'อนุทิน' ย้ำแรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาตุภูมิ ย้ำรัฐบาลเยียวยาเต็มที่

“อนุทิน” ชี้เป็นความห่วงใยของนายกฯ อยากให้แรงงานไทยในอิสราเอลกลับมาตุภูมิย้ำรัฐบาลเยียวยาเต็มที่ ขอญาติ-ครอบครัวช่วยเกลี้ยกล่อม

29 ต.ค. 2566 – ที่ท้องสนามหลวง เวลา07.00น. วันที่29 ต.ค. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กระทรวงมหาดไทยมีคำสั่งไปแต่ละจังหวัดให้ญาติของแรงงานไทยในอิสราเอลเกลี้ยกล่อมแรงงานให้กลับประเทศ ว่า ก็ต้องช่วยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ท่านกรุณาสั่งการด้วยตนเอง มีความเป็นห่วงพี่น้องแรงงานชาวไทยในอิสราเอลและหลายคนก็เป็นตัวประกันด้วย ท่านก็คงมีความกังวลว่าถ้าหากมีการใช้ปฏิบัติการภาคพื้นดินแล้วจะเพิ่มความเสี่ยงให้กับพี่น้องประชาชน จึงตัดสินใจว่าอย่างไรขอให้พี่น้องคนไทยได้กลับมาสู่มาตุภูมิก่อน

รัฐบาลจะเร่ง ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานก็จะทำเรื่องเสนอในการเยียวยาให้กับพี่น้องแรงงานชาวไทยในอิสราเอล เพียงแต่ว่าขอให้กลับมาสู่ประเทศไทยให้ปลอดภัยก่อน นี่คือความเป็นห่วงของนายกรัฐมนตรี ท่านก็ขอให้เครือข่ายของกระทรวงมหาดไทยได้ทำหนังสือ เราสำรวจแล้วว่าแต่ละจังหวัด แต่ละอำเภอ มีครอบครัวผู้ใช้แรงงานอิสราเอลจำนวนเท่าไหร่ จึงช่วยกันให้ญาติๆ ชวนกันกลับมา เพื่อให้ความมั่นใจว่าเอาชีวิตปลอดภัยไว้ก่อน แล้วรัฐบาลจะเยียวยาช่วยเหลือให้มากที่สุดนี่คือความประสงค์ของท่านนายกรัฐมนตรี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ พบ “ชาดา” แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ศาสนา เศรษฐกิจ สังคม ย้ำงานปราบปรามยาเสพติด สามารถจับยึดยาบ้าแล้ว มากถึง 110 ล้านเม็ด

วันนี้ (25เม.ย.67) เวลา 14.00น. ณ ห้องประชุมดำรงธรรม ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย สมาคมผู้นำอิสลามชายแดนใต้ เข้าเยี่ยมคาราวะ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ชาดา” โค่นแก๊งค์เขมรค้ายานรก เครือข่ายเฟิร์ส คลองหลวง ย้ำเร่งปราบยาเสพติด คืนลูกให้ครอบครัว คืนความปลอดภัย ให้สังคม

วันที่ 24 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 21.15 น. ภายได้ข้อสั่งการกวาดล้างผู้มีอิทธิพล อันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอย่างเข้มข้น ของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'มหาดไทย' แจงปมหลายอำเภองดทำบัตรประชาชน เหตุอยู่ในช่วงรอทดสอบมาตรฐานบัตร

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย และโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่ในวันที่ 22 เม.ย. 2567 สื่อสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ข้อความถึงกรณีมีประชาชนเดินทางไปที่ว่าการอําเภอเพื่อติดต่อทำบัตรประชาชนบแต่ไม่สามารถทำได้