วิรัช ปัดตัดหน้า พท.ออกนโยบายแจกเงินเกษตรกร 3 หมื่นบาท

“วิรัช” แจง เปล่าตัดหน้า พท.ออกนโยบายแจกเงินเกษตรกร 3 หมื่นบาท ระบุ ออกก่อนหรือหลังไม่สำคัญ อยู่ที่ทำได้หรือไม่ เมินโพลปรามาส พปชร.อีสานเหลือ 2 ที่นั่ง โว โคราชก็ 12 ที่นั่ง แล้ว

23 เม.ย. 2566 – ที่ จ.นครราชสีมา นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนโยบายแจก 3 หมื่นบาทให้เกษตรกร 8 ล้านราย ว่า ไม่ใช่นโยบายใหม่แต่เป็นเพียงการเพิ่มวงเงินให้กัเกษตรกร เป็นทุนในการทำนา ทำไร่

ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกมาในช่วงนี้มันคล้ายกับต้องการมาตัดหน้านโยบาย 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย นายวิรัช กล่าวว่า การจะออกก่อนหรือออกหลังไม่สำคัญ แต่ถ้าไม่มีตัวเลขที่ชัดเจน ไม่มีรายละเอียด มันก็ใช้ไม่ได้หรอก และขอตั้งคำถามถึงธนาคารแห่งประเทศไทยว่าทำอะไรอยู่ เพราะนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทออกมา 3 สัปดาห์แล้ว แต่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวว่าเรื่องนี้สามารถทำได้หรือไม่ ขอให้ออกมาตอบให้สังคมว่าสามารถใช้ได้หรือไม่ได้ เพราะหากไปถามพรรคเพื่อไทยเดี๋ยวจะมีเงินสกุลใหม่ออกมาอีก แต่ขอไม่ประเมินว่านโยบายนี้จะไปรอดหรือไม่รอด

นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่กังวลที่โพลบางสำนักประเมินว่า พรรคพลังประชารัฐจะได้เก้าอี้ ส.ส.แค่ 35 ที่นั่ง  ไม่ขอพูดอะไรมาก เพราะว่าเรามาจากของจริง และทำโพลของตัวเองมาตลอด จ.นครราชสีมา อย่างน้อย 12 คนแล้ว เมื่อถามว่า ในโพลระบุว่าพรรคพลังประชารัฐ จะได้อีสานแค่ 2 เก้าอี้ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนตัวตอนนี้เฉยๆแล้ว รอวันที่ 14 พ.ค.ดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยบอก 'บิ๊กป้อม' ไม่มาร่วมงานเลี้ยงรัฐบาลก็ไม่ผิดคอนเซ็ปต์

'อนุทิน' ยัน งานเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาล 25 ม.ค.ตามเดิม “บิ๊กป้อม” ไม่มาไม่ผิดคอนเซ็ปต์ คุยกับ 'พัชรวาท - ธรรมนัส' ตลอดอยู่แล้ว

'สันติ' ยัน 'พปชร.' แข็งแรงดีชี้ 'ประวิตร' ยังคุมพรรค

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงข้อสังเกตถึงสถานะของพรรคดูไม่มั่นคง ว่า ไม่มี เราแข็งแรงดี

'บิ๊กตู่' แสดงความยินดี 'เศรษฐา' นั่งนายกฯ คนที่ 30

'บิ๊กตู่' แสดงความยินดี 'เศรษฐา' นั่งนายกฯคนที่ 30 อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการบริหารราชการแผ่นดิน เชื่อไม่กี่วันได้ ครม.ใหม่ ปัดไม่เกี่ยวปม สว. โหวตนายกฯ หลังถูกมองหัก 'บิ๊กป้อม' ชี้ทุกคนมีวุฒิภาวะ

'ณัฐชา' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นนายกฯ พร้อมจี้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ผู้นำ

'ณัฐชา' มองควรให้ 'เศรษฐา' แสดงวิสัยทัศน์ แต่ก้าวไกลจะไม่อภิปรายคุณสมบัติ ย้ำไม่หนุน 'บิ๊กป้อม' ยังฝันดัน 'พิธา' ขึ้นแท่นผู้นำประเทศ

'บิ๊กป้อม' ยิ้มร่า หลังสื่อถามพร้อมหรือไม่ มีชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ

ที่ทำเนียบ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยทันทีที่ถึ