‘ภูมิธรรม’ ดัน สสว. หนุน SME ดึงรายได้เข้าระนอง

‘ภูมิธรรม’ ดัน สสว. ช่วยสนับสนุน SME ภาคการผลิต การค้า บริการ ดึงรายได้เข้าสู่ระนอง

23 ม.ค. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่เยี่ยมชมธุรกิจผู้ประกอบการ SME ซึ่งเข้าร่วมโครงการของ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)และประชุมหารือเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจ และการส่งเสริม SME ในพื้นที่จังหวัดระนอง ร่วมกับผู้แทนภาครัฐและภาคเอกชน กระทรวงพาณิชย์ สภาเกษตรกรแห่งชาติ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ณ ห้องอาหารเรอดัง จ.ระนอง ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการ คลัสเตอร์โกโก้ และธาริน ระนองฮอทสปริงเข้าร่วมออกบูธ

นายภูมิธรรม กล่าวว่า อยากให้ สสว. เข้ามาช่วยสนับสนุนและส่งเสริมผู้ประกอบการเพื่อยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการ ทั้งภาคการผลิต การค้า และภาคบริการ ซึ่งจะนำไปสู่การขับเคลื่อนเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดระนอง เพราะเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรที่เป็นจุดแข็ง มีบ่อน้ำแร่ การประมงน้ำเค็ม การท่องเที่ยวที่สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศพม่า เป็นเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสว. จับมือ เทลสกอร์ ผลักดัน “อินฟลูเอนเซอร์ มาร์เก็ตติ้ง” หนุนยอดขายเอสเอ็มอี

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า สสว. มีพันธกิจในการบูรณาการ และผลักดันการส่งเสริม MSME

พรรคร่วมรัฐบาลเคาะ 'ทำประชามติ' 3 รอบ เข้า ครม. อังคารนี้

'ภูมิธรรม' คอนเฟิร์มทำประชามติ 3 ครั้ง เพื่อความปลอดภัย ชง ครม. อังคารนี้ คาดทำรอบแรกเดือน ส.ค. ซัดกลุ่มจ้องเคลื่อนไหวห้ามปชช.ใช้สิทธิ์ ปัดหารือหัวหน้าพรรคร่วมเรื่องนิรโทษกรรม

รัฐบาลแนะผู้ประกอบการไทยปรับตัว ปฏิบัติตามกฎตลาดโลก

รัฐบาลเสริมความเข้มแข็งสินค้าไทย ให้เท่าทันกฎระเบียบของทุกตลาด แนะผู้ประกอบการปรับตัว หลังสเปนจ่อออกกฎใหม่ เครื่องดื่มพสาสติกต้องใช้ฝาแแบยึดกับขวด