ไฟไหม้รีสอร์ทสุดหรูเกาะกูด วอดนับร้อยล้าน เพจหมอชื่อดังเล่านาทีหนีตายระทึก

7 มี.ค.2565 - จากกรณีหมอโอ๋ แพทย์หญิงจิราภรณ์ อรุณากูร กุมารแพทย์เวชศาสตร์วัยรุ่น โรงพยาบาลรามาธิบดี เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "เลี้ยงลูกนอกบ้าน" ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์ไฟไหม้รีสอร์ทหรูแห่งหนึ่งในอำเภอเกาะกูด จังหวัดตราด ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อมูลจากทางตำรวจภูธร จ.ตราดพบว่า เป็นเรื่องจริง เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้ามืดวันที่ 6 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

โดยเวลา 05.45 น.วันที่ 6 มีนาคม 2565 นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมโซเนวาคีรี ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมรถดับเพลิง ซึ่งเมื่อเดินทางไปพบห้องพักของโรงแรมซึ่งเป็นห้องพักส่วนตัวและใหญ่ที่สุดของโรงแรมเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ซึ่งเป็นอาคารไม้ ภายในมีอาคารขนาดเล็กอีก 3 อาคาร อาคารใหญ่ 1 อาคาร ซึ่งทั้งหมดไหม้เหลือเพียงอาคารเล็ก 1 อาคาร ซึ่งไหม้เสียหายทั้งหมด เนื่องจากเป็นอาคารที่ทำด้วยไม้ ซึ่งห้องพักหลังนี้ เป็นหลังที่มีค่าห้องพักแพงที่สุดคือ คืนละ 800,000 บาทในราคาปกติ แต่ในช่วงนี้จะเหลือ 3-4 แสนบาทต่อคืน

หลังสามารถดับเพลิงแล้วทางอบต.เกาะกูดได้เข้าไปตรวจสอบความเสียหาย พบอาคารที่มีอยู่ 4 อาคาร อาคาร 3 อาคารรวมทั้งอาคารใหญ่ที่สุดถูกเผาไหม้ไปทั้งหมด ซึ่งมูลค่าความเสียหายของอาคารหลังนี้มีมูลค่า 200-300 ล้านบาท ซึ่งภายในพื้นที่ก่อสร้างมีพื้นที่ถึง 3 ไร่ และเป็นห้องพักที่ราคาแพงที่สุดของโรงแรม

จากนั้น ในวันที่ 7 มีนาคม 2565 นายเดชาธร จันทร์อบ และเจ้าหน้าที่โยธาธิการ อบต.เกาะกูดได้เข้าไปตรวจสอบอาคารทุกแห่งของโรงแรม เพื่อดูแลในเรื่องความปลอดภัย โดยเฉพาะอาคารที่ไฟไหม้ได้ถูกระงับการใช้แล้วส่วนที่เหลือภายในโรงแรมจะต้องตรวจสอบในรายละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้ที่มาพักทราบว่า เดินทางมาจำนวน 5-6 คน เป็นพ่อ แม่ ลูกเเละญาติพี่น้องกัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนคือ หมอโอ๋บาดเจ็บศีรษะ หัวแตก มีแผลที่หัวและหน้าเย็บไป 10 กว่าเข็ม มีกระดูกสันหลังตำแหน่ง T12 หัก ส่วนสามีแผลถลอกทั่วตัว กับเอ็นข้อมือบาดเจ็บจากการตกลงมาจากอาคาร และลูกอีกคนที่บาดเจ็บที่บริเวณคิ้ว นอกนั้นมีอาการตกใจซึ่งทางโรงแรมได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปแล้วและได้เดินทางกลับไปกรุงเทพแล้วในบ่ายวันที่ 6 มีนาคม 2565

ส่วนความเสียหายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดตราด ได้สรุปว่า ทรัพย์สินของโรงแรมนั้น มีอาคารโรงแรมห้องพัก 3 หลัง และมีทรัพย์สินของผู้เข้ามาพักโรงแรมที่มีการประเมินไว้ทั้งหมดประมาณ 20 ล้านบาท เนื่องจากมีนาฬิกา 3 เรือนโดยเฉพาะ มีนาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน และแหวนเพชร 1 วง โดยขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจ.ตราดได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจากตำรวจภูธรภาค 2 มาตรวจสอบหลักฐานอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากมีมูลค่าความเสียหายสูง

ทั้งนี้ โรงแรมโซเนวาคีรี เกาะกูด เป็นโรงแรมหรูหราที่มีเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ต้องเป็นมหาเศรษฐีและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีความร่ำรวยเท่านั้นที่จะมาพัก เนื่องจากมีค่าห้องพักราคาสูงระดับหลายแสน/คืนซึ่งอาคารห้องพักที่ถูกเพลิงไหม้จะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง แต่วันที่ถูกเพลิงไหม้ไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตราดแล้งหนัก พื้นที่ปลูกทุเรียน-มังคุด อ.เขาสมิง ขาดน้ำช่วงใกล้เก็บผลผลิต

สถานการณ์การขาดแคลนน้ำทั้งในคลองสาธารณะและอ่างน้ำส่วนตัวของเกษตรกรชาวสวนผลไม้ในอำเภอเขาสมิง จ.ตราด กำลังได้รับความเสียหายแล้ว เกษตรกรตื่นตัวหาน้ำสำรอง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

ระทึก! รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ โชเฟอร์อาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกน้ำมันไฟไหม้ ที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขาบ้านดอนแดง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567

’เจ้าท่า‘สั่งตั้งกรรมการสอบเหตุเรือโดยสารไฟไหม้บริเวณเกาะพะงัน

‘เจ้าท่า’ เผยเหตุไฟไหม้เรือบริเวณเกาะพะงัน จสุราษฎร์ธานี ต้นเหตุเกิดจากห้องเครื่องสั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นไม่มีผู้เสียชีวิต