โค้งสุดท้ายยื่นภาษีบุคคลธรรมดาภายใน 8 เม.ย.นี้ ล่าช้าเจอค่าปรับและเงินเพิ่ม

โค้งสุดท้าย อย่าลืมยื่นภาษี ภ.ง.ด.90/91 ภายใน 8 เมษายน 2565 ทางอินเทอร์เน็ต

6 เมษายน 2565 – นับเป็นช่วงโค้งสุดท้าย อย่างแท้จริง สำหรับการภาษีบุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90/91ซึ่งจะเปิดให้ยื่นผ่านทางออนไลน์ จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2565 นี้เท่านั้น

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ยื่นภาษีให้รีบดำเนินการเป็นการด่วนเพราะหากยื่นแบบล่าช้า และต้องชำระเบี้ยปรับอาญา

 ทั้งนี้ในปัจจุบันกรมสรรพากร ได้พัฒนาวิธีการยื่นแบบภาษีออนไลน์ ที่ใช้งานง่าย สะดวก โดยผู้ที่มีเงินได้และต้องยื่นภาษีสามารถเข้าไปยื่นภาษีได้เลยที่เว็บไซต์ของกรมสรรพากร www.rd.go.th 

สำหรับเบี้ยปรับจากกรณียื่นแบบล่าช้า กรมสรรพากร ระบุไว้ดังนี้

1.บุคคลธรรมดาที่ไม่ยื่นแบบภ.ง.ด.90/91 ภายในวันที่ 31 มีนาคมของทุกปีหรือยื่นแบบฯเกินกำหนดเวลา  ต้องระวางโทษค่าปรับไม่เกิน 2,000 บาทตามมาตรา 35 แห่งประมวลรัษฎากรแต่สามารถขอลดค่าปรับได้

2.  ยื่นแบบภ.ง.ด.90 /91 ผ่านอินเทอร์เน็ตกรณีมีเงินภาษีต้องชำระ

หากท่านมิได้ชำระเงินภาษีภายในวันที่ 31 มีนาคม ของทุกปี ถือว่ามิได้ยื่นแบบ  ท่านต้องไปยื่นแบบ ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา  และชำระเงินภาษี พร้อมเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ รวมทั้งค่าปรับตามข้อ 1

3.ยื่นแบบ...90/91 เกินกำหนดเวลา

3.1  กรณีมีเงินภาษีต้องชำระ  ให้ชำระเงินภาษี  พร้อมเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ รวมทั้งค่าปรับตามข้อ 1

3.2  กรณีไม่มีเงินภาษีต้องชำระ  ให้ชำระค่าปรับตามข้อ 1 เพียงอย่างเดียว

 4.  ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90/91 เพิ่มเติมภายหลังกำหนดเวลาการยื่นแบบ

4.1 กรณีมีเงินภาษีต้องชำระ  ให้ชำระเงินภาษี  พร้อมเงินเพิ่มอีกร้อยละ 1.5 ต่อเดือน หรือเศษของเดือนของเงินภาษีที่ต้องชำระ โดยไม่ต้องเสียค่าปรับ

4.2 กรณีไม่มีเงินภาษีต้องชำระ  ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มและค่าปรับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัชระ' ไล่บี้ ปปง. ยึดทรัพย์ 'โกฟุก ระนอง' เลี่ยงภาษีน้ำมัน สอบจนท.หากเอี่ยวต้องโดนด้วย

นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นหนังสือถึงนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน