'บิ๊กตู่' เผยแผนฟื้นฟู 'บินไทย' เริ่มดีขึ้น ยันเป็นสายการบินแห่งชาติตลอดไป

8 พ.ย.2564 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความก้าวหน้าแผนฟื้นฟูบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่า ทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น มีเงินหมุนเวียนอยู่พอสมควร เนื่องจากมีการปรับลดจำนวนคนลงไปเยอะมาก เหลือเท่าที่จำเป็น ลดค่าใช้จ่ายรายเดือนลง จนสามารถมีเงินหมุนเวียนได้ ยืนยันว่าการบินไทยยังเป็นสายการบินแห่งชาติตลอดไป

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีอะไรต้องปรับแก้หรือไม่ นายกฯกล่าวว่า เขาก็ดำเนินการเป็นระยะๆ ถ้ามีอะไรที่จำเป็นเร่งด่วนก็ต้องปรับ แต่ตอนนี้ยังเป็นแผนที่เดินได้อยู่

เมื่อถามว่า เรื่องงบประมาณที่ผู้บริหารแผนฟื้นฟูกิจการจากการบินไทยขอมา 2.5 หมื่นล้านบาทจะต้องปรับลดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ต้อง เดี่ยวหาทางอื่นมาทดแทน ก็ไปคุยกันต่อไป จะเพิ่มทุนหาทุนอะไรกัน ก็ไปหากันมา แต่วันนี้เท่าที่ทำมาแล้วเรายังไม่ได้จ่ายเงินสนับสนุนอะไร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เตรียมจ้อ 'นายกฯพบประชาชน' เดือนละครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เตรียมจัดรายการ “นายกฯพบประชาชน” ซึ่งจะจัดเดือนละ 1 ครั้งในวันเสาร์ เพื่อสื่อสารการทำงานของรัฐบาล และพูดคุยกับประชาชน

'หมอนทองเขาบรรทัด' สินค้า GI รายการที่ 3 ของตราด

รัฐบาลมุ่งเพิ่มมูลค่าสินค้าท้องถิ่นไทย ขึ้นทะเบียนทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด เป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ จังหวัดตราด เพื่อความเชื่อมั่นคุณภาพสินค้า ยกระดับรายได้ชุมชน