'ภูเก็ต' จัดงานสดุดี 'ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร' 13-15 มี.ค. กระตุ้นท่องเที่ยว

5 มี.ค.2565 - นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดงานสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร “งานแสดง แสง สี เสียงละครอิงประวัติศาสตร์ ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรม ลานวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น” ประจำปี 2565  มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต  โดยนำเอาประวัติศาสตร์คู่บ้านคู่เมือง วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นในการนำเสนอเรื่องราวให้นักท่องเที่ยว  ได้ทราบถึงประวัติศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ต พร้อมเทิดทูนวีรกรรมอันหาญกล้าของสองวีรสตรีและวีรชนผู้กล้าเมืองถลาง ให้อนุชนได้มีโอกาสแสดงความกตัญญูกตเวทิตาคุณแก่ผู้กระทำคุณประโยชน์ต่อแผ่นดิน ในปีนี้การแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์  ได้ผสมผสานระบบแสง สี เสียง  ในการเล่าเรื่องและเพิ่มความตื่นตาตื่นใจในการรับชม  โดยจัดการแสดงในวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2565  ณ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (บ้านเหรียง) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต ชมฟรี 3 วัน 3  รอบการแสดง นอกเหนือจากไฮไลท์การแสดงแสง สี เสียงแล้ว ภายในงาน ตลอด 3 วัน จะมีกิจกรรม การแสดงวิถีพื้นบ้าน  การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย  การแสดงรองเง็งและมโนราห์ จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต การจำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน สินค้า OTOP ของดีเมืองภูเก็ต อาหารอร่อย ภูเก็ต จำนวนกว่า 200 ร้าน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย ระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2565   ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ อนุสรณ์สถานเมืองถลาง (บ้านเหรียง) อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ตโดยในปีนี้ได้บูรณาการร่วมกันเทศบาลตำบลเทพกระษัตรี และองค์การบริหารส่วนตำบลเทพกระษัตรีในการจัดลานศิลปวัฒนธรรมด้วย  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงานโครงการสดุดีท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ในระหว่างวันที่ 13-15 มีนาคม 2565 จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ทำให้ผู้ประกอบการ ประชาชน มีรายได้เพิ่มขึ้นขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกท่าน  มาเที่ยวชมงานทั้ง 3 วัน พร้อมขอเชิญชวนให้ผู้มาเที่ยวชมงานแต่งกาย  ชุดไทยมาร่วมงาน เพื่อรณรงค์การแต่งกายย้อนยุคให้เข้ากับบรรยากาศของการจัดงานในปีนี้เหมือนเช่นเคย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ต ติดตามแก้จราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี

'เศรษฐา' ลงพื้นที่ภูเก็ตติดตามแก้ปัญหาจราจร เร่งอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง หลังช้า 10 ปี ตั้งแต่สมัยยิ่งลักษณ์ บอกงบพุ่งเท่าตัว ชมดรีมทีม 6 เดือน ทำดีเพื่อปชช.

ALiVE Patong International Bikini Run 2024 งานวิ่งบิกินี่สุดเซ็กซี่ครั้งแรกริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต

ALiVE Entertainment ร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, กรมเจ้าท่า, เทศบาลเมืองป่าตอง จังหวัดภูเก็ต, P Infinity Corporation, Superdots, HIGHSTATE HIGHSEASON 2024