'นกแอร์' จับมือ 'จีน' กระตุ้นท่องเที่ยวหนุนเปิดฟรีวีซ่า

“นกแอร์” ผนึกกำลัง “การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน”ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไทย-จีน หนุนนโยบายฟรีวีซ่าและรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น

14 ก.พ. 2567 – นายวุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน)พร้อมฝ่ายการพาณิชย์ เปิดเผยว่าได้หารือแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมระหว่าง ไทย – จีน รวมไปถึงการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสายการบินนกแอร์และการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน เพื่อร่วมผลักดันธุรกิจสายการบินของนกแอร์ให้เพิ่มอัตราเที่ยวบินให้รองรับกับการขยายตัวของนักเที่ยวไทย-จีน ที่จะเดินทางเข้าออกประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้ภายหลังมีการประกาศนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวจากภาครัฐฟรีวีซ่าเข้าประเทศไทยสำหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน นับเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ ภาคการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และคาดว่าจากนโยบายดังกล่าว จะกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยไปยังประเทศจีนเพิ่มมากขึ้น

ด้านนายณัฐกร ชุณหชา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ ตัวแทนลงนามจากบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน โดยมีเป้าหมายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างเมืองเจิ้งโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทย ให้ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงการเชื่อมต่อการเดินทางไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในกลุ่มประเทศอาเซียน เพื่อรองรับอัตราการเติบโตธุรกิจท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และเพิ่มประสบการณ์การเดินทางให้สะดวกสบายแก่นักท่องเที่ยว

สำหรับเมืองเจิ้งโจว เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เป็นศูนย์กลางทางด้านการเมือง อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี และการศึกษาที่สำคัญของมณฑลเหอหนาน ประเทศจีน อีกทั้งยังมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ ทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว อาทิ วัดเส้าหลิน จัตุรัสอื้อฉี ศาลไคฟง และสถานที่อื่นพร้อมให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสและเยี่ยมชมมากมาย

สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ไทย – จีน ทั้งนี้ปัจจุบันสายการบินนกแอร์ มีเที่ยวบินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองสู่เมืองเจิ้งโจว จำนวน 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ และนกแอร์ยังมีเส้นทางสู่จีนแผ่นดินใหญ่อีกหลากหลายเส้นทาง อาทิดอนเมือง-หนานหนิง และภูเก็ต-เฉิงตู เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวชาวไทยให้ได้รับความสะดวกสบายในการเดินทาง พร้อมยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและสานสัมพันธไมตรีที่ดียิ่งของทั้ง 2 ฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ไฟเขียว ฟรีวีซ่านักท่องเที่ยวรัสเซีย มีผลถึง 31 ก.ค.67 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า​ ในปี 2566 มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียเดินทางมาประเทศไทยมากกว่า 1.61 ล้านคนซึ่งมากเป็นอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวจากภูมิภาคยุโรปและมากเป็น

'ปานปรีย์' คุยทูตญี่ปุ่นแล้ว ยังไม่ยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย กลางปี 68 ค่อยดูใหม่

นายปานปรีย์ พหิทานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าญี่ปุ่นอาจยกเลิกฟรีวีซ่าให้คนไทย หากจำนวน 'ผีน้อย' หรือ คนไทยที่อยู่เกินวีซ่ายังคงเพิ่มขึ้นว่า หลังมีเรื่องดังกล่าว ตนจึงได้เชิญเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยมาพูดคุย

กงศุลใหญ่ 'คุนหมิง' เตือนคนไทยเที่ยวพื้นที่สูงของจีน ตรวจร่างกายก่อนไป หลังพบป่วยพุ่ง

ประชาสัมพันธ์บริษัททัวร์และนักท่องเที่ยวเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ระดับสูงของจีน รับนโยบายฟรีวีซ่า

'ปานปรีย์' จ่อบินแดนปลาดิบกล่อมให้คงฟรีวีซ่าหลังข่าวลือสะพัดยกเลิก

'ปานปรีย์'​ จ่อบิน​ญี่ปุ่น​ ถกประเด็นยกเลิกวีซ่า​ แจงปมคนไทยอยู่เกินเวลา บอก​ ไม่ทำผิดร้ายแรง​วอน​ ปชช.​อย่าทำผิดกฎหมาย​ เผยคืบหน้ากำลุงคุยวีซ่าเชงเก้น​เข้ายุโรป​ ​เชื่อจบทันรัฐบาลนี้