อีคอมเมิร์ซเมืองไทยปีนี้โต 16% ลาซาด้าจัดหนักแคมเปญ 11.11 ครั้งแรก 3 วันติด

ตลาดอีคอมเมิร์ซเมืองไทยโต 16% ลาซาด้า ปรับตัวชูเกม ดึงลูกค้าช้อป พร้อมเปิด แคมเปญ 11.11 จัดหนัก 3 วันรวด 

2 พ.ย. 2566 – นางสาวมาริสา ยูนิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซว่า สำหรับประเทศไทย ตลาดยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น โดยคาดว่าในปี 2566 น่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 16% ซึ่งแม้ว่าจะขยายตัวน้อยกว่าในช่วงการระบาดของโควิด 19 แต่ในภาพรวมก็ยังถือเป็นทิศทางขาขึ้น 

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า การแข่งขันธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่ง ลาซาด้า เองก็มีการปรับตัว แลเพิ่มบริการหลายอย่าง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  โดยที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์ม ได้มีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาสินค้าด้วยภาพถ่าย (image search) หรือแม้กระทั่งเพิ่มบริการ  put in my home  หรือ โปรแกรมแต่งบ้านเสมือน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

และล่าสุดมีการยกระดับช้อปปิ้งออนไลน์ด้วย Gamification หรือบริการเกมบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่ ในการดึงลูกค้ากลับมาใช้งาน และสร้างแรงจูงใจในการช้อปปิ้งมากขึ้น  โดยนอกจากจะได้รับความสนุกสนานจากการเล่นเกมแล้ว ลูกค้ายังได้ความคุ้มค่าจากการสะสมเหรียญผ่านการเช็กอินรายวัน ควบคู่ไปกับการมอบสิทธิประโยชน์ มากมาก

“นับตั้งแต่เปิดให้บริการเกม พบว่า มีนักช้อปกว่า 80% กลับมาใช้แอปทุกสัปดาห์ และยังใช้เวลาอยู่บนแอปนานขึ้นถึง 3 เท่า โดยเราเชื่อว่า Gamification จะเป็นการสร้างจุดแตกต่างในการแข่งขัน และดึงดูดลูกค้า ใช้แพลตฟอร์มของเราเพิ่มมากขึ้น” นางสาวมาริสา กล่าว 

พร้อมกันนี้ ลาซาด้า ยังเตรียมจัดแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปีจากลาซาด้า ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการขยายเวลาทำโปรโมชั่นใหญ่ถึง 3 วัน จากเดิมทำแค่วันเดียว โดยในครั้งนี้ จะมีทั้งการทำ LazFlash ช่วยเปย์สูงสุด 90% คูปองลาซโบนัส สูงสุด 10,000 บาท คูปองส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Pre-sale รับข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำบน  Crazy Brand Mega Offer รับส่วนลดสูงสุด 90%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

ลาซาด้า หนุนผู้ประกอบการไทยบุกตลาดอีคอมเมิร์ซ

ลาซาด้า ประเทศไทย ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ถอดรหัส 12 ปีแห่งความสำเร็จในฐานะผู้ปฎิวัติวงการ ด้วยการขับเคลื่อนอีโคซิสเต็มที่เปี่ยมด้วยคุณภาพและความน่าเชื่อถือ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง

ปี 2566 ไทยมีคุณภาพอากาศแย่ติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

รายงานคุณภาพอากาศโลกปี 2566 ของ IQAir ระบุว่าประเทศไทยมีคุณภาพอากาศในระดับที่แย่เป็นอันดับที่ 5 จากทั้งหมด 9 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวัน