ททท.ชูเที่ยวเมืองรองลุยปั๊มรายได้ 3.24 แสนล้าน

ททท. ขานรับนโยบายรัฐบาล เปิดตัวแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” ผนึกกำลังพันธมิตรกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรองอย่างยั่งยืน หวังปั๊มรายได้ไม่น้อยกว่า 3.24 แสนล้านบาท

14 มี.ค. 2567 -นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ททท เปิดเผยว่า ททท. ได้ร่วมกับพันธมิตร Agoda, Air Asia, อมรินทร์ทีวี, AVIS, Tencent, และบัตรเครดิตกรุงศรีขานรับนโยบายรัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองผ่านแคมเปญ “สุขทันที…ที่เที่ยวเมืองรอง” โดยมุ่งเน้นนำเสนอ Soft Power of Thailand สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวไทยที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของเมืองรองแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ คาดว่าแคมเปญฯ จะทำให้เกิดการเดินทางในพื้นที่เมืองรองไม่น้อยกว่า 110 ล้านคน-ครั้ง และสร้างรายได้กระจายสู่ท้องถิ่นในพื้นที่เมืองรอง ไม่น้อยกว่า 324,900 ล้านบาท

ทั้งนี้ จะชูจุดแข็งจุดขายของพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม อาหารเฉพาะถิ่น ศิลปวัฒนธรรม เทศกาลงานประเพณี ความเชื่อความศรัทธา สินค้าที่ระลึก ฯลฯ เพื่อดึงดูดและสร้างแรงบันดาลใจสู่การเดินทางจริง โดยจะร่วมประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในพื้นที่เมืองรองทั้ง 55 จังหวัด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวตลอด Customer Journey ผ่านสิทธิพิเศษต่าง ๆ ผนวกกับแนวคิดการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน นำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองรองให้กลับมาคึกคักมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งในกลไกการสร้าง New Ecosystem ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและสมดุลในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม ตามเป้าหมายขององค์กร

ด้านนางสาวเบญ ศรีเจริญชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดที่ให้บริการเส้นทางบินตรงภายในประเทศครอบคลุมเมืองรองมากที่สุดถึง 15 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน พิษณุโลก นครศรีธรรมราช ตรัง ระนอง ชุมพร นราธิวาส อุดรธานี อุบลราชธานี ร้อยเอ็ด นครพนม สกลนคร บุรีรัมย์ และเลย ซึ่งทุกจังหวัดล้วนมีความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้ ยังสามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวไปยังจังหวัดใกล้เคียงได้ในทริปเดียว ซึ่งจะทำให้ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวที่หลากหลาย เกิดการกระจายรายได้ทั่วภูมิภาค เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

เสียความรู้สึก! 'ใบเฟิร์น' โพสต์จองทัวร์แต่ไม่ตรงปก ช่างภาพหัวหมอถ่ายแต่งานตัวเอง

จองทัวร์ไปปากีสถานแบบ Private photo trip แต่นักแสดงสาว ใบเฟิร์น-อัญชสา มงคลสมัย กลับต้องมาเสียความรู้สึกเมื่อรูปแบบทัวร์ไม่ตรงปกกลายเป็นการ Join trip แถมช่างภาพที่รับหน้าที่ถ่ายภาพให้ลูกทัวร์กลับสนใจแต่การถ่ายภาพงานส่วนตัวของตนเองจนลูกทัวร์บางคนได้ภาพแค่เพียง 2ภาพเท่านั้น โดยสาวใบเฟิร์นได้โพสต์เหตุการณ์ทั้งหมดลงในเพจ "Bivoyage - ใบบันทึกเดินทาง"

ดีครับท่าน ใช่ครับนาย 'เสริมศักดิ์' ไม่เกี่ยงนั่งท่องเที่ยวแม้ถนัดมหาดไทย

“เสริมศักดิ์” พร้อมรับทุกตำแหน่ง เผยถนัดงาน “มหาดไทย” แต่ไม่ขัด หากได้นั่ง รมว.ท่องเที่ยวฯ เพราะมีหลักในการทำงานอยู่แล้ว