นักท่องเที่ยวยูเครน 60 คน ประท้วงริมหาดป่าตอง เรียกร้องรัสเซียยุติสงคราม

2 มี.ค.2565 - เวลา 11.00น.ที่ บริเวณป้อมบางลา สภ.ป่าตอง นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ยูเครน ประมาณ 60 คน ได้ถือป้ายประท้วงต่อต้านรัฐบาลรัสเซีย เพื่อให้ยกเลิกการทำสงครามในประเทศยูเครน โดยผลัดกันร้องเพลงชาติยูเครน​ และพูดจาเรียกร้องขอให้​ รัฐบาลรัสเซีย​โดยนายปูติน ให้หยุดทำสงคราม ซึ่ง การรวมตัวกันครั้งนี้ ไม่มีแกนนำในการดำเนินการ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยต่างๆ ประกอบด้วย ภ.จว.ภูเก็ต สันติบาล จ.ภูเก็ต สภ.เมืองภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว หน่วยงานของฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้อำนวยความสะดวก ด้านการจราจร ล่ามแปล และอธิบายให้เข้าใจถึงการดำเนินการให้ปลอดภัยจากภาวะโควิด​ 19​ อย่างเคร่งครัด ในการ เว้นระยะห่าง​ สวมหน้ากาก​ และ​ ห้ามรวมตัวเกินกว่า​ 50​ คน​ ทั้งพูดเองและใช้ล่ามแปล

จากนั้น เวลาประมาณ 11.30 น. นักท่องเที่ยวที่ได้มารวมตัวกันทั้งหมด ได้แยกย้ายกลับ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทบ.' เปิดแผนรับมือ สถานการณ์สู้รบชายแดนไทย-เมียนมา

รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก เปิดเผยแนวทางการปฏิบัติในการรองรับสถานการณ์ความไม่สงบด้านเมียนมา กรณีการปะทะระหว่างทหารเมียนมากับกองกำลังชนกลุ่มน้อย

ทอ. เตรียมส่ง UAV สนับสนุนรักษาความปลอดภัยแนวชายแดน อ.แม่สอด

เพจ กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้เผยแพร่ภาพ และข้อมูลว่า จากสถานการณ์ความไม่สงบตามแนวชายแดนด้านตรงข้าม อ. แม่สอด จว.ตาก กองทัพอากาศ โดยศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพอากาศ

'เศรษฐา' เตรียมบินไปแม่สอด 23 เม.ย. หลังปะทะเดือดใกล้ชายแดนเมียนมา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ทวิตข้อความผ่าน x ว่า “จากสถานการณ์การปะทะกันบริเวณสะพานมิตรภาพ 2 ฝั่งเมียนมา

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.