‘กรมทางหลวง’ปูพรมลุยสแกนความปลอดภัยบนถนนพระราม 2 สั่งหยุดงานก่อสร้าง 5 วัน

‘กรมทางหลวง’ส่งหนังสือด่วนที่สุดแจ้งหยุดการก่อสร้างมอเตอร์เวย์ M82 บนถนนพระราม 2 ดีเดย์ 8-12 ส.ค.นี้ รวม 5 วัน ลุยตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน หลังเกิดเหตุบ่อยครั้ง ยันไม่กระทบแผนงานโครงการฯ

9 ส.ค.2565-นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมาได้ทำบันทึกข้อความ ด่วนที่สุดถึงหน่วยงานภายในกรมทางหลวง เรื่อง ให้หยุดการก่อสร้าง เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงานบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตั้งแต่วันที่ 8-12 ส.ค. 2565 รวมระยะเวลา 5 วัน หากไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดให้รายงานผู้บังคับบัญชาตามสายงานเพื่อขอขยายเวลาในการตรวจสอบเป็นกรณีๆ ไป

ทั้งนี้ การหยุดการก่อสร้าง และตรวจสอบมาตรฐานดังกล่าวนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนผู้ใช้เส้นทาง เนื่องจากในเส้นทางถนนพระราม 2 มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นหลายครั้ง โดยในปัจจุบันมีโครงการก่อสร้างในความรับผิดชอบของ ทล. บนถนนพระราม 2 คือ โครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับ บางขุนเทียน-บ้านแพ้ว ระยะทาง 24.7 กิโลเมตร (กม.) จำนวน 14 สัญญา ที่ได้ดำเนินการอยู่ในเส้นทางดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะไม่กระทบกับแผนงานของโครงการฯ อย่างแน่นอน

นายสราวุธ กล่าวต่ออีกว่า ยังได้ทำหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เรื่อง ขอความร่วมมือในการดำเนินการก่อสร้างในพื้นที่ถนนพระรามที่ 2 จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหลายครั้งในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีการจราจรหนาแน่นและเป็นเส้นทางหลักในการคมนาคมลงสู่ภาคใต้

ทั้งนี้โดยขอความร่วมมือให้ กทพ. กำชับ กวดขันผู้รับจ้างที่มีโครงการอยู่ระหว่างการดำเนินการในความรับผิดชอบของ กทพ. คือ โครงการก่อสร้างทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง–วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตก ระยะทางรวม 18.7 กม. จำนวน 5 สัญญา ทั้งนี้ ให้ดำเนินการตรวจสอบรายละเอียดการทำงานและมาตรฐานความปลอดภัยในการก่อสร้างสำหรับโครงการบนเส้นทางดังกล่าวด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พระราม 2 ไม่แผ่ว! สั่งสอบด่วน บันไดเหล็ก 14 เมตร พังล้มทับถนน

'อธิบดีทางหลวง' สั่งสอบด่วน เหตุบันไดเหล็กเสาตอม่อมอเตอร์เวย์ ล้มบนถนนพระราม 2 ยันทุกโปรเจกต์หยุดก่อสร้าง คืนผิวจราจรให้ประชาชนสัญจรช่วงสงกรานต์

อดีตรองอธิการ มธ. มีคำตอบทำไม ‘ถนนพระราม2’ สร้างไม่เสร็จเสียที

ความจริงถนนพระราม 2 ไม่รวมทางต่างระดับที่กำลังสร้างบ้างก็มีถึง 14 เลนแล้วยังไม่พออีกหรือ ทำไมต้องมีทางต่างระดับซ้อนขึ้นมาอีก

'เศรษฐา' ยกกรณีก่อสร้างถนนพระราม 2 ฮึ่ม!เชือดผู้รับเหมาทิ้งงาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X ว่า โครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ต้องได้รับการควบคุมการก่อสร้าง