นายกฯ ปลื้มงานสถาปนิก 66 ที่จัดช่วงปลาย เม.ย.คาดช่วยกระตุ้น ศก.

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ชื่นชมการเตรียมการจัดงานสถาปนิก 66 ช่วงเมษายน คาดว่าจะกระตุ้นการเติบโตของตลาดสินค้าก่อสร้าง ดันมูลค่าเศรษฐกิจไทยกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

06 เม.ย.2566 - นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบความคืบหน้าของ การเตรียมการงานสถาปนิก 66 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25-30 เม.ย.2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งในงานนี้ ถือเป็นงานที่จัดแสดง สถาปัตยกรรม เทคโนโลยีการก่อสร้าง และ วัสดุ ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ผู้จัดงานคาดหมายว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 300,000 คน กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัสดุก่อสร้างในปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนกว่า 22,000 ล้านบาท ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงปี 2566 – 2567 ตลาดวัสดุก่อสร้างคาดว่าจะเติบโตอีกราว 4.6-6.5% จากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ (Mega Project) ของภาครัฐ อาทิ โครงการคมนาคม การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ท่าเรือแหลมฉบัง สนามบินฯ รวมถึงการลงทุนเชิงพาณิชย์ของภาคเอกชน

“นายกฯ ชื่นชมการเตรียมจัดงานสถาปนิก 66 คาดหวังว่านอกจากการกระตุ้นยอดการซื้อขายในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่จะสร้างเม็ดเงินแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ตลาดที่เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ และ เทคโนโลยีการก่อสร้าง กลับมาขยายตัว เชื่อมั่นว่าการจัดครั้งนี้จะเป็นการโชว์ศักยภาพ นวัตกรรม ของผู้ประกอบการชาวไทย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดี ในการขยายตลาดสู่ผู้เข้าชมที่มาจากต่างประเทศด้วย”นายอนุชากล่าว

อนึ่ง งานสถาปนิก 66 เป็นงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สำหรับการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการก่อสร้าง จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางสถาปัตยกรรม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทวิชาชีพสถาปนิกที่มีต่อสังคม ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย โดยในปีนี้ ได้จัดงานในภายใต้แนวคิดตำถาด :Time of Togetherness เป็นการจัดแสดงที่ผสมผสานระหว่าง Virtual Exhibition ควบคู่กับ Physical Exhibition โดยภายในงานจะรวบรวม ผลงาน นิทรรศการ นวัตกรรม และ ผลิตภัณฑ์ จากบริษัทต่าง ๆ ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ มากกว่า 700 บริษัท นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ จากต่างประเทศ เข้าร่วม ประกอบไปด้วย ผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการจากประเทศ ฝรั่งเศส อิตาลี สิงคโปร์ อินเดีย ศรีลังกา จีน ญี่ปุ่น และฟินแลนด์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569