'ออมสิน' ลุยตั้งบริษัทลูก!จ่อรุกสินเชื่อขายฝากที่ดิน

“ออมสิน” จ่อรุกสินเชื่อขายฝากที่ดิน ลุยตั้งบริษัทลูกหวังทุบดอกเบี้ยขายฝากเหลือ 8.99-9.99% พร้อมโชว์ผลงานช่วยลูกค้าฐานรากแล้ว 11.6 ล้านคน อัดสินเชื่อเติมสภาพคล่อง 1.8 ล้านล้านบาท

20 ธ.ค. 2564 นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ปี 2565 ธนาคารมุ่งเน้นดำเนินการ 5 ภารกิจที่สำคัญ ประกอบด้วย 1.การสร้างงาน สร้างอาชีพ เพื่อช่วยสร้างทักษะอาชีพ สนับสนุนเงินทุน และช่องทางการสร้างรายได้ ช่วยเหลือประชาชนที่ต้องออกจากการจ้างงานจากวิกฤติโควิด 2.จัดทำโครงการสินเชื่อที่ดินและขายฝาก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา เบื้องต้น จะต้องมีการจัดตั้งบริษัทลูก โดยธนาคารออมสินถือหุ้นใหญ่ และหากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการฯ จะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงกลางปี 2565 โดยมุ่งสร้างกลไกเพื่อการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างอัตราดอกเบี้ยให้มีความเหมาะสมเป็นธรรม โดยคาดว่าจะช่วยลดดอกเบี้ยขายฝากลงมาอยู่ที่ 8.99-9.99% จากดอกเบี้ยตลาด 20-40%

3.การพัฒนา Digital Lending ให้สามารถพิจารณาอนุมัติสินเชื่อบนสมาร์ทโฟนด้วยแอปพลิเคชัน MyMo ให้สมบูรณ์ขึ้น 4.การออกผลิตภัณฑ์เงินฝากออมสินเพื่อการเกษียณ เพื่อให้ประชาชนกลุ่มฐานรากมีความพร้อมเข้าสู่สังคมสูงวัย และ 5.การขาย หรือ โอนหนี้ เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารจัดการทรัพย์สินของธนาคารได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีมาตรฐานเดียวกันกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจอื่น ซึ่งคาดว่ากฎกระทรวงจะผ่านการพิจารณาและมีผลบังคับภายในปี 2565

สำหรับผลกำไรจากการดำเนินงานในปี 2564 ธนาคารได้นำไปช่วยเหลือประชาชนระดับฐานราก ผู้ประกอบการรายย่อย และเอสเอ็มอี ผ่านกว่า 36 โครงการ ช่วยเหลือประชาชนได้ถึง 11.6 ล้านคน คิดเป็นเม็ดเงินรวมกว่า 1.8 ล้านล้านบาท และช่วยเหลือประชาชนจำนวนกว่า 2.16 ล้านคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออมสิน' จับมือตำรวจร่วมแก้ไขหนี้นอกระบบ

นางจันทนา พุทธชัยยงค์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 2 นำทีมธนาคารออมสินในพื้นที่ร่วมออกบูธในกิจกรรม "ตลาดนัดแก้หนี้ กองบังคับการตำรวจนครบาล 5"

'ออมสิน' เดินหน้าแก้หนี้รายย่อยสั่งยกดอกเบี้ยค้าง

“ออมสิน” เดินหน้าแก้หนี้รายย่อย ปักธงอุ้มกลุ่มเอ็นพีแอล วงเงินกู้ไม่เกิน 1 ล้านบาท ประกาศยกดอกเบี้ยค้างทั้งหมด ไม่คิดดอกเบี้ยใหม่ หวังช่วยลูกหนี้มีเงินคงเหลือเพียงพอใช้จ่าย พร้อมจัดมาตรการ “4ไม่” ไม่ฟ้อง ไม่ยึด ไม่ขายทอด ไม่ฟ้องล้มละลาย ขานรับนโยบายรัฐบาล