ราคาทองวันนี้ผันผวนหนัก แนะติดตามสถานการณ์รัสเซีย -ยูเครน

10 มี.ค. 2565 – รายงานข่าวจากสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยราคาทองคำล่าสุด (ปรับราคาครั้งที่ 8) เวลา 16:07 น. พบว่า ทองคำแท่ง รับซื้อ 30,850 บาท ขายออก 30,950 บาท ทองรูปพรรณ รับซื้อ 30,289.44 บาท และ ขายออก 31,450 บาท

ราคาดังกล่าวเป็นการปรับลดลง หลังจากเมื่อวันที่ 9 ม.ค. มีประกาศราคาทองทั้งหมด 14 รอบ โดยราคาในวันนี้ เปิดตลาดราคาก็ปรับลดลงจากปิดตลาดวานนี้ 500 บาท และในราคารอบล่าสุด (16:07) ราคาได้ปรับลดลงจากเมื่อวันก่อน 450 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ เปิดเผยว่า สถานการณ์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน ยังคงส่งผลกระทบให้ราคาทองคำมีความผันผวนในระยะนี้ โดยเฉพาะการเจรจราระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน ว่าผลจะออกมาในรูปแบบใด เบื้องต้นดูเหมือนจะมีทิศทางไปในทางที่ดีขึ้น ส่งผลราคาทองวันนี้ เมื่อเปิดตลาดราคา ปรับลงค่อนข้างแรง ลดลงไป 500 บาทต่อบาททองคำ ขณะที่ระหว่างวันยังมีการปรับเปลี่ยนอีกหลายครั้ง

อย่างไรก็ตาม ยังต้องจับตาสถานการณ์ใกล้ชิด โดยเฉพาะรายละเอียดเงื่อนไขการเจรจาของแต่ละประเทศว่าจะคุยกันได้มั้ย เนื่องจากมองว่าท่าทีมีความหวังจะเจรจากันได้ ราคาทองก็น่าจะปรบลงอีก แต่หากทั้งสองฝ่ายกลับมามีท่าทีแข็งกร้าว ราคาทองก็มีโอกาสกลับมาขยับขึ้นอีก มองว่าภายในสัปดาห์นี้ราคาทองยังคงผันผวน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีอี จับมือ สมาคมทองคำ เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อ!หลอกลงทุนทองออนไลน์ เงินหายหมดตัว

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมด้วย นายเอกพงษ์ หริ่มเจริญ ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ทุบสถิติใหม่อีก! ราคาทองในประเทศ พุ่งทะลุ 34,000 บาท

สถานการณ์ราคาทองคำในประเทศวันนี้ ยังคงพุ่งทำนิวไฮต่อเนื่อง โดยมีการปรับเปลี่ยนราคาระหว่างวันทั้งสิ้น 5 ครั้ง ปรับขึ้นสุทธิ 300 บาท ครั้งล่าสุด (14.40 น.)