ไปรษณีย์ไทยแจ้งเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการส่งระหว่างประเทศ

16 ม.ค. 2566 – นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันต้นทุนบริการมีการเปลี่ยนแปลงไป ไปรษณีย์ไทยจึงมีความจำเป็นแจ้งเปลี่ยนแปลงอัตราค่าบริการส่งระหว่างประเทศให้สอดคล้องกับต้นทุนบริการประกอบด้วย 6 บริการ คือ EMS World ePacket พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ จดหมายและของตีพิมพ์ระหว่างประเทศทางอากาศ พัสดุย่อยระหว่างประเทศทางอากาศ และไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศทางอากาศ มีผลตั้งแต่ 17 ม.ค. 66 เป็นต้นไป ส่งผลให้มีอัตราค่าบริการที่เปลี่ยนแปลงไปในบางปลายทาง ดังนี้

EMS World จำนวน 17 ปลายทาง ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรีย แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง อินเดีย อิหร่าน อิสราเอล มัลดีฟส์ เมียนมาร์ เนปาล โปรตุเกส แอฟริกาใต้ สวีเดน ไต้หวัน สหราช อาณาจักร

พัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศทางอากาศ จำนวน 5 ปลายทาง ได้แก่ อาร์เจนตินา แคนาดา แอฟริกาใต้ ยูเครน สโลวาเกีย

ePacket จำนวน 10 ปลายทาง ได้แก่ บราซิล แคนาดา ฝรั่งเศส สเปน สวีเดน สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สโลวาเกีย โปแลนด์. จดหมายและของตีพิมพ์ระหว่างประเทศทางอากาศ จำนวน 10 ปลายทาง ได้แก่ อาร์เจนตินา ภูฏานแคนาดา จีน โมนาโก สเปน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ยูเครน

พัสดุย่อยระหว่างประเทศทางอากาศ จำนวน 10 ปลายทาง ได้แก่ อาร์เจนตินา ภูฏาน แคนาดา ฝรั่งเศส อิตาลี โมนาโก สเปน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ไปรษณีย์ลงทะเบียนระหว่างประเทศทางอากาศ จำนวน 12 ปลายทาง ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรเลียภูฏาน แคนาดา จีน ฝรั่งเศส อิตาลี โมนาโก สเปน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร

ทั้งนี้ สำหรับ EMS World ส่งด่วนทั่วโลกปลายทางยอดนิยม อาทิ เยอรมนี สหราชอาณาจักร ไต้หวันจะปรับลดอัตราค่าบริการลง สูงสุดกว่า 46% โดยเยอรมนี และสหราชอาณาจักร เริ่มต้นที่ 1,000.- บาท (สำหรับเอกสาร) และไต้หวัน เริ่มต้นที่ 640.- บาท (สำหรับเอกสาร) สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือ ตรวจสอบอัตราค่าบริการได้ทาง https://international.thailandpost.com

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปรษณีย์ไทย หนุนศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว'แสตมป์มวยไทย' ขาย15มี.ค.นี้

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมหนุนเอกลักษณ์ชาติ พร้อมตอกย้ำพลังซอฟต์พาวเวอร์ของศิลปะการต่อสู้ เปิดตัว “แสตมป์มวยไทย” โดยใช้ดีไซน์ที่สะท้อนถึง 5 แนวคิดหลักพื้นฐานของกีฬามวยไทย ผ่าน 5 โทนสีร้อนแรง พร้อมลวดลายกราฟิกที่มีความหมาย ราคาชุดละ 25 บาท ออกจำหน่าย 15 มีนาคม 2567 ที่ไปรษณีย์ในกรุงเทพฯ ไปรษณีย์ประจำจังหวัด และช่องทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน/เว็บไซต์ www.thailandpostmart.com

ไปรษณีย์ไทย เผยยอดการส่งสิ่งของปี 66 เพิ่มขึ้น 26%

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนให้คนไทยส่งของถึงกันได้ทุกวัน ทุกช่วงเวลา และรองรับการส่งได้ทุกประเภท ผ่านบริการ EMS ส่งด่วนทั่วไทย ไม่ว่าจะส่งของใช้ทั่วไป ส่งผลไม้สด ส่งต้นไม้ ส่งยาและเวชภัณฑ์ ส่งของใหญ่แบบจัมโบ้ ส่งแบบควบคุมอุณหภูมิ สามารถส่งได้ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ ด้วยมาตรฐานการส่งภายใน 1 – 2 วัน พร้อมฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างความมั่นใจและเสริมความสะดวกสบายในการใช้ COD เก็บเงินปลายทาง หรือเรียกพี่ไปรฯรับสิ่งของถึงบ้าน

ยกระดับ'พิพิธภัณฑ์แสตมป์'สู่อินเตอร์

ปัจจุบันพิพิธภัณฑ์แสตมป์ไทยที่สามารถเข้าไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์อันยาวนานของกิจการไปรษณีย์ไทย พร้อมเปิดโลกแสตมป์ดวงจิ๋วซึ่งซ่อนเรื่องราวน่าค้นหาไว้มากมาย   ประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรสามเสนใน กรุงเทพฯ  , พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรเชียงใหม่

เปิดตัวแสตมป์ชุดเจ้าฟ้านักสะสม - ชุดนักษัตรปีมะโรง

5 ม.ค.2567 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ต้อนรับศักราชใหม่ปี 2567 ด้วยแสตมป์ชุดพิเศษที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ได้แก่ ชุดเจ้าฟ้านักสะสม และแสตมป์ชุดนักษัตรประจำปีมะโรง 2567 เพื่อส่งมอบความพิเศษให้คนสำคัญ

'แสตมป์'แพงที่สุดในโลก มีดวงเดียว 300 ล้านบาท

หนึ่งในภาพวาดที่ไม่อาจประเมินมูลค่าได้ เป็นงานศิลปะที่ผู้คนทั่วโลกต้องการมาชมให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต คือ ภาพวาด โมนาลิซา (Mona Lisa)  ผลงานที่รังสรรค์โดยเลโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo Da Vinci) เพราะเป็นภาพชิ้นเอกที่ได้รับการยกย่องว่า แฝงไปด้วยเทคนิคที่แพรวพราว