'อนันดา' แจง KUB Coin มูลค่าลดลงไม่กระทบฐานะการเงินของบริษัท

10 มิ.ย. 2565 – บมจ. อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้สอบถามมายังบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN และขอให้บริษัทชี้แจงถึงประเด็นเกี่ยวกับการเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล KUB Coin นั้น บริษัทขอชี้แจงในประเด็นดังต่อไปนี้

1.เหตุผลในการเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node)

บริษัทจะได้รับผลตอบแทนเป็นค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นจากการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node)อีกทั้ง การเข้าทำธุรกรรมครั้งนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสให้บริษัททำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัล และการนำเทคโนโลยี Blockchain เข้ามาเพิ่มขีดความสามารถในการทำธุรกิจของบริษัททั้งในปัจจุบันและในอนาคต

2.ความเห็นคณะกรรมการต่อการเข้าลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

คณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาและอนุมัติให้เข้าลงทุนสำหรับการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node)โดยมีความเห็นว่า การเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นโอกาสทางธุรกิจในการนำเทคโนโลยีBlockchain มาเพิ่มขีดความสามารถในธุรกิจทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการเพิ่มโอกาสให้บริษัททำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้พิจารณาถึงความเสี่ยงในการลงทุนอย่างรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายและแผนการลงทุนของบริษัท รวมถึงให้มีการติดตามการประเมินผลการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ

3. แผนการเข้าลงทุน มูลค่าเงินลงทุนความคืบหน้าในปัจจุบัน และเงื่อนไขข้อตกลงในการรับประกันการซื้อคืนแผนการเข้าลงทุน มูลค่าเงินลงทุน และความคืบหน้าในการเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node)แบบ Proof of Stake Authority (PoSA) มีเงื่อนไขว่า บริษัทต้องเข้าลงทุนซื้อ KUB Coin เพิ่มเติมเป็นจำนวน 225,000 KUBs ซึ่งคิดเป็นเงินลงทุนจำนวน 60.77 ล้านบาท

โดยคณะกรรมการบริษัทได้พิจารณาให้บริษัท เอกซ์แล็บ ดิจิทัล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เป็นผู้ลงทุนและเป็นผู้ตรวจสอบธุรกรรม (Validator Node) โดยได้มีการลงทุนแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2565เงื่อนไขข้อตกลงในการรับประกันการซื้อคืนขั้นต่ำบริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด ได้มีการยืนยันการรับประกันราคา (Price Guarantee) ซื้อคืนขั้นต่ำเมื่อครบกำหนด ซึ่งเป็นราคาที่ไม่ต่ำกว่าที่บริษัทลงทุน

4.ผลกระทบและมาตรการรองรับจากกรณที่ราคาเหรียญมีมูลค่าลดลงในปัจจุบัน

จากกรณีที่ราคา KUB Coin มีมูลค่าลดลงอย่างมากในปัจจุบันนั้น ไม่ส่งผลต่อฐานะทางการเงินและการดำเนินงานของบริษัทแต่อย่างใด เนื่องจากมีการยืนยันการรับประกันราคา (Price Guarantee) ซื้อคืนขั้นต่ำเมื่อครบกำหนด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แอน' ฟาดเลิฟซีนดุ ทุ่มสุดตัวใน 'เกมรักทรยศ'

แฟนละครเตรียมปักหมุดรอ เมื่อทางช่อง3 ร่วมกับค่าย จูเวไนล์(JUVE9) ได้ฤกษ์ส่งละครแนวซีเนมาติก ดราม่า สุดเข้มข้น เรื่อง เกมรักทรยศ (The Betrayal) ลงจอแล้วเริ่มตอนแรก 23 สิงหาคม นี้ กับการมาประกบคู่กันครั้งแรกของ อนันดา เอเวอริงแฮม และ แอน ทองประสม ที่งานนี้การันตีความร้อนแรงตั้งแต่ตอนแรก ด้วยฝีมือคุณภาพทางการแสดงแบบทุ่มสุดตัว รับรองว่าทุกคนจะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

'อนันดา' คลอดแนวทางแก้ปัญหา `แอชตัน อโศก` ทั้งขอใบอนุญาตใหม่- ประสานแบงก์ช่วยสินเชื่อเจ้าของร่วม

บริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัด  ออกหนังสือแจ้งความคืบหน้าการดำเนินงานเพื่อแสวงหาทางออกสำหรับเจ้าของร่วม และชี้แจงประเด็นอื่นๆเพิ่มเติม ดังนี้

'เกมรักทรยศ' เปิดยิ่งใหญ่ 'แอน-อนันดา' นำทีมบวงสรวง

หลังจากซุ่มถ่ายทำโปรเจกต์ยักษ์ที่เป็นกระแสดัง สร้างเสียงฮือฮาบนโลกโซเชียล ตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับละครเรื่อง เกมรักทรยศ (The Betrayal) ที่เตรียมออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลงานรีเมคจากซีรีส์ชื่อดัง ด็อกเตอร์ฟอสเตอร์ (Doctor Foster) ลิขสิทธิ์จาก BBC Studios บริษัทผู้ผลิตคอนเทนต์ระดับโลกจากประเทศอังกฤษ ที่กวาดรางวัลและได้รับความนิยมอย่างมากมายมาแล้วทั่วโลก