เปิดไทมไลน์ 'บิ๊กตู่' ประชุมเอเปกครั้งที่ 28

"นายกฯ"  เตรียมร่วมประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 28 พร้อมรับมอบการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมปี 2022 เชิญชวนคนไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกัน

10 พ.ย.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก (APEC Economic Leaders’ Week: AELW) ผ่านระบบการประชุมทางไกล ระหว่างวันที่ 11 – 12 พฤศจิกายน 2564 โดยมีกำหนดการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ดังนี้ วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน 2564 เวลา 19.00 น. นายกรัฐมนตรีร่วมการหารือระหว่างผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปกกับสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก (ABAC – Leaders’ Dialogue)

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน ช่วงบ่าย ​นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาในการประชุม APEC CEO Summit
เวลา 18.00 น. ​นายกรัฐมนตรีร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปก ครั้งที่ 28 โดยในตอนท้ายของวันที่ 12 พฤศจิกายน นายกรัฐมนตรีจะร่วมพิธีรับมอบการเป็นเจ้าภาพเอเปก ซึ่ง นางสาวจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ จะส่งมอบการเป็นเจ้าภาพเอเปกให้นายกรัฐมนตรีไทย

นายธนกร กล่าวว่า ในปี 2564 นี้ นิวซีแลนด์เป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปกในหัวข้อหลัก (Theme) ร่วมกัน ทำงาน เติบโต ไปด้วยกัน (Join, Work, Grow. Together.) และได้นำเสนอประเด็นสำคัญ 3 ประเด็นได้แก่ 1. นโยบายเศรษฐกิจ และการค้าที่ส่งเสริมการฟื้นฟู (Economic and Trade Policies that Strengthen Recovery) 2. การเพิ่มการมีส่วนร่วมและความยั่งยืนเพื่อการฟื้นฟู (Increasing Inclusion and Sustainability for Recovery) และ 3. การมุ่งสู่นวัตกรรมและการฟื้นฟูที่ใช้ดิจิทัล (Pursuing Innovation and a Digitally-Enabled Recovery)

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นายกฯ มีความพร้อมที่จะนำเสนอบทบาทของประเทศไทย ผลักดันในประเด็นที่จะเป็นประโยชน์ร่วมกันในหลายประเด็น ได้แก่ 1. ความเชื่อมโยงในภูมิภาค โดยเฉพาะการเดินทางระหว่างกันและการท่องเที่ยว 2. การกระตุ้นการค้าและการลงทุน และ 3. การพลิกโฉมเศรษฐกิจ โดยนำเสนอโมเดลเศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว (BCG Economy Model)ในโอกาสนี้ ขอเชิญชวนชาวไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพเอเปกปี 2565 พร้อมแสดงจุดยืน และบทบาทของไทยในเวทีระหว่างประเทศ มั่นใจว่าประเทศไทยจะสามารถเป็นเจ้าภาพที่ส่งผลอย่างรูปธรรมให้กรอบการทำงานเอเปกในปี 2565 ได้อย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชบาแก้ว'เจ๊า'นิวซีแลนด์'0-0 เกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดที่สอง

เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'พ่าย'นิวซีแลนด์'0-4 นัดอุ่นเครื่องฟีฟ่า เดย์

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ที่ อพอลโล โปรเจคส์ สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ นิวซีแลนด์ ทีมอันดับ 30 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 48 ของโลก

'ชบาแก้ว'บินอุ่นเครื่องที่นิวซีแลนด์ 'นฤพล'เชื่อช่วยยกระดับทีม

เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกันก่อนออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 2 นัดกับ นิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2567 ณ เมืองไครสต์เชิร์ช ประเทศนิวซีแลนด์

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ