ทอท. ยันดูแลเท่าเทียม ชี้ไม่มีแผนรับมือ 'ทักษิณ' เตรียมบินกลับไทย 10 ส.ค.

ทอท. ยันเตรียมแผนรับมือปกติ หลัง ‘ทักษิณ’ เตรียมบินกลับไทย 10 ส.ค.นี้ ย้ำให้ความสำคัญกับผู้โดยสารทุกคนเท่าเทียมกันทุกคน

26 ก.ค. 2566 – นายกีรติ กิจมานะวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย ได้ออกมายืนยันว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมพร้อมที่จะกลับเมืองไทยในวันที่ 10 สิงหาคม 2566 นั้น ยืนยันว่า ทอท.มีมาตรการดูแลผู้โดยสารทุกคนแบบเท่าเทียมกัน ทั้งในแง่ของการดูแลรักษาความปลอดภัย การดูแลรักษาพื้นที่ ก็จะเป็นมาตรฐานปกติของ ทอท. 

นายกีรติ กล่าว กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าว นายทักษิณ เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ดังนั้น คาดว่าคงจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง อยากเข้าพื้นที่จำนวนมาก ทางทอท.ก็มีแผนเตรียมการรับขบวนการที่จะเกิดขึ้นต่อไป

“ยืนยันว่าเบื้องต้นยังไม่มีหน่วยงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือญาติประสานงานติดต่อมายัง ทอท. และยืนยันว่าเรามีแนวทางการรับผู้โดยสาที่เท่าเทียมกัน โดยคาดว่าผู้ที่มาต้อนรับจะมีจำนวนใกล้เคียงกับในช่วงที่มีดารา นักแสดง หรือผู้มีชื่อเสียงของโลก เดินทางเข้ามายังไทย แต่ในเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะกลับมาโดยเครื่องบินส่วนตัว” นายกีรติ กล่าว

นายกีรติ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ นายทักษิณ เป็นบุคคลที่มีหมายจับ นั้น คาดว่าจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่ต้องดำเนินการต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่องเที่ยวฟื้น 'ทอท.' กางแผนลุยสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้รับผู้โดยสาร 150 ล้านคน

อุตสาหกรรมการบินโตต่อเนื่อง ทอท.เปลี่ยนแผนแม่บทขยายขีดความสามารถสนามบินระยะ 10 ปีใหม่ ชะลอสร้างอาคารผู้โดยสารในประเทศ “North Expansion” กลับมาหยิบสร้างอาคารผู้โดยสารทางด้านทิศใต้ก่อน เหตุผู้โดยสารระหว่างประเทศพุ่งทะลัก เชื่อเป็นการแก้ปัญหาลดความแออัดในสนามบินสุวรรณภูมิ หวังรองรับผู้โดยสาร 150 ล้านคนต่อปี

'ทอท.' ตั้งธงภายในปีนี้จ่อเข้าบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาค

ทอท.กางแผนเข้าบริหาร 3 ท่าอากาศยานภูมิภาคไตรมาส 3 ปีนี้ หลัง กพท.จ่อออกใบรับรองอากาศยานสาธารณะกลางปี เตรียมทุ่มงบลงทุนกว่า 1 หมื่นล้านบาท ลุยปรับบริการ - เพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้โดยสาร

’สุวรรณภูมิ‘ พร้อมรับคนเดินทางช่วงตรุษจีนคาดใช้บริการวันละ 1.8 แสนคน

‘สนามบินสุวรรณภูมิ’คาดผู้โดยสารเดินทางช่วงตรุษจีน 4-16 ก.พ. วันละ 182,000 คน เตรียมแผนรองรับการเดินทางให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ลุ้นฟรีวีซ่าไทย-จีน หนุนนักท่องเที่ยวจีนเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

ทอท.กางแผนสร้างสนามบินอันดามันศึกษาเสร็จ ส.ค.นี้

”ทอท. ลุยสร้าง “สนามบินอันดามัน” ปักหมุดพังงา 7,300 ไร่ 8 หมื่นล้าน ศึกษาแล้วเสร็จ ส.ค.นี้ ชี้ต้องปรับแผนใหม่ใช้รองรับเฉพาะเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบปริมาณเที่ยวบิน-ผู้โดยสารอินเตอร์สนามบินภูเก็ตพุ่งต่อเนื่อง ขณะที่สนามบินภูเก็ตรองรับในประเทศ คาดเริ่มสร้างปี 71 เปิดปี 74

ทอท. พลิกทำกำไร 8.7 พันล้านเร่งเครื่องพัฒนา 6 สนามบินรับผู้โดยสารทั่วโลก

ทอท. โชว์กำไร 8,790 ล้านบาท โกยรายได้พุ่ง 48,140 ล้านบาท เร่งเครื่องพัฒนาสนามบิน 6 แห่งทั่วประเทศ เดินหน้ายกระดับการบริการสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย รองรับผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

‘สุวรรณภูมิ’ เคาะ 28 ก.ย. เปิดให้บริการอาคาร SAT-1 นำร่องให้บริการ 2 สายการบิน 

‘สุวรรณภูมิ’ ได้ฤกษ์ 28 ก.ย.นี้ เปิดอาคารSAT - 1 หวังรองรับผู้โดยสารจาก 45 ล้านคนต่อปี เป็น 60 ล้านคนต่อปี นำร่องจำนวน 2 สายการบิน ได้แก่ ‘ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ และ ไทยเวียตเจ็ท’ ลุ้นฟรีวีซ่า ดึงนักท่องเที่ยวจีนพุ่ง 300 ไฟลท์