ตรังเฝ้าระวังน้ำท่วม 24 ชม.พร้อมจัดสถานที่ดูแลชาวบ้านหนีน้ำ

โครงการชลประทานคลองนางน้อย ต้านน้ำไม่ไหว ทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านเสียหาย จังหวัดเตรียมพร้อมหาพื้นที่ปลอดภัยให้ชาวบ้าน

27 ก.พ.2565 – นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย จากการที่ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมไหลเข้าท่วมถนนสายเกาะปุด-นาบินหลา และบ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ที่ 2 และ หมู่ที่ 10 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง

 ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเนื่องจากปริมาณที่ล้นจากคลองนางน้อย ไหลเข้าทางโครงการคลองลัดน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลนาโยงเหนือ และน้ำท่วมเขตเทศบาลนครตรัง แต่เนื่องจากโครงการคลองลัดน้ำยังไม่แล้วเสร็จ ประตูน้ำยังไม่สามารถปิดกั้นน้ำได้ จึงส่งผลให้น้ำที่มีปริมาณมากไหลเข้าท่วมพื้นที่ใกล้เคียงคลองลัดน้ำ เบื้องต้นมีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย ได้รับความเดือดร้อนแล้ว 12 หลัง

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า เหตุที่เกิดน้ำท่วมครั้งนี้ เกิดจากน้ำในคลองนางน้อย ไหลเข้าคลองลัดเพื่อไปออกยังคลองลำเลียง เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครตรัง ที่เกิดน้ำท่วมเกือบทุกปี แต่ปรากฏว่าช่วงนี้โครงการของชลประทานยังไม่แล้วเสร็จ จึงส่งผลให้เกิดน้ำท่วมไหลหลากขึ้นอย่างที่เห็น แต่เชื่อว่า เมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จ จะระบายน้ำได้ดี จะไม่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขึ้นอีก

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้จังหวัดตรัง ยังอยู่ในช่วงมรสุม จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งอำเภอนาโยง อบต.นาข้าวเสีย ได้เฝ้าระวังน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นอีก โดยให้มีการระมัดระวัง พร้อมรับอุทกภัยตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับจัดหาสถานที่เพื่อรับปลอดภัยที่ชาวบ้านอาจจะได้รับผลกระทบจากอุทกภัยไว้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' รายวัน เผย 'นายกฯ-สุริยะ' รับเรื่องเร่งแก้จราจรมุ่งสู่ภาคใต้แล้ว

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีสส.ภาคใต้จากทุกพรรคการเมือง

สส.แดนสะตอ รวมตัวเรียกร้อง รมว. คมนาคม พัฒนาถนนลงใต้

ที่รัฐสภา นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส. ประชาธิปัตย์ นำสมาชิกผู้แทนราษฎร ภาคใต้ แถลงข่าวเพื่อเสนอให้นาย สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ว่าต้องการให้รมว.คมนาคม พิจารณาศึกษาและวิเคราะ

“พิพัฒน์” ห่วงใยแรงงาน ส่งหน่วยงานในสังกัดเข้าช่วยลูกจ้างน้ำท่วมศรีราชา ขอความร่วมมือนายจ้างไม่ถือเป็นวันลา ได้ค่าจ้างปกติ

วันที่ 21 มีนาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณี สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีว่า ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่ อ.ศรีราชา

'ดร.เสรี' ชี้น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ยกเหตุชลบุรีจมบาดาล อนาคตจะรุนแรงมากกว่านี้

รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ รองประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า #น้ำท่วมใหญ่ของจริงยังไม่มา ภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลง

กรมอุตุฯ เตือน 46 จังหวัด ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ประกอบกับมีลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้

พายุฤดูร้อนพ่นพิษ! ชลบุรีจมบาดาล ฝนตกหนักน้ำท่วมถนนหลายสาย การจราจรเป็นอัมพาต

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า วันนี้ เวลา 16.05 น. สวนเสือ-หนองค้อ รถเล็กไม่ควรผ่าน ระดับน้ำท่วมสูงมาก ฝนตกเป็นบริเวณกว้าง ทำให้สายแรงสูงขาดหลายจุด หลายที่ ไฟดับบริเวณกว้าง พื้นที่อำเภอศรีราชา ชลบุรี