รัฐบาล ชวนโหลดแอป 'MOC Agri Mart' ซื้อตรงสินค้าเกษตรจากเกษตรกร

รัฐบาล ชวนโหลดแอป 'MOC Agri Mart' ซื้อตรงสินค้าเกษตรจากเกษตรกร ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลสินค้าเกษตร

20 ม.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งขับเคลื่อนการส่งเสริมธุรกิจออนไลน์แก่ผู้ประกอบการรายย่อยในภาคการเกษตร เพื่อขายสินค้าถึงผู้บริโภคโดยตรงไม่ต้องผ่านพ่อค้าคนกลาง ขณะนี้กระทรวงพาณิชย์ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มเกษตรผลิตพาณิชย์ตลาด ผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อ “MOC Agri Mart” สามารถซื้อขายสินค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง และเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค มีทั้งผัก ผลไม้ สินค้าเกษตรแปรรูป ผลิตภัณฑ์สมุนไพร เป็นต้น ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่ร่วมกับดำเนินการภายใต้วิสัยทัศน์ “เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด” เพื่อพัฒนาภาคเกษตรไทยไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพของโลก

นางสาวรัชดา กล่าวว่า มากไปกว่านั้น แอป MOC Agri Mart นี้ จะเป็นสื่อกลางในการให้ข้อมูลสินค้าเกษตร สินค้าชุมชน เเหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เเละข้อมูลอื่นๆ รวมทั้งสนับสนุนให้เกิดการซื้อขายสินค้าเกษตรผ่านช่องทางออนไลน์ จากเกษตรกร ผู้ผลิต เเละผู้ประกอบการไปถึงมือผู้บริโภค โดยผ่านกลไกการทำงานของเซลส์แมนจังหวัด (พาณิชย์จังหวัด) และเซลส์แมนประเทศ (ทูตพาณิชย์) ในการระบายสินค้าเกษตรตามฤดูกาลของแต่ละจังหวัดในลักษณะ Pre-order ให้แก่ผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยกระจายสินค้าเกษตรและแก้ไขปัญหาสินค้าเกษตรล้นตลาดในแต่ละฤดูกาลได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป MOC Agri Mart ทั้งระบบปฏิบัติการ Android และ iOS มาใช้งานฟรี! หรือเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ www.mocagrimart.com ได้เช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาคเอกชนเกาหลีใต้กว่า 20 ราย สนใจร่วมลงทุน อุตสาหกรรม EV ในไทย

รองโฆษกรัฐบาล เผยความสนใจที่ภาคเอกชนเกาหลีใต้กว่า 20 ราย มีต่อการร่วมลงทุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ในไทย สะท้อนความสำเร็จจากนโยบายรัฐบาล

'รัชดา' แจงสาเหตุ 'บิ๊กตู่' เข้าทำเนียบฯ วันสุดท้าย

รองโฆษกรัฐบาล เผย นายกฯเข้าทำเนียบวันสุดท้าย เพื่อมารยาททางการเมืองเปิดทางทีมงานรัฐบาลใหม่เข้าเตรียมสถานที่ แต่ยังรักษาการทำงานจนกว่า ครม.ชุดใหม่ถวายสัตย์

3 สาวทีมโฆษกฯ น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ ขณะเข้าพบ 'บิ๊กตู่' ขอบคุณที่สนับสนุนทำงาน

3 สาวทีมโฆษกฯ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบฯ พร้อมเข้าพบ 'บิ๊กตู่' เพื่อขอบคุณในการสนับสนุนตลอดระยะเวลาการทำงาน น้ำตาคลอ ตื้นตันใจ โอบกอดให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

เชิญชวน จองหมายเลยทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ สะดวก ประหยัดเวลา

รองโฆษกรัฐบาล เชิญชวนจองหมายเลยทะเบียนรถยนต์ออนไลน์ สะดวก ประหยัดเวลา ที่เว็บไซต์ https://reserve.dlt.go.th/reserve/ เผยปัจจุบันมียอดจองออนไลน์แล้วกว่า 3.75 หมื่นคัน