เตรียมพร้อม 'บัญชีกลาง' ลุยใช้ระบบ New GFMIS Thai ทั่วประเทศ ดีเดย์! 4 เม.ย. 65 

30 มี.ค. 2565- นางสาววารี แว่นแก้ว รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังและกรมบัญชีกลางได้พัฒนาระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ (New GFMIS Thai) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 เพื่อทดแทนการใช้ระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (GFMIS) ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องการอัปเดตเวอร์ชั่นและการบำรุงรักษาที่มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งที่ผ่านมากรมบัญชีกลางได้ทดสอบระบบ New GFMIS Thai ในการเบิกเงินจากคลัง รับเงิน จ่ายเงิน และนำเงินส่งคลังจนมั่นใจแล้วว่าระบบงานมีความสมบูรณ์เพียงพอ และไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานด้านการเงินการคลังของหน่วยงานผู้เบิก อีกทั้งได้เปิดให้หน่วยงานเข้าทดลองปฏิบัติงานในระบบ New GFMIS Thai ตามข้อมูลจริงของแต่ละหน่วยงาน เพื่อทดสอบระบบงานในภาพรวม ระบบงานเครือข่าย สิทธิในการเข้าใช้งาน และตรวจสอบความพร้อมของระบบสนับสนุน โดยกรมบัญชีกลางจะเปิดระบบ New GFMIS Thai ให้หน่วยงานของรัฐทั่วประเทศเริ่มใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2565 เป็นต้นไป 

“ระบบ New GFMIS Thai เป็นระบบบริหารการเงินการคลังภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ซึ่งจะช่วยให้การเบิกเงินจากคลัง รับเงิน จ่ายเงิน และนำเงินส่งคลัง ของหน่วยงานภาครัฐมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับจำนวนผู้ใช้งานในระบบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถสรุปข้อมูลเป็นรายวัน จากเดิมที่สรุปเป็นรายสัปดาห์ และสามารถเชื่อมโยงกับระบบต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดยระบบ GFMIS เดิมที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จะเปิดให้ใช้งานจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 เวลา 16.30 น. ทั้งนี้ หากหน่วยงานผู้เบิกมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ New GFMIS Thai Contact Center 4 ช่องทาง ได้แก่ (1) หมายเลขโทรศัพท์ 02-032-2636 (2) Line ID : @gfmiscc  (3) e-mail : [email protected]  (4) Chat Bot ของ New GFMIS Thai ผ่านเว็บไซต์ https://newgfmisthai.gfmis.go.th     ในวัน เวลาราชการ” โฆษกกรมบัญชีกลาง กล่าว


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บัญชีกลางลุยจ่ายเงินเพิ่มเดือนละ100 อัดฉีดคนแก่ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

“บัญชีกลาง” เคาะ 12 ก.ย. 2566 เริ่มเดินเครื่องเงินจ่ายเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อีกเดือนละ 100 บาท เป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ เม.ย.-ก.ย. 2566

เช็กเลย บัญชีกลางอัปเดตสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ก.ค. จ่ายอะไรบ้าง

นางสาวทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ผู้มีสิทธิจะสามารถใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ด

อ่านเลย บัญชีกลาง ปรับเกณฑ์ฯเบิกยา ผู้ป่วยโรคมะเร็งตับ มะเร็งไทรอยด์

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางดำเนินงานภายใต้คณะทำงานพิจารณาแนวทางปรับปรุงและพัฒนาระบบเบิกจ่ายค่ายากลุ่มโรคที่มีค่าใช้จ่ายสูง

อย่าหลงเชื่อข่าวปลอม บัญชีกลาง ยันไม่มีนโยบายลดหรือยกเลิกการจ่ายเงินบำนาญ

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย รายงานว่า ตามที่มีข้อความแจ้งในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คลังอนุมัติ ให้ยกเลิกจ่ายเงินบำนาญแก่ข้าราชการ