น้ำท่วมพัทลุง คลี่คลายบางพื้นที่ นาข้าวอ่วมหลายร้อยไร่

พัทลุงสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายบางจุด หลังฝนตกหนักน้ำป่าเทือกเขาบรรทัดท่วม 5 อำเภอ ปชช.ได้รับความเสียหายนับร้อยครัวเรือน ด้านนายอำเภอควนขนุนเร่งสำรวจความเสียหาย

27 ก.พ.2565 – สถานการณ์น้ำท่วม จ.พัทลุง จากฝนตกหนักน้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัดเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า ไหลลงสู่ที่ราบลุ่มต่ำบวกกับน้ำฝนเกิดน้ำท่วม 5 ประกอบด้วย อ. เมือง,  อ.เขาชัยสน,  อ.กงหรา, อ.ควนขนุน, อ.ตะโหมด  โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ตะโหมด สถานการณ์น้ำท่วมได้คลี่คลายลงแล้วในหลายพื้นที่  แต่ยังมีบางพื้นที่สภาพน้ำท่วมขังนิ่ง ส่วน อ.ควนขนุน กระแสน้ำที่ไหลผ่านสปริงเวย์ และประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำฝายท่าแนะ ต.เขาย่า อ.ศรีบรรพต ได้ไหลลงลำคลองท่าแนะ ไหลถึงพื้นที่ท้ายน้ำ อ.ควนขนุน แล้ว เมื่อช่วงเที่ยงแล้ว

ส่งผลทำให้พื้นที่ ต.ชะม่วง ต.ควนขนุน และ ต.บ้านสวน น้ำที่ไหลเชี่ยวลำคลองได้ล้นออกหลายจุด รวมทั้งที่บริเวณหมู่ที่ 7 ต.ควนขนุน เข้าท่วมบ้านเรือน ถนนหมู่บ้าน พื้นที่การเกษตร โดยมีระดับน้ำสูง 30-40  ซม. และเป็นจุดที่ถูกน้ำท่วมหนักที่สุดได้รับผลกระทบจำนวน 70 ครัวเรือน 

ด้านนายภูดิศ ชนะวรรณโณ นายอำเภอควนขนุน กล่าวว่า อ.ควนขนุน บ้านเรือนถูกน้ำท่วมหลาย 100 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร นาข้าวกำลังสุกถูกน้ำท่วมหลายร้อยไร่ ทั้งนี้น้ำที่ท่วมหนักกว่าปลายปี 2564 ที่เป็นช่วงฤดูฝน จ.พัทลุง ปีนี้ถือว่าน้ำป่ามาเร็ว บางครัวเรือนขนสิ่งของไม่ทันได้รับความเสียหาย  ทางอำเภอจะได้มีการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียนของทางราชการ. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งเดินหน้ารับมือภัยแล้ง หลังพบ 4 แห่ง ต้องเฝ้าระวังน้ำน้อย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) โดยขณะนี้ มีปริมาณน้ำรวมทั้งประเทศ 46,027 ล้านลูกบาศก์

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี

ฝนถล่มหนัก สัตหีบจมบาดาล บ้านเรือน-ถนนสุขุมวิทระบายน้ำไม่ทันท่วมขังสูง

ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ได้เกิดเหตุฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง ทั่วพื้นที่ในเขต อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ส่งผลให้บ้านเรืยนประชาชน พื้นที่ผิวจราจร ช่วงบนถนนสุขุมวิท และตามซอกซอย ในหลายจุดต่างได้รับความเดือดร้อนถูกน้ำท่วมขัง