ห้ามลืม! ผู้เข้าโครงการคนละครึ่งรีบใช้สิทธิ์ครั้งแรกก่อน 22.59 น.วันนี้

รัฐบาลเตือนประชาชนทั้งรายใหม่และเก่าของโครงการคนละครึ่ง เริ่มใช้สิทธิก่อน 22.59 น.วันที่ 14 ก.ย. ก่อนถูกตัดสิทธิ

14 ก.ย.2565 - น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการคลังได้แจ้งว่า ณ วันที่ 12 ก.ย.2565 ยังมีผู้ที่ได้รับสิทธิตามโครงการโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ประมาณ 1.92 ล้านคน ยังไม่ได้เริ่มใช้จ่ายตามโครงการ ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนผู้ได้รับสิทธิให้เริ่มใช้จ่ายภายในเวลา 22.59 น. ของวันนี้ (14 ก.ย. 65) ซึ่งเป็นวันที่เกณฑ์ของโครงการกำหนดให้เริ่มใช้จ่ายครั้งแรก ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิจากโครงการโดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่เคยได้รับสิทธิรายเดิมตามโครงการในระยะที่4 ที่ได้รับสิทธิในโครงการระยะที่5 โดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ แต่ต้องมีการกดยืนยันสิทธิในแอปพลิเคชันเป๋าตัง พบว่าจากผู้มีสิทธิรายเดิมประมาณ 26.27 ล้านคน ณ วันที่ 12 ก.ย.2565 มีผู้ที่ยังไม่กดยืนยันสิทธิประมาณ 2.45 ล้านคน จึงขอให้ดำเนินการกดยืนยันสิทธิและเริ่มใช้จ่ายภายในวันที่ 14 ก.ย. ไม่เช่นนั้นจะถูกตัดสิทธิด้วยเช่นกัน

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เป็นโครงการที่รัฐบาลดำเนินการเพื่อช่วยบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน โดยรัฐสนับสนุนวงเงินใช้จ่าย 800 บาทต่อคนตลอดโครงการ ประชาชนใช้จ่ายต่อวันไม่เกิน 150 บาท ณ ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการแบบพบหน้า (Face-to-face) หรือใช้สิทธิโดยการซื้ออาหารและเครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มที่เข้าร่วมโครงการได้แก่ ช้อปปี้ฟู้ด ไลน์แมน แกร็บฟู้ดฟู้ดแพนด้าและทรูฟู้ด ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. – 31 ต.ค. 65 ในช่วงเวลา 06.00 น. – 22.59 น. และกำหนดใช้จ่ายครั้งแรกภายในวันที่ 14 ก.ย. 65

สำหรับการใช้จ่ายตามโครงการ โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ณ วันที่ 12 ก.ย. มีผู้ใช้จ่ายตามโครงการแล้วทั้งหมด 22.10 ล้านคน ยอดการใช้จ่ายอยู่ที่ 17,891.4ล้านบาท โดยแบ่งเป็นเงินที่ประชาชนจ่ายจำนวน 9,067.2ล้านบาท และเงินที่รัฐร่วมจ่ายจำนวน 8,824.2ล้านบาท

“ขอย้ำเตือนว่าประชาชนที่ได้รับสิทธิ รวมถึงผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ ให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการที่รัฐออกมาช่วยเหลือขณะนี้อย่างเคร่งครัด อย่าหลงเชื่อการเชิญชวนให้ใช้สิทธิใดโดยไม่มีการใช้จ่ายจริงอย่างเด็ดขาด เพราะอาจตกเป็นผู้มีส่วนสนับสนุนการทำผิดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขโครงการและอาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมายได้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 พ.ค.ได้ลุ้น คกก.ค่าจ้างฯ ถกค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

'คารม' ย้ำขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาททั่วประเทศ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ พิจารณาอย่างเหมาะสมและรอบคอบ เผย 14 พ.ค.นี้ คกก.ค่าจ้างฯ เตรียมประชุมพิจารณาค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ

รัฐบาลกวักมือเรียกผู้กู้ กยศ.ที่ถูกดำเนินคดีเร่งปรับโครงสร้างหนี้ด่วน!

รัฐบาลเชิญชวน ผู้กู้ยืม กยศ. ถูกดำเนินคดีในปี 2557 ที่ยังมีภาระหนี้ค้าง เข้าร่วมโครงการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อขยายระยะเวลาชำระหนี้ ปลดภาระผู้ค้ำประกัน

ไฟเขียวเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ ไม่ถือเป็นวันลา!

รัฐบาลร่วมแสดงความจงรักภักดี และถวายพระราชกุศล เห็นชอบให้รัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา

รัฐบาลห่วงยอดโควิดพุ่ง แต่ขอให้มั่นใจโรงพยาบาลพร้อมรับมือ!

'เกณิกา' เผยรัฐบาลห่วงใยยอดโควิดยังพุ่งหลังสงกรานต์ ขอให้ประชาชนมั่นใจโรงพยาบาลทุกแห่งมีความพร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด แนะใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด รีบตรวจ ATK หากมีอาการคล้ายหวัด