“ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์” รุกขยายธุรกิจ ตั้งเป้าส่งออก 60% ดันยอดโจ 30% ปี 67

31 ส.ค.2566 – นางสาวจิรัชยา วามะศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด (CCO) บริษัท ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดความงามยุคปัจจุบัน เนื่องจากการแข่งขันที่ถูกยกระดับมาสู่จุดที่ทุกตลาดสามารถเชื่อมถึงกันอย่างไร้พรมแดนทำให้เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่สร้างผลกระทบเป็นวงกว้าง อาทิ สภาวะโลกร้อน โรคระบาด เศรษฐกิจทรุดตัวหรือการเมืองที่ไม่แน่นอน ล้วนได้ส่งผลต่อการตัดสินใจทางการค้าในตลาด เช่น การส่งออกสินค้าหรือการขยายช่องทางจัดจำหน่าย รวมถึงมีอิทธิพลต่อผู้บริโภคและผู้ผลิตที่จำเป็นต้องปรับตัวให้ทันสมัยและเข้ากับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงจะพัฒนาองค์กรให้เติบโตได้อย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 โดยการร่วมทุนกับ ไมลอทท์ คอสเมติคคอร์เปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างออกแบบและผลิตเครื่องสำอางจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 85 ปี ซึ่งการดำเนินธุรกิจในไทยเป็นระยะเวลากว่า 30 ปีตั้งแต่เจนแรกถึงเจเนอเรชั่นที่ 2 ทำให้บริษัทเห็นถึงแนวทางบริหารที่ฉลาดและทันกับความเปลี่ยนแปลงของรุ่นคุณพ่อในเวลานั้น ทั้งการขยายตลาดไปสู่ต่างประเทศ การก่อตั้งห้องปฏิบัติการณ์ของตัวเอง หรือพัฒนาการผลิตจนได้รับรองมาตรฐานสินค้าฮาลาลจากประเทศอินโดนีเซีย ที่ล้วนเป็นบทเรียนสำคัญให้เรานำมาประยุกต์เข้ากับการทำงานในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

สำหรับทิศทางการเติบโตของบริษัท จะให้ความสำคัญหลักกับการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ความนิยมที่เพิ่มขึ้นในอาหารเสริม หรือการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งไมลอทท์มีการดำเนินการผลิตสินค้าให้ตรงกับความต้องการและเทรนด์ของลูกค้าทั้งยังเตรียมนำเสนอในงานแสดงสินค้า “Cosmoprof CBE ASEAN 2023” ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2566 นี้

 ทั้งนี้ ปัจจุบัน ไมลอทท์ แลบบอราทอรีส์ ถือเป็นผู้ผลิตสินค้าสุขภาพและความงามที่มีความครบวงจรในทุกหมวดหมู่ รวมถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์ โดยแบ่งเป็นสัดส่วนการผลิตออกเป็น Skincare 40%, Color Cosmetics 20% และ Home Care 20% พร้อมสามารถพัฒนาและผลิตสินค้าได้ตามความต้องการและข้อกำหนดของลูกค้าแต่ละประเทศ ภายใต้คุณภาพมาตรฐานการรับรองระดับสากล อาทิ ISO 22716, ISO 13485, HALA LPPOM MUI, BRC รวมทั้งมีการวางนโยบายการรักษาสภาพแวดล้อม ครบทุกหัวข้อ ESG เพื่อรองรับกับลูกค้ามากกว่า 300 รายในสัดส่วนจำหน่ายภายในประเทศ 60% และส่งออกนอกประเทศ 40%

อย่างไรก็ดี ในปี 2566 นี้ ไมลอทท์มองถึงการขยายธุรกิจที่จะเพิ่มสัดส่วนของลูกค้าใหม่ โดยการเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Cosmoprof CBE ASEAN 2023 ก็ถือเป็นกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าที่มีศักยภาพที่นำสู่การส่งออกไปยังพื้นที่ใหม่ ๆ โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนการส่งออกไปให้ถึง 60% รวมถึงมีการเพิ่มหมวดหมู่ของสินค้าให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น เช่น ในกลุ่มอาหารเสริม และกลุ่ม Pet Grooming เพื่อที่จะผลักดันการเติบโตภาพรวมของธุรกิจให้มีตัวเลขเพิ่มขึ้นแตะ 30% ในปีหน้า 2567 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

K2 Medical บุกตลาด “สกินแคร์” เปิดตัว NHH ท็อปแบรนด์ไต้หวันขยายฐานลูกค้าในไทย

บริษัท เคทู เมดิคอล (ประเทศไทย) จำกัด ส่ง เคทู เอสธีติค ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านความงามชั้นนำเปิดตัว “NHH” แบรนด์สกินแคร์สัญชาติไต้หวัน รุกตลาดความงามประเทศไทย พร้อมอัดงบหลักประมาณ 200-300 ล้านบาท วางแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่จากสารสกัดพืชไทยสู่ตลาดโลก เสริมความแกร่งช่องทางจัดจำหน่ายเข้มข้นทั้งออฟไลน์-ออนไลน์ พร้อมสยายปีกขยายฐานลูกค้าอาเซียน