เที่ยวไทยคึกคัก 'เวียดทราเวล' สายการบินใหม่ปักหมุดบินตรงฮานอย-กรุงเทพ

“สายการบินเวียดทราเวล’”ปักหมุดให้บริการ”ฮานอย-สุวรรณภูมิ”เป็นเที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งเป้าเคบิน แฟคเตอร์ ที่85%

18 ธ.ค. 2565 – นายหวู ดึ๊ก เบียน ประธานและซีอีโอของสายการบินเวียดทราเวล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2565 ได้เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เที่ยวบิน VU137 ฮานอย-สุวรรณภูมิ ตั้งเป้าอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(เคบิน แฟคเตอร์) ที่85% โดยการเปิดให้บริการเส้นทางดังกล่าวนี้ถือเป็นเส้นทางระหว่างประเทศเพื่อสอดรับกับการฟื้นตัวของเทรนด์การท่องเที่ยวในระดับภูมิภาคและระดับโลก

“มองว่านี่เป็นโอกาสสำคัญในการเดินหน้าตามแผนการขยายการให้บริการเครือข่ายเส้นทางบินของเราไปทั่วโลกเนื่องจากประเทศไทยเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการยกเลิกมาตรการควบคุมในการเดินทางระหว่างทั้งสองประเทศด้วย” คุณหวู กล่าว

สำหรับสายการบินเวียดทราเวลพร้อมให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศใหม่ๆ โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศไทยและเวียดนามทุกวัน กำหนดเวลาของเที่ยวบิน VU137 จะเดินทางออกจากสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายกรุงฮานอย เวลา 11.55 น. และเที่ยวบิน VU136 จะออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ เวลา 14.50 น. สายการบินได้เริ่มจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสำหรับเส้นทางเหล่านี้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน เป็นต้นมา

นอกจากนี้สายการบินเวียดทราเวลยังเตรียมเปิดให้บริการเที่ยวบินรายวันระหว่างสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินเตินเซินเญิ้ตในนครโฮจิมินห์ โดยมีกำหนดให้บริการเที่ยวบินแรกในเดือนมกราคม 2566 ขณะเดียวกันมีแผนจะเปิดให้บริการเส้นทางต่างประเทศ ฮานอย-เกาหลีใต้ ด้วย

ทั้งนี้สายการบินเวียดทราเวล ได้เริ่มให้บริการครั้งแรกตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 ถือเป็นสายการบินเพื่อการท่องเที่ยวแห่งแรกในภูมิภาคและเป็นสายการบินพาณิชย์รายที่ 5 ในเวียดนาม นำเสนอระบบนิเวศการท่องเที่ยวแบบหลายมิติผ่านการขนส่งหลายรูปแบบที่ผสมผสานระหว่างการบินและการท่องเที่ยว สายการบินเวียดทราเวล ภายใต้การสนับสนุนจากเวียดทราเวล คอร์ปอเรชัน (Vietravel Corporation) กลุ่มบริษัทด้านการบินและการเดินทางเพียงรายเดียวในเวียดนาม ได้เปิดตัวเส้นทางการบินพาณิชย์เส้นทางแรกจากนครโฮจิมินห์ไปยังฮานอยเมื่อเดือนมกราคม2564 และนับจากนั้นเป็นต้นมา สายการบินได้วางแผนเพื่อเพิ่มปริมาณเส้นทางการบินเป็นสองเท่าให้ครอบคลุมทั้งเส้นทางในประเทศและในเอเชีย ได้แก่ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ไทย และสิงคโปร์ เป็นต้น

นายหวู กล่าวว่าเมื่อปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 มีจำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางไปเวียดนามถึง509,802 คน เพิ่มขึ้นถึง 145.9% จากปี 2561 ทำให้ไทยเป็นประเทศในภูมิภาคเอเชียที่มีอัตราการเดินทางท่องเที่ยวไปเวียดนามเพิ่มมากที่สุด ขณะเดียวกัน จำนวนนักท่องเที่ยวเวียดนามที่มาเยือนไทยในปี 2562 ก็มากกว่า900,000 คน ทำให้เวียดนามอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยือนประเทศไทยมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

'เศรษฐา' ประกาศปี 68 ปียิ่งใหญ่การท่องเที่ยวไทย เร่งทุกหน่วยระดมสมอง

'เศรษฐา' ประกาศปีหน้าเป็นปีที่ยิ่งใหญ่แห่งการท่องเที่ยว ชี้มีเวลาระดมสมองอีก 6 เดือน ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคิดนอกกรอบ

9 สายการบินแห่จดทะเบียนใหม่รับอุตสาหกรรมการบินฟื้น

กพท.เปิดรายชื่อ 9 สายการบินจดทะเบียนใหม่ หนุนภาพอุตสาหกรรมการบินไทยฟื้นตัว การันตีแอร์ไลน์ในไทยยังฐานะการเงินแข็งแกร่ง มั่นใจปี 66 ผู้โดยสารพุ่ง 127 ล้านคน ส่วนปี 67 มั่นใจเป็นปีแห่งการฟื้นตัว

ท่องเที่ยวไทย เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เปิดภาพรวมรายได้ถึง ต.ค. 66 อยู่ที่ 1.53 ล้านล้านบาท

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยสถิติของสำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา

รัฐบาล ขอบคุณความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวจีน ยืนยันที่พักมาไทยถึง 5.9 แสนคน

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอบคุณความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวจีนที่มีต่อประเทศไทย จากการสำรวจพบว่า

อดีตผู้พิพากษา ถามหาก 9 ปี ‘บิ๊กตู่’ บริหารงานแย่ เหตุใด นทท.มาเที่ยวไทยอันดับ 1 ของโลก

อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี