'บิ๊กตู่' ถก 'กนข.' นัดแรกของปีเสือ

'บิ๊กตู่' ถก กนข.นัดแรก ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมแก้ปัญหา ย้ำหลายอย่างยังต้องมีการปรับเปลี่ยน

27 เม.ย.2565 - ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารข้าวแห่งชาติ (กนข.)ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

โดยนายกฯ กล่าวก่อนเริ่มการประชุมว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ได้ร่วมการแก้ปัญหาเรื่องข้าวกันมาตลอดหลายปี ทำให้หลายอย่างมีความคืบหน้า หลายอย่างยังคงต้องทำต่อไป และหลายอย่างยังต้องมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งคิดว่าทุกคนคงเข้าใจกันดีว่าเป็นภาระอันหนักของทุกคนที่ต้องดูแลประชาชน เกษตรกรชาวนาให้สามารถอยู่ได้ อีกทั้งวันนี้ก็มีสถานการณ์หลายอย่าง ที่เพิ่มผลกระทบเข้ามาทั้งในเรื่องของแรงงาน สถานการณ์โควิด 19 และสถานการณ์สงครามความขัดแย้ง ซึ่งแต่ละปัญหามีความยากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังคงเชื่อมั่นว่าคณะกรรมการฯทุกคนจะหาวิธีการที่เหมาะสมให้ดีที่สุด ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่มีการพัฒนาพอสมควร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิตอีกราย

นายกฯ เสียใจเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเสียชีวิต มอบหมายผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ดูแลจัดการงานศพให้สมเกียรติ และดูแลครอบครัวของผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด

รัฐบาลตีปี๊บผลงาน 'เศรษฐา' ดันส่งออกทุเรียนไทยโต!

รัฐบาลพร้อมส่งเสริมการส่งออกทุเรียนไทยไปจีนต่อเนื่อง หลังราคาทุเรียนเกรดส่งออกสูงถึง 160 บาท/กิโลกรัม ผลักดันการขนส่งผลไม้ทางบก 16 ด่าน รองรับฤดูผลไม้