ไฟไหม้บ้าน! จุดธูปเทียนไหว้เจ้าวันตรุษจีน สองแม่ลูกหนีออกมาทัน

31 ม.ค. 2565 – เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. เกิดเหตุไฟขึ้นที่ตึกแถว 2 ชั้นเลขที่ 15/27 ถนนผดุงวิถี ซอย 2 หรือย่านตลาดใหม่ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นย่านการค้าการท่องเที่ยว ร้านอาหารโรงแรมและที่พักอาศัย

โดยที่เกิดเหตุชั้นล่างเปิดเป็นบริษัทเคมีภัณฑ์ชั้นบนเป็นที่พักอาศัย ไฟได้ลุกไหม้จากห้องโถงชั้นล่างและเต็มไปด้วยควันไฟ และขณะเกิดเหตุมีสองแม่ลูกพักอยู่ในบ้านหลังนี้และอยู่บนชั้นสองของบ้าน และได้วิ่งลงมาจากชั้นสองออกจากบ้านได้ทันแต่ก็สำลักควันไฟและแม่บาดเจ็บที่นิ้ว หน่วยกู้ภัยต้องปฐมพยาบาลโดยให้ออกซิเจน

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่จะนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟไว้ได้ทันใช้เวลาราว 15 นาทีโดยไม่ลุกลามขึ้นไปยังชั้นสองหรือตึกแถวที่อยู่ติดกัน และเสียหายเฉพาะห้องโถงด้านล่างซึ่งโต๊ะทำงาน โซฟา ถูกไฟไหม้

ส่วนสาเหตุของไฟไหม้มาจากโต๊ะเครื่องเซ่นไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ยะในวันตรุษจีน ที่เจ้าของบ้านนำมาวางไหว้ที่ห้องโถงชั้นล่างและจุดธูปเทียนเอาไว้หลังไหว้ ก่อนที่จะขึ้นไปชั้นบน คาดว่าธูปเทียนที่จุดไว้อาจจะตกไปใส่โซฟาหรือวัตถุไวไฟทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวบ้านสุดทน! สำนักสงฆ์ชื่อดัง จัดงานรื่นเริง ขายเหล้า-เบียร์โจ่งครึ่ม

สำนักสงฆ์ชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดสงขลา จัดงานขึ้นถึง 7 วัน 7 คืน โดยภายในงานมีการแสดงดนตรีแบบเต็มวง รำวงเวียนครก และการละเล่นอื่นๆ โดยภายในงานจัดให้มีการจำหน่ายสุราและเบียร์

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

ด.ช. 6 ขวบ จุดไฟแช็คเล่นในรถเก๋งจอดรอซ่อมริมถนน ไหม้วอดทั้งคัน

เกิดเหตุไฟไหม้รถเก๋งที่จอดรอซ่อมอยู่ริมถนนสายสาครมงคล ซึ่งอยู่เกือบสุดถนนที่จะไปลอดสะพานรถไฟท่าแซ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา

อสังหาฯ 4 จังหวัดภาคใต้ฟื้น อานิสงส์ท่องเที่ยวหนุน ภูเก็ตนำโด่ง

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (REIC) รายงานสถานการณ์ภาพรวมตลาดที่อยู่อาศัยที่ยังอยู่ระหว่างขายในช่วงครึ่งหลังปี 2566

นายกฯ ลุยต่อจังหวัดพะเยา แวะติดตามไฟไหม้ป่าริมทาง สั่งดูแลสวัสดิการ จนท.

ช่วงอำเภอวังเหนือ ต.วังทอง รอยต่อ 3 จังหวัด ลำปาง เชียงราย พะเยา นายกฯได้แวะดูสถานการณ์ไฟไหม้ป่าริมทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการฉีดน้ำเพื่อดับไฟ