อีคอมเมิร์ซเมืองไทยปีนี้โต 16% ลาซาด้าจัดหนักแคมเปญ 11.11 ครั้งแรก 3 วันติด

ตลาดอีคอมเมิร์ซเมืองไทยโต 16% ลาซาด้า ปรับตัวชูเกม ดึงลูกค้าช้อป พร้อมเปิด แคมเปญ 11.11 จัดหนัก 3 วันรวด 

2 พ.ย. 2566 – นางสาวมาริสา ยูนิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซว่า สำหรับประเทศไทย ตลาดยังคงเป็นทิศทางขาขึ้น โดยคาดว่าในปี 2566 น่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 16% ซึ่งแม้ว่าจะขยายตัวน้อยกว่าในช่วงการระบาดของโควิด 19 แต่ในภาพรวมก็ยังถือเป็นทิศทางขาขึ้น 

แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า การแข่งขันธุรกิจอีคอมเมิร์ซในไทยมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ซึ่ง ลาซาด้า เองก็มีการปรับตัว แลเพิ่มบริการหลายอย่าง เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน  โดยที่ผ่านมา ทางแพลตฟอร์ม ได้มีการเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น การค้นหาสินค้าด้วยภาพถ่าย (image search) หรือแม้กระทั่งเพิ่มบริการ  put in my home  หรือ โปรแกรมแต่งบ้านเสมือน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น

และล่าสุดมีการยกระดับช้อปปิ้งออนไลน์ด้วย Gamification หรือบริการเกมบนแพลตฟอร์ม ลาซาด้า ซึ่งเป็นกลยุทธ์ใหม่ ในการดึงลูกค้ากลับมาใช้งาน และสร้างแรงจูงใจในการช้อปปิ้งมากขึ้น  โดยนอกจากจะได้รับความสนุกสนานจากการเล่นเกมแล้ว ลูกค้ายังได้ความคุ้มค่าจากการสะสมเหรียญผ่านการเช็กอินรายวัน ควบคู่ไปกับการมอบสิทธิประโยชน์ มากมาก

“นับตั้งแต่เปิดให้บริการเกม พบว่า มีนักช้อปกว่า 80% กลับมาใช้แอปทุกสัปดาห์ และยังใช้เวลาอยู่บนแอปนานขึ้นถึง 3 เท่า โดยเราเชื่อว่า Gamification จะเป็นการสร้างจุดแตกต่างในการแข่งขัน และดึงดูดลูกค้า ใช้แพลตฟอร์มของเราเพิ่มมากขึ้น” นางสาวมาริสา กล่าว 

พร้อมกันนี้ ลาซาด้า ยังเตรียมจัดแคมเปญ 11.11 เซลใหญ่สุดอลังแห่งปีจากลาซาด้า ซึ่งในปีนี้ถือเป็นครั้งแรกที่มีการขยายเวลาทำโปรโมชั่นใหญ่ถึง 3 วัน จากเดิมทำแค่วันเดียว โดยในครั้งนี้ จะมีทั้งการทำ LazFlash ช่วยเปย์สูงสุด 90% คูปองลาซโบนัส สูงสุด 10,000 บาท คูปองส่วนลดสูงสุด 2,500 บาท Pre-sale รับข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ชั้นนำบน  Crazy Brand Mega Offer รับส่วนลดสูงสุด 90%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตั้งเป้าสร้างรายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในไทยปี 67 ทะลุ 7,500 ล้านบาท

“เสริมศักดิ์ ตั้งเป้ารายได้ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย กว่า 7,500 ล้านบาท ปลื้ม White Lotus S3 ชมไทยสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์โลก”

อุตุฯเตือน ภาคตะวันออกรับมือฝนตกหนักวันนี้ -อันดามันคลื่นลมแรง

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย

นายกฯ สวมเสื้อลายช้าง เปิด 'เมืองน่าเที่ยว' ปลุกท่องเที่ยวไทยเดินเต็มสูบ

ที่ตลาดจริงใจมาร์เก็ต ต.ป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อลายช้าง เป็นประธานพิธีเปิดงาน

ESG และ NET ZERO ในบริบทของกลุ่มเปราะบางในประเทศไทย

ในช่วงปีที่ผ่านมาหลังวิกฤติด้านสาธารณสุขของโรคระบาดโควิด 19  ประเทศไทยเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและผู้คนจำนวนมากได้กลับสู่ชีวิตเป็นปรกติแม้จะมีส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจเปลี่ยนแปลงชีวิตหน้าที่การงาน

'FIFA Congress 2024' ความสำเร็จของไทย เจ้าภาพที่ยิ่งใหญ่สุดของ'ฟีฟ่า'

• ประวัติศาสตร์จารึก #ประเทศไทย ชาติแรกในอาเซียน ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับ ประเทศไทย ในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานครฯ ในฐานะประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียน และชาติที่ 5 ของทวีปเอเชีย ที่ได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ในการได้รับเกียรติ ถูกรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า