'BTS-สหพัฒน์' จับมือผุดธุรกิจสินเชื่อ

“บีทีเอส-สหพัฒน์ฯ” จับมือร่วมลงทุนใน TNL ลุยธุรกิจสินเชื่อ เตรียมลงทุนโนเบิลอีก 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,400 ล้านบาท ตั้งเป้าเสริมแกร่งพันธมิตร ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

4 ต.ค. 2565 – นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บีทีเอส บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPI ภายใต้เครือสหพัฒน์ ประกาศการร่วมลงทุนในบริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) หรือ TNL โดยจากความร่วมมือของทั้งสององค์กร จะทำให้ TNL สามารถดำเนินธุรกิจได้แข็งแกร่งมากขึ้นด้วยการปรับโครงสร้างการบริหารงานทั้งในส่วนของการจัดการสินทรัพย์ และโครงสร้างองค์กรซึ่งคาดว่าหลังจากการดำเนินการเสร็จสิ้นจะส่งผลให้ TNL มีมูลค่าสินทรัพย์กว่าหมื่นล้านบาท

นายคีรี กล่าวว่าการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ จะเริ่มดำเนินการขยายธุรกิจ ด้วยการลงทุนในธุรกิจให้สินเชื่อที่มีหลักประกัน โดยมุ่งเน้นลูกค้าเงินกู้รายใหญ่ผ่านการลงทุนใน บริษัท Oxygen Asset Co., Ltd ซึ่งจะเป็นบริษัทย่อยของ TNL มูลค่าประมาณ 4,300 ล้านบาท และจะร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ศักยภาพสูงร่วมกับทางบริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOBLE อีก 7 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 2,400 ล้านบาท รวมมูลค่าสินทรัพย์การขยายธุรกิจร่วมกันในช่วงแรกกว่า 6,700 ล้านบาท

ด้านนายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอีกครั้งหนึ่งที่ทั้งสององค์กร ได้ลงทุนในธุรกิจร่วมกัน และเชื่อว่าจากความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการต่อยอดไปสู่ความร่วมมือธุรกิจด้านอื่น ๆ ในอนาคต และยังเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับความเป็นพันธมิตรของเครือสหพัฒน์ และกลุ่มบริษัทบีทีเอส ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น พร้อมผนึกกำลังเพื่อเป็นรากฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บีทีเอสผุดธุรกิจใหม่เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้านำร่องหนุนวินมอเตอร์ไซค์ 

“บีทีเอส” จับมือพันธมิตรกลุ่มบางจาก เปิดตัวธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ธ.ค.นี้ นำร่องหนุนวินรถจักรยานยนต์ทั่วกรุงเทพฯ กว่า 8 หมื่นคันเปลี่ยนใช้อีวี พร้อมสนับสนุนตั้งจุดชาร์จใต้สถานีรถไฟฟ้า หวังดึงผู้โดยสารเดินทางแบบไร้รอยต่อ

กทม. โยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน

กทม.เตรียมโยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน พร้อมจ่อเก็บเงินค่าโดยสาร 15 บาท ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ม.ค.นี้ หวังนำมาชำระหนี้เอกชนบางส่วน

เริ่มแล้ว! หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 “กินเจสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม” วันที่ 16 - 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

บีทีเอส ชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมกิจกรรมถ่าย Vlog รีวิว “รถไฟฟ้า BTS ในมุมมองของคุณ”

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ

บีทีเอส เปิดแคมเปญ “ชวนคนรุ่นใหม่ วาดภาพ - ถ่าย Vlog” เพื่อแจ้งเกิดโชว์ผลงาน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ