วิกฤตพลังงานยืดเยื้อ นายกฯย้ำรัฐบาลจำเป็นต้องหามาตรการรองรับ

นายกฯ รับสถานการณ์วิกฤตพลังงานจะอยู่กับเราไปอีกนาน ย้ำรัฐบาลจำเป็นต้องหามาตรการรองรับผลกระทบ และดูแลประชาชน

25 พ.ย.2565- ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ครั้งที่ 8/2565 โดยกล่าวช่วงต้นการประชุมตอนหนึ่ง ว่า ทุกคนทราบดีว่าทุกวันนี้มีปัญหาด้านพลังงานในทุกมิติ และจากการติดตามสถานการณ์โลกทั้งภายนอกและภายใน สถานการณ์วิกฤตพลังงานจะอยู่กับเราไปอีกนานพอสมควร ทำให้ต้องเตรียมมาตรการที่เหมาะสมในการดูแลประชาชน หลายอย่างมีการปรับเปลี่ยนในสถานการณ์วิกฤตที่ผ่านมา

"และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันแก้ไขปัญหามาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง หลายอย่างก็ติดขัด และปัญหาเดิม ก็ต้องขอให้ช่วยกัน เพราะปัญหาทุกอย่างเกี่ยวพันกัน ประชาชนเกิดความเดือดร้อนเรื่องไฟฟ้า ดังนั้น จึงขอร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านพลังงานตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกต่อ 5 ข้อดีของการจ่ายบิลค่าไฟฟ้าผ่านทางออนไลน์

ในยุคดิจิทัลการทำธุรกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม การจ่ายบิลค่าไฟฟ้า ก็เช่นกัน เนื่องจากในปัจจุบันสามารถจ่ายบิลไฟฟ้าทางออนไลน์ได้จากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันขอการไฟฟ้าเองก็ตาม นั่นจึงทำให้การจ่ายบิลค่าไฟฟ้าออนไลน์สะดวก

ข้องใจ 'เศรษฐา' มอบ 'พีระพันธุ์' กำกับยุติธรรม เพิ่มงานเป็นกระบุง ลดทอนโฟกัสแก้พลังงาน

น.ส.รสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายกฯเศรษฐามอบหมายงาน รมว.พีระพันธุ์เพิ่มเป็นกระบุง หวังบั่นทอนความจดจ่อแก้ปัญหาพลังงานหรือไม่!?

'รมว.พลังงาน' ชง ครม. ลดค่าไฟฟ้างวดใหม่ ยันพยายามทำดีที่สุด

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยประชุม ครม. อังคารนี้ กระทรวงพลังงานจ่อชงลดค่าไฟฟ้างวดใหม่ ม.ค. - เม.ย.67 ยันพยายามทำให้ดีที่สุด เข้าใจความเดือดร้อนประชาชน