ชาวโป่งลึก-บางกลอย ติดโควิด 123 คน 'ที่ปรึกษา รมว.แรงงาน' พร้อม นอภ.รุดเยี่ยมมอบข้าวของ

2 มี.ค.2565 - นายสุทิน ประเสริฐศักดิ์ นายอำเภอแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยนางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะรองนายกสภากาชาดเพชรบุรี และคณะข้าราชการหน่วยงานต่างๆได้ร่วมกันเดินทางไปยังโรงเรียนบ้านโป่งลึกและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อติดตามให้ความช่วยเหลือชาวบ้านบางกลอย-โป่งลึก อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี จำนวน 123 คนที่ติดโรคโควิด โดยได้มีการนำน้ำดื่ม หน้ากากอนามัย เจลล้างมือ รวมถึงข้าวสารอาหารแห้งมาแจก

ทั้งนี้ชาวบ้านที่ป่วยได้เรียกร้องเพื่อขอกลับไปกักตัวที่บ้าน เนื่องจากปัจจุบันถูกนำตัวมาอยู่รวมกันที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทั้งครอบครัว ทำให้มีไม่ใครดูแลบ้านและไร่ อย่างไรก็ตามนายแพทย์สาธารณสุขได้ชี้แจงว่า การที่นำมากักตัวรวมกันเพื่อสะดวกในการดูแล ทั้งการตรวจเชื้อและการป้องกันไม่ให้เชื้อกระจาย ซึ่งในวันที่ 5 มีนาคมนี้ผู้ป่วยชุดแรกจำนวน 72 คนจะได้กลับบ้านหลังจากกักตัวครบ 10 วัน ส่วนที่เหลือจะทะยอยปล่อยตามกำหนดเวลา

นายนิรันดร์ พงษ์เทพ ผู้ใหญ่บ้านบางกลอยกล่าวว่า ตอนนี้มีชาวบ้านราว 15-20 % ในหมู่บ้านที่ได้รับวัคซีนเข็ม 2 และ 3 แล้ว แต่ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่เดินทางออกไปหางานทำนอกพื้นที่ก็น่าจะได้รับวัคซีนแล้วเช่นกันซึ่งยังตรวจสอบไม่ได้เพราะไม่ได้กลับมาโดยหมู่บ้านบางกลอยมีประชากรราว 700 คน ทั้งนี้ในเรื่องอาหารการกินยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะส่วนราชการได้ร่วมกันทำครัวแจกทุกวัน และที่ผ่านมายังไม่พบผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมรถไว้ในกรณีฉุกเฉิน

นางธิวัลรัตน์ อังกินันทน์ กล่าวว่า เดิมทีมีผู้ป่วยกักตัวอยู่ราว 80 ราย แต่ตอนนี้เพิ่มเป็น 123 ซึ่งทั้งหมดยังมีสุขภาพแข็งแรง หลายคนที่ต้องการกลับไปกักตัวที่บ้าน แต่ทางนายแพทย์สาธารณสุขได้ช่วยอธิบายให้ฟังว่ายังกลับไม่ได้เพราะต้องตรวจค่าออกซิเจนในเลือดทุกวันและที่ศูนย์ฯมีเจ้าหน้าที่ช่วยกันดูแล ซึ่งชาวบ้านต่างก็เข้าใจดี ขณะเดียวกันในเรื่องข้าวปลาอาหารก็ไม่น่าเป็นห่วงเพราะมีแม่ครัวท้องถิ่นคอยทำอาหารให้ทุกมื้อ อย่างไรก็ตามชาวบ้านบอกว่าอยากได้ถุงยังชีพในตอนที่เดินทางกลับบ้านในวันที่ 5 มีนาคม ซึ่งตนได้ประสานให้แล้วเพื่อนำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้ทุกคนที่กลับไปอยู่บ้าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น

"พิพัฒน์" เชื่อมขยายผล ทันที! หลังบริษัทอาหารญี่ปุ่น ชื่นชมแรงงานไทยมีทักษะ เปิดรับแรงงาน เริ่มวุฒิ ม.6 รายได้ 3 หมื่นขึ้นไป

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายอัครพงศ์ เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา นางสาวสดุดี กิตติสุวรรณ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน)

“พิพัฒน์” รุกเปิดตลาดแรงงานญี่ปุ่นภาคท่องเที่ยว เจรจา รร.ดุสิตธานี เกียวโต ดันส่งแรงงานไทยไปทำงานเพิ่ม

วันที่ 8 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์