‘แขวงทางหลวงนครศรีธรรมราช’ เร่งติดตั้งสะพานเบลี่ย์ แก้ปัญหาถนนถูกน้ำพัดขาด

สำนักงานทางหลวงที่ 16 ร่วมกับ ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4 เร่งติดตั้งสะพานเบลี่ย์ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หลังจากทางเบี่ยงขาดเนื่องจากเกิดฝนตกหนักส่งผลกระทบกับการเดินทางระหว่าง อำเภอนบพิตำ-ตำบลกรุงชิง ซึ่งขณะนี้รถยังไม่สามารถสัญจรผ่านได้ แนะประชาชนเดินทางด้วยความระมัดระวัง

16 ก.พ.2565-นายไพจิตร แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่16 เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ ในทางหลวงหมายเลข 4186 ตอน โรงเหล็ก – ห้วยพาน บริเวณ กม. 5+722 (สะพานคลองกัน 3) ว่า ด้วยเมื่อคืน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 ตั้งแต่เวลา 21.00 น. ได้มีฝนตกในพื้นที่อำเภอ สิชลท่าศาลา ขนอม นบพิตำ โดยเฉพาะอำเภอนบพิตํา และอำเภอสิชล มีฝนตก หนักถึงหนักมาก (ระดับ 4-5 ปริมาณน้ำฝนบางจุด เช่นหมู่ 2 ต.นบพิตำ วัดได้ 285 มม. หมู่ 7 ตำบลกรุงชิง อำเภอนบพิตำ วัดได้ 110 มม.) จนถึงช่วงเวลา ประมาณ 02.00 น.ของวันที่ 17 ก.พ. 2565 ฝนเริ่มลดระดับความรุนแรง สลับกับหยุดตก จนถึงปัจจุบันส่งผลให้ ทางเบี่ยงการจราจรระหว่างการก่อสร้าง ในจุดที่มีการก่อสร้างสะพานใหม่ (สะพานคลองกัน 3) ถูกกระแสน้ำพัดตัดขาด ประชาชนสัญจรลำบาก รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดั้งกล่าว นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง(ทล.) ได้สั่งการให้สำนักงานทางหลวงที่ 16 และศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 4(นครศรีธรรมราช)เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน โดยให้ประสานงานกับบริษัทผู้รับจ้าง เพื่อทำการติดตั้งสะพานเบลี่ย์ให้แล้วเสร็จอย่างเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ ได้จัดชุดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่และผู้ใช้เส้นทาง พร้อมทั้งติดตั้งป้ายบอกทาง โดยคาดว่าจะติดตั้งสะพานเบลี่ย์ให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน

“สะพานคลองกัน 3 เป็นจุดที่ อยู่ระหว่างการสร้างสะพานใหม่ เพื่อทดแทนสะพานเดิมที่มีความชำรุดเกิดการทรุดตัวจากการเกิดน้ำท่วมเมื่อปีที่ผ่านมาเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นหุบเขา มีทางน้ำผ่านจากหุบเขาในปริมาณที่เยอะมาก กรมทางหลวงจึงได้จัดสรรงบประมาณในการสร้างสะพานใหม่โดยใช้งบประมาณประมาณ 60 ล้านบาท ในการก่อสร้างสะพานตัวใหม่ ซึ่งจะก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งปัจจุบันได้ทำการรื้อสะพานเก่าออกแล้ว และได้สร้างทางเบี่ยงเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้สัญจรชั่วคราว แต่เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่เกิดฝนตกทำให้มีปริมาณน้ำเยอะมากทำให้ทางเบี่ยงขาด”นายไพจิตร กล่าว

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนใช้เส้นทางด้วยความระมัดระวัง หากมีความจำเป็นต้องเดินทางโปรดศึกษาและเผื่อระยะเวลาในการเดินทาง รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้ทางปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำทางเลี่ยง และสัญญาณจราจรที่ติดตั้งไว้ เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง ทั้งนี้ ผู้ใช้เส้นทางและประชาชนทั่วไปสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆระหว่างดำเนินการได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ ออกประกาศ จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ‘พายุฤดูร้อน’ ช่วง 8-11 เม.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 2 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบในช่วงวันที่ 8 – 11 เมษายน 2567)

กรมอุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนแรกเดือนเมษายน หนักแน่!

กรมอุตุนิยม อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 3-12 เม.ย. 67 init. 2024040212 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) : ช่วง 3-8 เม.ย.67 จะเป็นช่วงที่มีอากาศร้อนถึงร้อนจัดหลายพื้นที่บริเวณประเทศไทยตอนบน

กรมอุตุฯ เผยสาเหตุเกิด 'พายุฤดูร้อน' ถล่มอีสาน เตือน 42 จังหวัดระวังฝนตกใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์สาเหตุการเกิดพายุฤดูร้อน (ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ) บริเวณภาคอีสาน (จ.เลย อุดรธานี บึงกาฬ หนองคาย ร้อยเอ็ด นครราชสีมา) เมื่อวานที่ผ่านมา (28/3/67)

กรมอุตุฯ เตือน 47 จังหวัด ระวังอันตรายฝนฟ้าคะนองใน 24 ชม.ข้างหน้า เมฆล้อม กทม.แล้ว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว

กรมอุตุฯ เผยอากาศกลับมาร้อนอีกครั้ง ก่อนจะมีฝนเพิ่มขึ้น 27-31 มี.ค.

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม.:(นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750ม.)10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 22-31 มี.ค. 67 init. 2024032112 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)