'พรรคหญิงหน่อย' ขอบคุณรัฐบาลเอานโยบายพรรคไปปฏิบัติจริง

'สุพันธุ์' ขอบคุณรัฐบาลขยายผลนโยบายเศรษฐกิจไทยสร้างไทย แนะอย่าลืมลดดอกเบี้ยหนี้เสียช่วงโควิดด้วย

02 พ.ย.2565 - นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ขอบคุณคณะรัฐมนตรี หลังมีมติเห็นชอบโครงการสินเชื่อแก้หนี้เพิ่มทุน วงเงินสินเชื่อไม่เกินรายละ 20,000 บาท ปลอดการชำระหนี้เงินต้น 6 งวดแรก ระยะเวลาชำระคืนไม่เกิน 2 ปี ดอกเบี้ยร้อยละ 0.35 ต่อเดือน ถือเป็นการนำเอานโยบายเศรษฐกิจของพรรคไทยสร้างไทยที่ประกาศ แก้หนี้เติมทุน เมื่อวันที่ 10 เดือน 10 นำมาขยายผลให้เป็นรูปธรรม เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์คือประชาชน และผู้ประกอบการที่กำลังจะหมดแรงเพราะเศรษฐกิจถดถอย เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ รัฐบาลเริ่มได้ยินเสียงประชาชน และเปิดใจยอมรับข้อเสนอจากพรรคการเมือง หรือภาคเอกชนบ้าง ไม่เหมือนในอดีตที่ไม่รับฟังเสียงจากใครเลย จนทำให้การบริหารเศรษฐกิจประเทศล้มเหลว

นายสุพันธุ์กล่าวอีกว่า รัฐบาลควรเพิ่มมาตรการปลดล็อกหนี้เสียเครดิตบูโรด้วย เพราะผู้ประกอบการที่เป็นหนี้และไม่สามารถใช้คืนได้เนื่องจากคำสั่งรัฐบาลล็อกดาวน์ในช่วงโควิดยังมีอยู่อีกกว่า 3 ล้านคน ดอกเบี้ยของหนี้เหล่านี้เพิ่มขึ้นเท่าตัวเมื่อกลายเป็นหนี้เสียและยังคงวิ่งทุกวัน ทบต้นทบดอกไปเรื่อยๆ รัฐบาลต้องเร่งหาทางพักชำระหนี้และลดดอกเบี้ยลงมาเป็น 1% ต้องเร่งเอาประชาชนออกจากบัญชีดำเครดิตบูโรให้เร็วที่สุด โดยไม่ต้องรอชำระหนี้หมดทั้งก้อน หากยิ่งปล่อยไว้ให้ประชาชนคนตัวเล็กไม่มีเครดิตที่จะไปกู้มาเพื่อลงทุนหรือฟื้นธรุกิจ เศรษฐกิจฐานรากก็จะตายและจะไม่สามารถฟื้นเศรษฐกิจให้กลับมาได้

“ขอบคุณที่รัฐบาลฟังข้อเสนอของไทยสร้างไทยและเอานำไปขยายผลต่อ แต่ย้ำว่าแนวทางแก้หนี้เติมทุนของไทยสร้างไทยต้องลดดอกเบี้ยและเอาประชาชนออกจากบัญชีดำเครดิตบูโรด้วย ไม่เช่นนั้นสินเชื่อของรัฐบาลก็จะเป็นการเพิ่มหนี้ แต่ไม่ได้ได้แก้ที่รากปัญหา เศรษฐกิจฐานรากก็จะไม่ฟื้นอยู่ดี”นายสุพันธุ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

เขย่าอีกรอบ 'พิชัย' จี้แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย แถมยกข้อดีเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

“พิชัย“ สนับสนุน “นายกฯ” จี้ แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย ชี้ สวิส ลดก่อนแล้ว อังกฤษ เยอรมัน กำลังจะลด ไทยลดช้าจะเสียเปรียบ หนุน โครงการเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ สร้างรายได้เป็นแสนล้าน โดยนำรายได้สนับสนุนนักศึกษาไทยไปเรียนต่างประเทศ แต่ต้องระวังปัญหาทางสังคม

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน