NocNoc ผนึก 3 หน่วยงาน รับเทรนด์ตลาดสูงวัย

15 พ.ย. 2566 – นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า บริษัทยังคงมุ่งมั่นที่จะทำให้ทุกคนมีบ้านในฝันได้ในแบบที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงเจเนอเรชั่นไหนก็สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ปลอดภัย โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องได้รับการดูแลทั้งด้านสุขภาพ จิตใจ รวมถึงการอยู่อาศัยภายในบ้าน ซึ่งถือเป็นพื้นที่สำคัญที่ผู้สูงอายุใช้ชีวิตอยู่มากที่สุด ซึ่งเราได้ทำความเข้าใจ และเข้าถึงผู้สูงอายุในทุกกลุ่ม Segmentation ตั้งแต่ กลุ่มผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองได้ มีสังคมเพื่อน ไปไหนมาไหนได้ (Active Period) , กลุ่มผู้สูงอายุที่ติดบ้าน (Home Bound) และกลุ่มผู้สูงอายุที่ล้มป่วย (Sick) ถึงสิ่งที่ผู้สูงอายุต้องการในทุก ๆ ด้านอย่างแท้จริง

จากปัจจัยดังกล่าวทำให้ในปีนี้ NocNoc ได้ขยายกลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยโฟกัสที่กลุ่มสินค้าผู้สูงอายุ (Eldery Care) ให้มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกความต้องการ และสอดรับกับเทรนด์ตลาดผู้สูงอายุที่เติบโตขึ้น ขณะเดียวกันยังพบว่า ผู้สูงอายุกว่า 70% เคยมีประสบการณ์หกล้มในบ้าน สาเหตุสำคัญมาจากสภาพบ้านที่รกและไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และจากผลสำรวจในหัวข้อความต้องการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับวัยสูงอายุ พบว่าคนกว่า 79.5% คิดว่าการจัดบ้านมีความสำคัญต่อความปลอดภัย และผลสำรวจ 64.1% มีความต้องการที่จะปรับปรุงบ้านอยู่บ้าง ซึ่งสัดส่วนความต้องการปรับปรุงพื้นที่ในบ้านให้ปลอดภัยมากที่สุด อันดับ 1 คือ ห้องน้ำ 76.9% , บันได/ทางเดิน 64.1% , ห้องนอน 38.5% , ห้องครัวกับห้องนั่งเล่น เท่ากันที่ 23.1% และผลสำรวจอีกกว่า 46.2% ยังวางแผนดำเนินการปรับปรุงบ้านด้วยตัวเองอีกด้วย

ทั้งนี้ NocNoc เดินหน้าความร่วมมือกับหน่วยงานเพื่อสังคม ยังแฮปปี้ (YoungHappy), สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และศูนย์ออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาฯ (Chula UDC) เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เข้าถึงง่าย ปลอดภัย ผ่านการจัดกิจกรรม “จัดบ้านให้ปลอดภัย ดีต่อใจวัยเก๋า กับ NocNoc” ชวนผู้สูงอายุและลูกหลานวัยทำงานมาเรียนรู้การจัดระเบียบบ้านให้ปลอดภัย พร้อมเปลี่ยนมุมมองเรื่องการจัดบ้านให้ผู้สูงอายุว่าเป็นสิ่งที่ง่าย สามารถทำเองได้ ปลอดภัยจากการหกล้มและอุบัติเหตุ

สำหรับกิจกรรมจัดบ้านให้ปลอดภัย ดีต่อใจวัยเก๋า ผู้สูงอายุได้พบกับกิจกรรมสนุกๆ ตั้งแต่การให้ความรู้ “บ้านปลอดภัย ไม่เสี่ยงล้ม” อาทิ การเริ่มต้นปรับบ้าน, ตัวอย่างปรับบ้านผู้สูงอายุ, 4 จุดนัดล้มในบ้าน, ออกกำลังกายเพื่อป้องกันการล้ม โดยผู้เชี่ยวชาญจาก Chula UDC , การจำลองการจัดระเบียบห้อง ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์กชอป รวมถึงให้คำแนะนำในการใช้งานแพลตฟอร์มช้อปสินค้ากับ NocNoc ด้วยตัวเอง ทำได้ง่าย มั่นใจได้ ปลอดภัยแน่นอน

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ คาดหวังผลลัพธ์ที่นำไปสู่การขยายผล ให้ผู้สูงอายุตระหนักถึงความสำคัญของการจัดบ้าน และปรับปรุงบ้านของตนเองต่อไปในอนาคต สามารถดูรายละเอียดแคมเปญเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3QyCidv กิจกรรมจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 8.30-15.30 น. ณ อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ (สสส.) 99/8 ซอย งามดูพลี แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

NocNoc เร่งงานบริการ เสริมทีมช่างเต็มสูบ ดันยอดเติบโตตามเป้า

นายอนุพงศ์ ทะสดวก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการค้าและพาณิชย์ บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc เปิดเผยว่า นอกเหนือจากสินค้าเรื่อง