สินมั่นคงประกันภัยได้ไปต่อ! ศาลล้มละลายกลางให้ฟื้นฟูกิจการ

ศาลล้มละลายกลางรับฟื้นฟูสินมั่นคงประกันภัยจากพิษ เจอ-จ่าย-จบ หลังก่อนหน้านี้ 3,068 ผู้เอาประกันภัยโควิดยื่นคำคัดค้าน

20 ต.ค.2565 - ที่ศาลล้มละลายกลาง ศาลมีคำสั่งคดีหมายเลขดำที่ ฟฟ9/2565 ที่บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการของ บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยมีเจ้าหนี้ผู้คัดค้านมาฟังคำสั่งศาลประมาณ 25ราย

โดยศาลมีคำสั่งสรุปว่า ทางไต่สวนได้ความจริงว่าลูกหนี้มีหนี้สินล้นพ้นตัวและเป็นหนี้เจ้าหนี้หลายคนรวมกันเป็นจำนวนไม่น้อยกว่าสิบล้านบาท กิจการของลูกหนี้ยังมีรายได้ กรณียังมีช่องทาง และมีเหตุอันสมควร และลูกหนี้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการโดยสุจริต ทั้งไม่ปรากฏว่าลูกหนี้ขาดคุณสมบัติ นการเป็นผู้ทำแผน จึงมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ และตั้งบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ เป็นผู้ทำแผน

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งมูลหนี้เกิดขึ้นก่อนวันที่ศาลมีคำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการ ต้องยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี ภายในกำหนด 1 เดือน นับแต่วันที่ประกาศคำสั่งลงในราชกิจจานุเบกษา โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แจ้งกำหนดลงประกาศคำสั่งในราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 ธ.ค.2565 โดยมีช่องทางในการยื่นคำขอรับชำระหนี้ ดังนี้ 1.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ออนไลน์ทางเว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th 2.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ กรมบังคับคดี หรือสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ และ 3.ยื่นคำขอรับชำระหนี้ผ่านบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานใหญ่ หรือสำนักงานสาขาทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ขอให้เจ้าหนี้ติดตามความคืบหน้าของคดีและรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์
กรมบังคับคดี www.led.go.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ ของบริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัยโควิด เจอ-จ่าย-จบ ยื่นคำคัดค้านจำนวน 3,068 ราย ซึ่งในวันพิจารณามีผู้คัดค้านมาศาลประมาณ 150 ราย ซึ่งศาลจัดพื้นที่ให้ร่วมรับฟังการพิจารณาคดีบริเวณลานอเนกประสงค์ชั้น 2 โดยถ่ายทอดภาพและเสียงการพิจารณาไปบริเวณดังกล่าว และให้ผู้คัดค้านส่งตัวแทนเข้าร่วม ดำเนินกระบวนพิจารณาในห้องพิจารณา โดยมีการมีขอสืบพยาน ผู้ร้อง 2 ปาก ฝ่ายผู้คัดค้านขอสืบพยาน 7 ปาก จนศาลมีคำสั่งในวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการที่ก่อนนี้ที่ศาลรับคําร้องไว้พิจารณาก่อให้เกิดสภาวะพักการชําระหนี้ (automatic stay) ตามมาตรา 90/12

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้พ้อ! แกนนำพธม.แค่ข้องใจกระบวนการยุติธรรมไทย

นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความกรณีศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด หลัง บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลาง

'กรมบังคับคดี' เผยโพล ปชช.เชื่อมั่นกระบวนการบังคับคดี ปี 66 พบเพิ่มสูงขึ้น 9.20 คะแนน

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคับคดี ร่วมกับ รศ. พ.ต.อ.หญิง ดร.กัญญ์ฐิตา ศรีภา หัวหน้าโครงการสำรวจ ดร.สาลินี ขจรไพร ผู้วิ

นายกฯ เผยข่าวดี แก้ปัญหาการบินไทย หลุดพ้นล้มละลายได้เร็วกว่ากำหนด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟซบุ๊ก "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut-Chan-o-cha" ระบุว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รักครับ

กรมบังคับคดีร่วมออกบูธนิทรรศการในงานมหกรรมการเงิน “MONEY EXPO 2023” ชูแนวคิด Change Better To Be LED 5G+ ด้วยกิจกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สิน การบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้คำปรึกษาช่วยเหลือทางกฎหมาย

นางทัศนีย์ เปาอินทร์ อธิบดีกรมบังคีบคดี กล่าวว่า กรมบังคับคดีได้เข้าร่วมจัดกิจกรรมในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ MONEY EXPO 2023 ครั้งที่ 23

กสม.ชี้ จนท.กรมบังคับคดีทำงานหนัก-โอทีน้อยเป็นการละเมิดสิทธิฯ

กสม.เผยเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีภาระงานหนัก ไม่ได้รับค่าตอบแทนล่วงเวลาที่เหมาะสม กระทบสิทธิพักผ่อนและการสร้างครอบครัว เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ชี้ ก.พ.เร่งแก้ไขเพิ่มค่าตอบแทน-สวัสดิการ