ประชาชนตบเท้าเข้างาน 'มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ ที่ขอนแก่นคึกคัก

ผลการจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ “มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 จังหวัดขอนแก่น สองวันแรก

20 พ.ย. 2565 – นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565 ได้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ) เป็นประธานเปิดงาน ทั้งนี้ ประชาชนและผู้ประกอบการยังคงให้ความสนใจ เข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องกว่า 1,700 ราย”

ผลการจัดงาน “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน” ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น (KICE) จังหวัดขอนแก่น ในวันแรก (วันที่ 18 พฤศจิกายน 2565) มีประชาชนและผู้ประกอบการเข้าร่วมงานกว่า 1,500 ราย ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมงาน 1 ราย อาจจะสนใจขอรับบริการมากกว่า 1 รายการ โดยรายการที่ขอรับบริการภายในงานส่วนใหญ่ต้องการขอรับคำปรึกษาทางการเงินจำนวนกว่า 600 รายการ การขอรับความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาหนี้สินเดิมจำนวนกว่า 400 รายการ การขอสินเชื่อเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนหรือนำไปลงทุนประกอบอาชีพจำนวนกว่า 300 รายการ การออมผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากและสลากจำนวนกว่า 100 รายการ การขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับการประกอบอาชีพจากสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น และรายการอื่น ๆ เช่น การตรวจข้อมูลเครติดฟรี การขอความช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดขอนแก่น การซื้อ NPA ของสถาบันการเงินและบริษัทเอกชน เป็นต้น จำนวนกว่า 200 รายการ

สำหรับผลการจัดงานในวันที่สอง (วันที่ 19 พฤศจิกายน 2565) ซึ่งเป็นวันเปิดงานมหกรรมอย่างเป็นทางการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีประชาชนและผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่องกว่า 1,700 ราย ทั้งนี้ ลูกหนี้ ประชาชน หรือผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่นหรือพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงานมหกรรมได้อีก 1 วัน ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น

โฆษกกระทรวงการคลังกล่าวเพิ่มเติมว่า “มหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่ อย่างยั่งยืน ครั้งที่ 2 นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 20 พฤศจิกายน 2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้ ประชาชน หรือผู้ประกอบการที่ประสบปัญหาให้สามารถได้รับการแก้ไขปัญหาหนี้อย่างครบวงจร ดังนั้น จึงขอเชิญชวนทุกท่านให้เข้าร่วมงานเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนและผลักดันให้ปี 2565 เป็นปีแห่งการแก้ไขหนี้ครัวเรือนตามเป้าหมายของรัฐบาลได้อย่างแท้จริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'MONO29' ยกทัพศิลปินระเบิดความมัน คลื่นมนุษย์แห่เล่นน้ำแน่นถนนข้าวเหนียว

ปิดท้ายมหาสงกรานต์สุดคึกคักกับงานสงกรานต์สุดยิ่งใหญ่ “MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024” โดย “MONO29” ร่วมกับ “เทศบาลนครขอนแก่น” จัดงานสงกรานต์สุดเดือดยกทัพศิลปินระเบิดความมันส์ 3 วันจัดเต็ม

'E29 TRAINEES' ชวนเที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น 'MONO29 KHONKAEN SONGKRAN WET&FUN 2024'

MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ร่วมกับ เทศบาลนครขอนแก่น พร้อมภาคีเครือข่ายจัดงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูนเสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2567 ภายใต้แนวคิด "สาดถึงแก่น" พร้อมชวนประชาชนร่วมสนุก 8-15 เมษายนนี้

ขอนแก่นเริ่มคึกคัก เสื้อลายดอกขายดีรับสงกรานต์ แม่ค้าสต๊อกแน่น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศซื้อขายเสื้อลายดอกในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยเฉพาะที่ร้านขายเสื้อลายดอก ถ.กัลปพฤกษ์

เหยื่อพระครูปลัดเล่นแอปหาคู่เกย์ ยันถูกลากขึ้นรถ หลังปฏิเสธมีเซ็กซ์เหตุใช้รูปไม่ตรงปก

หนุ่มนครพนม ที่ถูกพระครูชื่อดังหลอกมาข่มขืนที่ขอนแก่นเข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว ยืนยันถูกลากขึ้นรถก่อนตัดสินใจหักพวงมาลัยชนราวเหล็กขอบถนน บาดเจ็บทั้งคู่