SET ภาคเช้าตกแรง เจอข่าวคลังเก็บภาษีขายหุ้น - สหรัฐขึ้นดอกเบี้ยสกัดเงินเฟ้อ

13 มิ.ย. 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นภาคเช้าไม่ค่อนสดใส หลงมีปัจจัยลบเข้ามาหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นที่กระทรวงการคลัง เตรียมเดินหน้าเก็บภาษีการขายหุ้น โดยจะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกา (พ.ร.ก.) เพื่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติในเร็วๆนี้

ขณะเดียวกันในด้านต่างประเทศ การประชุมคณะกรรมการของธนาคารกลางของสหรัฐ การประชุม FOMC วันที่ 14-15 มิ.ย. คาดเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีกร้อยละ 0.50 และคงจะส่งสัญญาณแข็งกร้าวอย่างต่อเนื่องท่ามกลางตัวเลขเงินเฟ้อที่เร่งสูงขึ้นและแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี

ส่งผลให้ดัชนีซื้อหายหุ้นในช่วงเช้าลดลงกว่า 22 จุด จากเปิด 1632.62 มาอยู่ที่ 1609.65 จุด (ณ เวลา 12:30 น.) โดยมีวอลุ่มการซื้อขายราวๆ 3.9 หมื่นล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กิตติรัตน์' ถก 3 หน่วยงาน รับหุ้นตกแรง มั่นใจตลาดหุ้นไทยไม่มี Naked Short Selling

นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมร่วมกับกระทรวงการคลัง ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดทรัพย์ เพื่อหาทางแนวทางดูแลสภาวะตลาดหุ้นที่ตกอย่างต่อเนื่อง

‘ภากร’ ยอมรับหุ้นไทยดิ่งแรงกว่าคนอื่น หลังปิดตลาดต่ำสุดรอบ 3 ปี 

ตลาดหลักทรัพย์แถลงด่วน! หลังหุ้นดิ่ง 30.48 จุด ปิดตลาด 1,371.22 ต่ำสุดรอบ 3 ปี รับร่วงแรงกว่าหลายประเทศ ยันไม่พบซื้อ-ขายผิดปกติ ชี้ ปัจจัยพื้นฐานในประเทศยังดี วอนนักลงทุนดูข้อมูลรอบคอบ

คอหุ้นเฮ! 'เศรษฐา' การันตี 4 ปีนี้ รัฐบาลไม่เก็บภาษีแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงแนวคิดการเก็บภาษีหุ้นว่า รัฐบาลจะไม่มีการเก็บภาษีหุ้นตลอด 4 ปีนี้ แน่นอน

ตลาดหุ้นไร้สัญญาณหนุน จับตากราฟโลว์ใหม่หลุดระดับ 1,490-1,500 จุด

SET ไร้ปัจจัยหนุน แต่สัญญาณเทคนิคแสดงภาวะ divergence ให้ติดตามแนวรับในแต่ละระดับ เพื่อลุ้นรีบาวด์ กลยุทธ์การลงทุน “Selective Buy” แนะนำ PTTEP และ CPALL