บุกโรงแรมชายแดนสังขละบุรี จับแก๊งค้าสัตว์ป่า ยึดหนังเสือโคร่ง เสือดาว เสือลายเมฆ

จนท.บก.ปทส.ร่วมชุดเหยี่ยวดง ทหารฉก.ลาดหญ้า ตำรวจ บุกโรงแรมชายแดนสังขละบุรี รวบแก๊งค้าสัตว์ป่า พร้อมหนังเสือโคร่ง เสือดาว เสือลายเมฆ เขากวาง ลูกแมวดาว มูลค่ากว่าล้านบาท

15 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้าสัตว์ป่า และซากสัตว์ป่า เข้ามารับซื้อสัตว์ป่า บริเวณพื้นที่แนวตะเข็บชายแดน บ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5บก.ปทส. นายนุวรรต ลีลาพตะ รอง หน.ชุด ปฏิบัติการเหยี่ยวดง กรมอุทยานฯ พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สภ.สังขละบุรี ทหารเฉพาะกิจลาดหญ้า ตชด.ที่ 134 พร้อมกำลัง 50 นาย เดินทางเข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง หมู่ 9 บ้านพระเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี โดยเข้าตรวจค้นห้องพักพบนายไมตรี (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี ชาวต.บางสาว อ. วิเชียรบุรี จ. เพชรบูรณ์ นายดวงดี (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ชาวต.ชานุมาน อ.ชานุมาน จ. อำนาจเจริญ นายกิน อายุ 44 ปี ชาวเมียนมา พักรวมอยู่ในห้องเดียวกัน

จากการตรวจค้น พบหนังเสือโคร่งความยาว 3.10 เมตร กว้าง 80 ซม. 1ตัว หนังเสือลายเมฆ 3 ตัว ตัวที่ 1 ยาว 1.65 เมตร กว้าง 45 ซม. ตัวที่ 2 ยาว 1.97 เมตร กว้าง 47 ซม. ตัวที่ 3 ยาว 1.39 เมตร กว้าง 40 ซม. หนังเสือดาว 2 ตัว ตัวที่ 1 ยาว 2.30 เมตร กว้าง 58 ซม. ตัวที่ 2 ยาว 2.01 เมตร กว้าง 56 ซม. เขากวางออริกซ์ 1 เขา ในตะกร้ามีฝาปิด สีเขียว พบลูกแมวดาว 3 ตัว สภาพหิวนม

สอบสวนเบื้องต้นทั้ง 4 ให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อกับเพื่อนชาวเมียนมา นำของมาส่งให้ที่โรงแรมดังกล่าว โดมมีนายมา ชาวเมียนมา มาส่งให้ โดยใส่ในถุงพลาสติกสีดำ ปิดมิดชิด โดยซื้อหนังเสือ และลูกแมวดาวซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ในราคา 150,000 บาท จึงแจ้งข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 4 มีสัตว์ป่าไว้ในครอบครอง โทษจำคุก 5 ปี ปรับ 1 แสนบาท และค้าซากสัตว์ป่าโทษจำคุก 10 ปี ปรับ 1 ล้านบาท นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสภ.สังขละบุรี ดำเนินคดี และเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวน ติดตามขบวนการค้าสัตว์ป่า มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฒ่าวัย 79 เหงา ป่วยซึมเศร้า ใช้ปืนลูกโม่ยิงหัวดับ

พ.ต.ต.อนุชา จินดาศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาว รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บ้านหลังหนึ่งในซอยเทศบาล 5 เขตเทศบาลตำบลหนองขาว จึงประสานให้ มูลนิธิขุนรัตนาวุธ จุดหนองขาว มาตรวจสอบช่วยเหลือทันที

นายกฯ เฉ่ง ผบช.ภ.7 ทำงานไม่ดีเท่าที่ควร หวั่นยาเสพติดทะลัก ลั่นจะลงพื้นที่เอง

นายกฯ เผยหลังเรียก ผบช.ภ.7 เข้าพบ พูดชัด ยังทำงานไม่ดีเท่าที่ควร สั่งเข้มกวดขันยาเสพติด ของเถื่อน หวั่นทะลักเข้าฝั่งเมืองกาญจน์ ลั่นหากยังทำไม่ดีจะลงพื้นที่เอง

'ปลอดประสพ' ฟันฉับ สปก.รุกที่เขาใหญ่ อาจมีคนผิดม.157 เตือนการเมืองอย่ายุ่ง

นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กกรณี สปก.ประกาศที่เข้าไปในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ว่า

'พัชรวาท' มอบผู้ช่วยลงพื้นที่ กรมอุทยานฯสอบปมหมุดนิรนาม ที่ดิน ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีพิพาท จุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ว่า เมื่อวันที่ 18ก.พ. ได้มอบหมายให้ ร.อ.รชฏ พิสิษฐบรรณกร

'วราวุธ' สุดปลื้ม มดชนิดใหม่ของโลกชื่อ 'มดท็อป' สะท้อนการทำงานเป็นทีม

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้ามอบป้ายข้อมูลอนุกรมวิธาน “มดท็อป” โดยนายวราวุธ เปิดเผยว่า เมื่อต้นปี 2567