โคโคฯ โรงแรมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศสยายปีกธุรกิจ 1,000 แห่ง

16 ก.พ. 2566 – นายเรย์ มัทสึดะ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท โคโค โกลบอล ฮอสพิทอลลิตี้ จำกัด  เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในระยะยาวของบริษัท มีแผนจะขยายธุรกิจโรงแรมให้ครบ 1,000 แห่ง ภายในปี 2578 เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการครบ 100 แห่งก่อนในปีอีก 3 ปีข้างหน้า โดยจะเน้นเข้าไปบริหารเป็นหลัก รวมถึงอาจจะมีการลงทุนเองบ้างในบางแห่ง ซึ่งการขยายธุรกิจดังกล่าวจะมีอยู่ทั้งในประเทศไทย ที่มองว่าเมืองไทยเป็นตลาดที่มีศักยภาพ แม้ว่าธุรกิจแรงแรมจะแข่งขันกันรุนแรงก็ตาม รวมถึงบริษัทจะหาโอกาสขยายไปยังต่างประเทศเพิ่มเติม อาทิ ออสเตรเลีย ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินเดีย เป็นต้น  

ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทได้ขยายการให้บริการและมีโรงแรมที่บริหารในมือมากกว่า 20 แห่งในประเทศไทย จนเกิดการต่อยอดครั้งสำคัญนำมาสู่การยกระดับจากเดิมที่เป็นเพียงแบรนด์โรงแรม ไปสู่การจัดตั้งบริษัทรับบริหารโรงแรมครบวงจรอย่างเต็มตัว และจะขยายอีก 8 แห่งในปี 2566 ในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยที่ผ่านมาอัตราการเข้าพักเริ่มปรับตัวดีขึ้น จากเดิมที่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 จะเป็นลูกค้าชาวไทย แต่ตอนนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้อัตราเข้าพักเฉลี่ยที่ประมาณ 80-85% 

นายเรย์ กล่าวว่า ประเทศไทยเป็นเมืองท่องเที่ยวและเป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และด้วยการยกระดับนโยบายเดินหน้าเปิดประเทศของภาครัฐ ได้ช่วยให้ธุรกิจท่องเที่ยวไทยเติบโตทั้งในเมืองหลักและเมืองรอง สร้างผลดีต่อธุรกิจโรงแรม อีกทั้งโรงแรมขนาดกลางจำนวนห้องพัก 50-200 ห้อง ยังเป็นตลาดที่ไม่มีกลุ่มทุนโรงแรมขนาดใหญ่เข้ามาแข่งขันมากนุก มองว่าการที่บริษัทมีทั้งในส่วนงานบริหารโรงแรมแบบครบวงจร ด้วยระบบการจัดการโรงแรมจากส่วนกลาง สามารถช่วยลดต้นทุนจากการว่าจ้างพนักงานและสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นให้กับเจ้าของโรงแรม ตอบโจทย์โรงแรมขนาดกลาง ที่มีจำนวนห้องพักอยู่ระหว่าง 50-200 ห้อง   ซึ่งแตกต่างจากการบริหารโดยแบรนด์โรงแรมขนาดใหญ่ที่มีค่าบริการส่วนบริหารงานและมีค่าต้นทุนคงที่ (Fixed Cost) จากการว่าจ้างพนักงานประจำในโรงแรมสูง 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โมริกาวะ'หวังชนะส่งท้ายปี ป้องกันแชมป์ 'โซโซ แชมเปี้ยนชิพ'ที่ญี่ปุ่น

คอลลิน โมริกาวะ โปรกอล์ฟมือ 4 ของโลกจากสหรัฐ เตรียมกลับมาป้องกันแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการโซโซ แซมเปี้ยนชิพ ที่สนามแอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรีคลับ ในเมืองนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคมนี้ และหวังคว้าชัยชนะปิดฉากปีนี้อย่างสวยหรู หลังจากเมื่อปีที่แล้วทำผลงานดีที่สนามแห่งนี้ พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการที่ 6 ในอาชีพ โดยทิ้งห่างคู่แข่ง 6 สโตรก

‘หมอธีระวัฒน์’ ยกรายงานญี่ปุ่น ประเมินผลวัคซีนโควิดกับการเกิดมะเร็ง

วัคซีนนั้นทำให้ระบบการตรวจตราเฝ้าระวังและป้องกันการเกิดมะเร็งนั้นถดถอยลงโดยเฉพาะในระบบ ที่เรียกว่า innate immunity และความบกพร่องห่วงโซ่ ในระบบภูมิคุ้มกัน

จากมังงะ สู่ซีรีส์วาย 'Although I Love You, And You ?'

เมื่อการพบรักแบบไม่คาดคิดของหนุ่มเจ้าของร้านอาหารเล็ก ๆ ที่กำลังเริ่มต้นเดินหน้ากับชีวิตใหม่ หลังจากเพิ่งช้ำรักมาหมาด ๆ ได้มาพบกับลูกค้าหนุ่มออฟฟิศที่มาใช้บริการที่ร้านแทบทุกวัน จนความรู้สึกบางอย่างได้ก่อกำเนิดขึ้น

อุตุฯ เตือนฝนถล่ม 28 จังหวัด พายุไต้ฝุ่น 'ชานชาน' ปกคลุมตอนใต้ญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

5 ข้อดีของการส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี ที่ควรรู้

การส่งของไปญี่ปุ่น ราคารวมภาษี เป็นบริการที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งของขวัญให้เพื่อน ส่งสินค้าไปขาย หรือแม้แต่การย้ายถิ่นฐาน การเลือกบริการส่งของที่มีราคารวมภาษีนั้นมีข้อดีหลายประการที่ผู้ใช้บริการควรทราบ