RML ปลื้มยอดขาย 6 เดือนแรกปี 66 โต 42%

15 ส.ค. 2566 – นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร RML เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน 6 เดือนที่ผ่านมา (มกราคม-มิถุนายน 2566) ของบริษัทฯ ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สะท้อนให้เห็นได้จากยอดขาย (Presales) ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ไตรมาสแรก โดยหลักๆ มาจากโครงการสร้างเสร็จพร้อมโอนกรรมสิทธิ์ ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ คอนโดฯ อัลตร้าลักชัวรี่ ใกล้ BTS พร้อมพงษ์ และ ดิ เอ็มดิสทริค (The Em District) เพียง 2 นาที ในขณะเดียวกันทางด้านยอดขายก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ทุกโครงการที่เปิดขายอยู่ใกล้จะปิดการขาย แล้ว โดย ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์ มียอดขายถึง 90% และเทตต์ สาทร ทเวลฟ์ คอนโดฯ ลักชัวรี่ใจกลางสาทร ใกล้ BTS เซนต์หลุยส์ เพียง 180 เมตร กวาดยอดขายไปแล้วถึง 95% รวมถึงบริษัทยังมีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ในอาคารสำนักงานลักชัวรี่ Grade A+ อย่างโอซีซีโดยมีอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรวมถึงความสนใจจากลูกค้าแล้วประมาณ 70% สะท้อนถึงความต้องการคอนโดฯ ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่รวมทั้งอาคารสำนักงาน Grade A+ ที่ยังคงมีอยู่มาก

สำหรับช่วงไตรมาส 2/66 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจากการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (“กนง.”) ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายจากร้อยละ 1.75 เป็นร้อยละ 2 ต่อปี อีกทั้งราคาวัสดุก่อสร้างและต้นทุนแรงงานก็ยังมีการปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้รับผลกระทบไม่มากนัก เนื่องด้วยการบริหารจัดการที่แข็งแกร่ง โดยบริษัทฯ สามารถตรึงราคาต้นทุนวัสดุก่อสร้างและต้นทุนแรงงานของโครงการปัจจุบันทั้งหมดตั้งแต่ช่วงที่มีการเปิดตัวโครงการ รวมถึงบริษัทฯ ยังสามารถบริหารต้นทุนทางการเงินที่เป็นดอกเบี้ยทั้งแบบอัตราลอยตัวและอัตราคงที่ได้เป็นอย่างดี

ส่วนแผนงานในช่วง 6 เดือนสุดท้ายของปี 2566 บริษัทฯ มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 4,682 ล้านบาท ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2566 โดยจะทยอยรับรู้รายได้โครงการ ‘ดิ เอสเทลล์ พร้อมพงษ์’ และเตรียมรับรู้รายได้โครงการ เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ ซึ่งจะเริ่มโอนกรรมสิทธิ์ของห้องชุดครั้งแรกในไตรมาส 3 ภายหลังจาการก่อสร้างแล้วเสร็จ ตลอดจนยังคงหามุ่งหาผู้เช่าโอซีซี ซึ่งขณะนี้โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างสะพานเชื่อมต่อกับบีทีเอสเพลินจิต โดยสะพานเชื่อมจะสร้างเสร็จภายในปลายปีนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยผลักดันให้ผู้เช่ามาเช่าพื้นที่โอซีซีเพิ่มมากขึ้น และทำให้อัตราการเช่าโอซีซีเต็มพื้นที่เช่าในปี 2567

นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเปิดขายโครงการ โรสวูด  เรสซิเดนซ์เซส กมลา จังหวัดภูเก็ต รอบพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟ (Private Sales) และจะเริ่มขายโครงการอัลตร้าลักชัวรี่ แนวราบ บนทำเลสุขุมวิทในปลายปี ซึ่งจะสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่ และตอกย้ำภาพลักษณ์ RML ในฐานะผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

RML เพิ่มทุน 3,588 ล้านบาทหนุนขยายฐานธุรกิจ 

ไรมอนแลนด์ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียน 3,588 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 4,172 ล้านบาท เป็น 7,760 ล้านบาท รองรับการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเพิ่มผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

RML จัด ‘Unlock Your Iconic Night’ เปิดให้ชมคอนโดฯ พร้อมเข้าอยู่ ‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์’ ครั้งแรกพร้อมมอบความสุขกับมินิคอนเสิร์ต ‘นัท มีเรีย’

‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์ (Tait Sathorn 12)’ คอนโดฯ ลักชัวรี่ พร้อมเข้าอยู่ เลี้ยงสัตว์ได้ ใจกลางสาทร ที่พัฒนาโดย RML (บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด มหาชน) ผู้นำวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรี่และอัลตร้าลักชัวรี่ จัดงาน ‘Unlock Your Iconic Night’ เพื่อต้อนรับลูกบ้านโครงการ ‘เทตต์ สาทร ทเวลฟ์’