‘พาที’ คัมแบ็กเปิดตัวสายการบินน้องใหม่ ‘Really Cool’ พร้อมบิน ธ.ค. นี้

‘พาที  สารสิน’ ทำเซอร์ไพรส์เปิดตัวสายการบิน ‘Really Cool Airlines’ ปักหมุดเปิดให้บริการเส้นทางระหว่างประเทศ ดีเดย์ ธ.ค.นี้ ประเดิมเส้นทางแรกญี่ปุ่นเน้นปลอดภัยได้มาตรฐานระดับโลก คาดไม่เกิน มิ.ย. ได้ใบรับรองฯ จาก กพท.

22 มี.ค.2566 – นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Really Cool Airlines เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวสายการบินใหม่  “Really Cool Airlines”  เพื่อมอบประสบการณ์การบินสุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร และร่วมฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบิน และการบริการของประเทศไทย โดยเน้นให้ความสำคัญกับมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก ทั้งองค์การบริหารการบินแห่งชาติ (TFF) และองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)และความเป็นเลิศในการให้บริการ รวมถึงการนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ มาให้บริการ ภายใต้สโลแกน “We Fly the Future” ซึ่งจะเป็นสายการบินแบบไลฟ์สไตล์ ฟูลเซอร์วิส ไม่ใช่สายการบินต้นทุนต่ำ(โลว์คอสต์) และสายการบินพรีเมี่ยม

 นายพาที กล่าวต่อว่า ขณะนี้สายการบิน Really Cool อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศ(เอโอแอล) และใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศ (เอโอซี) จากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) คาดว่าจะได้รับภายในเดือน ก.ย.2566 และพร้อมเปิดให้บริการในเดือน ธ.ค.2566 เริ่มที่เส้นทางญี่ปุ่น และเส้นทางอื่นๆ ในทวีปเอเชีย โดยสายการบินฯ จะให้บริการเฉพาะเส้นทางระหว่างประเทศเท่านั้น เพื่อมารองรับความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งสายการบินฯ มีกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวต่างชาติประมาณ 70% 

นายพาที กล่าวอีกว่า ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเช่าเครื่องบิน เบื้องต้นจะได้รับมอบภายในเดือน ธ.ค.นี้ 2 ลำ และต้นปี 2567 อีก 2 ลำ ส่วนรายละเอียดของแผนการบิน และราคาค่าโดยสารนั้น อยู่ระหว่างการจัดทำแผน ในส่วนของพนักงานสายการบินฯ ที่จะปฏิบัติหน้าที่บนเครื่อง และบริการภาคพื้น คาดว่าจะเปิดรับสมัครเดือน มิ.ย.นี้ โดยจะรับสมัครทุกเพศ รวมถึง LGBT ขอเพียงเป็นผู้ที่สามารถทำงานด้าน

นายพาที กล่าวด้วยว่า ธุรกิจสายการบิน เป็นธุรกิจที่ท้าทายมาก โดยตนอายุ 60 ปีแล้ว ถ้าไม่ได้ให้คำสัญญากับเพื่อนที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ว่าจะทำสายการบิน เพื่อมาช่วยประเทศไทย ก็จะไม่ทำแล้ว ซึ่งจะนำประสบการณ์ด้านการบินที่มีเกือบ 20 ปี มาอุดรูรั่วของปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่สายการบินต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็น ราคาน้ำมัน อัตราแลกเปลี่ยน เครื่องบินที่มีปัญหา และยืนยันว่าจะไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างที่สนามบินแน่นอน อย่างไรก็ตามการเปิดสายการบินครั้งนี้ ร่วมทุนกับกลุ่มเพื่อน โดยตนถือหุ้นในสัดส่วน 51% ส่วนชื่อสายการบินนั้น เป็นผู้ตั้งชื่อเอง อยากให้เป็นชื่อสายการบินที่แปลกใหม่ และเมื่อใช้บริการจะรู้สึกดีใช้ได้กับทุกไลฟ์สไตล์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง