แบงก์กรุงเทพดันโครงการ “จานโปรด Episode ลับ” หนุนท่องเที่ยวชุมชน

10 พ.ค. 2565 – นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา ที่ประเทศต่างๆ ประเทศไทยและพวกเราทุกคนต้องเผชิญหน้ากับความยากลำบาก จากปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งจากความรุนแรงของโรคที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและความเป็นอยู่ รวมไปถึง จากมาตรการความปลอดภัยด้านสาธารณสุขที่ถูกนำมาปรับใช้ เพื่อช่วยลดโอกาสการแพร่กระจายของโรคดังกล่าว

ด้านหนึ่ง คือความปลอดภัยทางสุขภาพ ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง แต่อีกด้านหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ได้สร้างความยากลำบาก และผลกระทบต่อความเป็นอยู่ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง และการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงภาคธุรกิจที่ถูกกระทบอย่างหนัก ทำให้ยอดขายลดลง ภาระรายจ่ายสูงขึ้น หลายธุรกิจจำเป็นต้องปิดตัวลง

ในวันนี้ 2 ปีให้หลัง พวกเราเริ่มคุ้นเคยกับโรคนี้มากขึ้น รู้จักวิธีป้องกันการติดต่อ มีวัคซีนที่เพียงพอ รู้วิธีรับมือเมื่อติดเชื้อเพื่อบรรเทาผลกระทบ และรู้วิธีรักษาที่มีประสิทธิภาพ สิ่งที่เราเคยพูดกันอยู่เสมอๆ ว่า “จะข้ามผ่านความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน” กำลังจะเป็นจริงแล้วในวันนี้ และเป็นช่วงเวลาที่พวกเรารอคอยกันมาตลอด

ในช่วงดังกล่าว ธนาคารกรุงเทพได้ยืนหยัดในบทบาทของการเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่พร้อมยืนอยู่เคียงข้างลูกค้าและธุรกิจในทุกช่วงเวลา ด้วยแนวทางช่วยเหลือและบรรเทาภาระต่าง ๆ ที่จะก้าวข้ามผ่านความลำบากไปพร้อมๆกับทุกคน

วันนี้ เมื่อทิศทางสถานการณ์และเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว พื้นที่ต่างๆ เริ่มเปิดขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเริ่มกลับคืนมา ผมเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี หากธนาคารกรุงเทพ จะเป็นอีกหนึ่งพลังของสังคม เป็นอีกหนึ่งแรง
ที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมให้ทุกคน ทุกชุมชนสามารถฟื้นกลับมาได้อย่างแข็งแรงอีกครั้ง

โครงการ “จานโปรด Episode ลับ” จึงเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของธนาคารกรุงเทพ ที่จะช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการในภาคการท่องเที่ยวและอาหารของชุมชนต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น อาศัยพลังของคนรุ่นใหม่ ที่จะช่วยค้นหา ทดลอง และช่วยบอกเล่าความน่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยว และอาหารจานเด็ด ที่ซ่อนอยู่ในมุมต่างๆ ของประเทศ ไปสู่ทุกคน ในประเทศไทย และไปสู่ต่างประเทศ โดยอาศัยพลังของเทคโนโลยี ที่ช่วยทำให้การร้อยเรียง ถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ออกมาเป็นคลิป เป็นภาพยนตร์สั้น เป็นเรื่องง่าย ที่ทุกคนสามารถทำได้ ด้วยโทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว อาศัยพลังของสื่อดิจิทัล มาเป็นช่องทางช่วยแนะนำกระจายสิ่งที่น่าสนใจของชุมชน ไปสู่วงกว้างอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้ทุกคนได้เริ่มรู้จัก เพิ่มความสนใจ ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนต่างๆ ทั่วไทย

ที่สำคัญ การที่เรามีท่านผู้กำกับชั้นนำระดับประเทศที่มากประสบการณ์ทั้ง 5 ท่าน ที่เคยกำกับภาพยนตร์ชื่อดังของประเทศ ที่ทุกคนรู้จักกัน เช่น บางระจัน องค์บาก โลกทั้งใบให้นายคนเดียว พุ่มพวง และ The President มาช่วยแนะนำ และสอนเทคนิคต่าง ๆ กับน้อง ๆ คนรุ่นใหม่ เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้หลักการด้านการร้อยเรียงเรื่อง การคัดเลือกผู้แสดง การจัดแสง สี เสียงประกอบ ด้วยเทคนิคชั้นสูง ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่อยู่ในใจของตน ผ่านการทำคลิป การทำภาพยนตร์สั้นเหล่านี้ ออกมาได้อย่างคมชัด น่าสนใจ น่าติดตาม และอาจจะช่วยจุดประกาย ให้บางคนก้าวไปสู่การเป็นนักสื่อสารมืออาชีพในอนาคต เติมเต็มความฝันของใครหลาย ๆ คนที่สนใจอยากเป็น “ผู้กำกับ” อีกด้วย

สองปีที่ผ่านมา เราเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่ข้ามผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มาด้วยกัน และจากวันนี้ เราจะเป็น “เพื่อนคู่คิด” ที่เติบโต และประสบความสำเร็จไปด้วยกัน และผมเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ถ้าเราร่วมมือ ร่วมใจกัน ด้วยพลังของเรา
ทุก ๆ คน ทุก ๆ ชุมชนของไทย จะสามารถกลับมายืนได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนอีกครั้ง

ผมขอขอบคุณ คณะทำงานทุกท่าน ทั้งทีมถนัดหนังและทีมธนาคารกรุงเทพ ที่สำคัญขอขอบคุณท่านผู้กำกับทั้ง 5 ท่าน ที่ให้เกียรติร่วมโครงการ โดยเฉพาะความตั้งใจและความมุ่งมั่นของท่านผู้กำกับในการถ่ายทอดความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ ให้กับน้องๆ คนรุ่นใหม่ในครั้งนี้ ผมขออวยพรให้การดำเนินโครงการเป็นไปด้วยความราบรื่น และประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งใจไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ศุภลักษณ์’ แนะรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย หนุนขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง

‘ศุภลักษณ์’ หนุนรัฐบาลเพิ่มวีซ่าฟรี ให้อินเดีย และหนุนสร้างขยายเวลาปิดสถานบันเทิง ดึงนักท่องเที่ยวใช้จ่ายเพิ่มขึ้น พร้อมจับมือแบงก์กรุงเทพ เปิดตัวบัตรร่วม Co Brand "บัตรเครดิตและเดบิต Bangkok Bank M Visa"

ธนาคารกรุงเทพปล่อยกู้บางจากฯ 3.2 หมื่นล้าน ซื้อหุ้นเอสโซ่

ธนาคารกรุงเทพ ปล่อยกู้ บางจากฯ วงเงินรวมไม่เกิน 3.2 หมื่นล้าน เข้าซื้อหุ้น เอสโซ่ พร้อมต่อยอดบริการด้านการเงินครบวงจร ด้านบางจากฯ มั่นใจการเข้าซื้อหุ้นเอสโซ่ครั้งนี้จะช่วยสร้างความมั่นคงทางพลังงานของประเทศ เสริมขีดความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มการเข้าถึงพลังงานของผู้บริโภค

แบงก์กรุงเทพ เปิดลูกค้าฝากเงินสดเข้าบัญชีได้ที่เคาน์เตอร์ บิ๊กซี 1,600 สาขา

ธนาคารกรุงเทพ ดึง “บิ๊กซี” เสริมทัพบริการ Banking Agent ปูพรมกว่า 1,600 สาขาฝากเงินสดเข้าบัญชีได้ที่เคาน์เตอร์ชำระเงิน สะดวกปลอดภัย บาทเดียวก็ฝากได้

ป้องกันดูดเงิน แบงก์กรุงเทพยก ระดับแอปฯ เปิดสแกนใบหน้าทำธุรกรรมโอนเงิน / เติมเงิน

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ ประกาศเตรียมให้ลูกค้ายืนยันตัวตนด้วยใบหน้า (ไบโอแมตทริกซ์)ในการทำธุรกรรมการเงินผ่านแอพพลิเคชันโมบายแบงกิ้งที่จะเริ่มเดือนหน้า พฤษภาคม 2566

'BBL' ปรับขึ้นดอกเบี้ยฝาก-กู้

นายสุวรรณ แทนสถิตย์ กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBLเปิดเผยว่า ธนาคารประกาศปรับอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้เพิ่มขึ้น