สลด! สาวเทศบาลอุ้มลูก 7 ขวบโดดน้ำโขง พ่อเผยเหตุเครียดปัญหาหนี้สิน

หัวอกคนเป็นพ่อนั่งริมโขงเฝ้ารอรับลูกสาวกับหลาน แววตาบ่งบอกความบอบช้ำในใจสุดๆ เพื่อนที่ทำงานช็อกแจงไม่เคยบ่นเรื่องหนี้สินให้ได้ยิน

28 ก.พ.2565 - จากกรณีนางวีณา แฮนเกตุ อายุ 44 ปี ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ชำนาญการ กองการศึกษาเทศบาลตำบลโคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน กธ 4437 สกลนคร เดินทางจากบ้านพัก ต.โคกภู ซึ่งอยู่บนเทือกเขาภูพาน โดยอุ้มน้องยินดีวัย 7 ขวบลูกสาวคนเดียวที่เกิดจากสามีที่รับราชการทหารอยู่ในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยได้จอดรถไว้ริมถนนก่อนจะอุ้มลูกสาวไปนั่งที่ท่าเทียบเรือประตูโขง เขตเทศบาลตำบลธาตุพนมเหนือ และสอบถามคนละแวกนั้นว่าพื้นน้ำตรงไหนลึกตรงไหนตื้น จากนั้นก็อุ้มลูกกระโดดลงแม่น้ำโขงหายไป เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบหลักฐานของผู้สูญหายวางอยู่ในเรือโดยสารที่จอดอยู่บริเวณนั้น ภายในเก๋งไม่พบหลักฐานสำคัญใดๆ จึงรวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ติดต่อไปยังครอบครัวผู้สูญหายที่อยู่ ต.โคกภู อ.ภูพาน จ.สกลนคร จากนั้นไม่นาน นายบุญทม แฮนเกตุ อายุ 65 ปี พร้อมญาติพี่น้องก็รีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ เปิดเผยเบื้องต้นว่า นางวีณาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว แยกทางกับสามีนาน 3-4 ปี คาดปมการฆ่าตัวตายน่าจะมาจากสาเหตุเครียดเรื่องปัญหาหนี้สิน ขณะที่ชุดประดาน้ำได้หยุดค้นหาเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย จึงถอนกำลังกลับเพื่อรอช่วงเช้าวันใหม่

ล่าสุด วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 นายบุญทมพร้อมญาติได้เดินทางมายังท่าเทียบเรือแต่เช้า พร้อมนำเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูป เทียน จุดบอกกล่าวแก่ผีพรายตามความเชื่อของคนในลุ่มน้ำ ขอให้ร่างของลูกสาวและหลานสาวโผล่ขึ้นมา เพื่อจะนำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิด หลังจากนั้นนายบุญทมก็นั่งเฝ้าอยู่ที่โป๊ะท่าเทียบเรือด้วยสายตาเหม่อลอย แววตามีร่องรอยความบอบช้ำจากการอดหลับอดนอน และก็หวังว่าจะเห็นร่างลูกกับหลานในวันนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ก็เข้าไปปลอบโยนเพื่อให้คลายกังวลตลอดเวลา

ด้านการค้นหาร่างผู้สูญหาย ชุดจู่โจมใต้น้ำ หน่วยเรือรักษษความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.เขตฯ) ร่วมกับกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม สวมชุดประดาน้ำงมหาร่างทั้งสองตั้งแต่ช่วงเช้า โดยบนผิวน้ำก็ใช้เรือลาดตระเวนตรวจอยู่รอบๆ โดยเชื่อว่าคงไม่ไกลจากจุดที่จมหายไปมากนัก

ต่อมา มีคณะผู้บริหารเทศบาลตำบลโคกภู หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนเพื่อนร่วมงานของนางวีณาประมาณ 20 คน ได้เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ โดยแต่ละคนมีสีหน้าตกใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งมีเพื่อนร่วมงานรายหนึ่งเผยว่านางวีณาเป็นคนอารมณ์ดี ไม่เคยบ่นปัญหาหนักอกหนักใจอะไรให้เพื่อนๆฟัง จึงรู้สึกช็อที่ทราบข่าวว่านางวีณาอุ้มลูกดิ่งแม่น้ำโขง ถ้าถามว่ามีปัญหาด้านหนี้สินเพื่อนๆยอมรับถ้าเป็นหนี้ในระบบธนาคารทุกคนก็เป็นหนี้กันหมด ส่วนหนี้นอกระบบในเทศบาลตำบลโคกภูไม่เคยมีพวกหมวกกันน็อคเข้ามาป้วนเปี้ยนนานแล้ว ขณะรายงานยังไม่พบร่างสองแม่ลูกคู่นี้ ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! รปภ.เฒ่าเครียดโดนโกงค่าแรง คาดเดินลงน้ำฆ่าตัวตาย

ร.ต.อ.วนัสพงษ์ มัดหา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีคนจมน้ำบ่อน้ำข้างทาง ริมถนนท้ายบ้าน บริเวณสามแยกหาดอมรา ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางไปตรวจสอบ

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

สงกรานต์นครพนม แห่ขอพรพญานาค

นครพนมสุดคึกคัก สงกรานต์แห่ขอพรพญานาค ถนนข้าวปุ้นอุโมงค์น้ำคึกคัก อากาศร้อนแตะ 40 องศาฯ ในเมืองเล่นสงกรานต์เที่ยงคืน

ห่วงปชช. 7 จ. ริมน้ำโขง หลังสารเคมีรั่ว สั่ง สทนช. เฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

'สมศักดิ์' ห่วงชาวไทย-ลาว หลังสารเคมีรั่วลงแม่น้ำโขง สั่ง สทนช. เกาะติดใกล้ชิด แจงตรวจคุณภาพน้ำ จ.เลย ใช้ได้ปกติ แต่ยังเฝ้าระวังถึง 12 เม.ย.

เศร้า! 2 เพื่อนรักกระโดดสระน้ำฆ่าตัวตาย

เวลาประมาณ 10.00 น. ด.ญ.ณัชชาฯ กับ นางสาวปณิตา ฯ (ผู้เสียชีวิตทั้ง2) ได้ให้พี่สาวพา ไปส่งที่ ห้างสหไทยพลาซ่านครศรีธรรมราช แล้วต่อมา ไม่สามารถติดต่อ