'อนุทิน' ไม่กังวล 'เพื่อไทย' ได้เปรียบหลัง 'เฉลิมชัย' เป็นหัวหน้าพรรคปชป.

“อนุทิน” ไม่กังวล พท. ได้เปรียบทางการเมืองหลัง “เฉลิมชัย” เป็นหัวหน้าพรรคปชป. ย้ำรัฐบาล 314 เสียง มีความมั่นคง ไม่คิดมีใครต่อรอง

12 ธ.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี พรรคประชาธิปัตย์ภายใต้การนำของเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรคจะสร้างแรงกระเพื่อมให้รัฐบาลหรือไม่ เนื่องจากมีการมองว่ารัฐบาลเพื่อไทยจะมีอำนาจในการต่อรองกับพรรคร่วมรัฐบาลมากยิ่งขึ้น และดึงพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาร่วมรัฐบาล ว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นเพื่อนของตนเอง หากคิด แต่เรื่องการต่อรอง นั่นไม่ใช่รัฐบาลแล้ว เราอยู่ตรงนี้มีเสียง 314 เสียงแล้ว มีความมั่นคง คงไม่มีใครไปต่อรองอะไร ทำงานให้เต็มที่ดีกว่า ต่างคนต่างทำงาน ผลงานก็เกิดกับรัฐบาล หากมีคำว่าต่อรองเข้ามาก็ถือว่าไม่ใช่พวกเดียวกันแล้ว

“253 เสียงของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ก็รอดมา 4 ปีแล้ว ตลอดรอดฝั่ง ผ่านวิกฤตการณ์มากมาย แต่ก็อยู่มาได้เพราะว่า เรามีเจตนารมณ์เดียวกัน คือการทำงานให้กับบ้านเมือง ซึ่งตรงนี้เป็นส่วนที่สำคัญมากกว่า” นายอนุทินกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลหรือไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะใช้เกมนี้เพื่อต่อรองกับพรรคร่วมรัฐบาล นายอนุทินกล่าวว่า ไม่กังวล เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย