เปิดรายละเอียดโครงการ 'วัน แบงค็อก' เตรียมเปิดไตรมาส 4 ปีนี้

วัน แบงค็อก เดินหน้าพลิกโฉมประวัติศาสตร์วงการอสังหาริมทรัพย์เต็มพิกัด ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ยกระดับการใช้ชีวิตใจกลางกรุงฯ ชูแนวคิด “The Heart of Bangkok” หรือ “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้าง พบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ เตรียมเปิดให้บริการไตรมาส 4 ปี 2567

19 มี.ค. 2567 – นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์มากว่า 20 ประเทศทั่วโลก จึงได้นำความรู้และความเชี่ยวชาญทั้งหมด พร้อมทีมงานคุณภาพระดับโลกในหลากหลายสาขามาร่วมกันรังสรรค์  โครงการวัน แบงค็อก เมืองอัจฉริยะต้นแบบเพื่อความยั่งยืนที่ครบครัน บนพื้นที่กว่า 108 ไร่ โดยใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การวางแผนออกแบบมาสเตอร์แพลน การก่อสร้าง ตลอดจนไปถึงแผนการดำเนินธุรกิจ เพื่อนำมาพัฒนาให้เป็น “The Heart of Bangkok”  เมืองกลางใจ ที่ใช้ใจสร้างทุกตารางนิ้ว เพื่อให้เมืองนี้ไปอยู่กลางใจผู้คน และเป็นเมืองที่ทุกคนหลงรัก  

ทั้งนี้ ได้มีการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในโครงการเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ให้มากขึ้น และมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจด้วยงานศิลปะ และวัฒนธรรมให้กับทุกคน รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตและพัฒนาเมืองให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายสำคัญในการผลักดันให้กรุงเทพฯ กลายเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและไลฟ์สไตล์ หมุดหมายสำคัญสำหรับนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

สำหรับปัจจัยสำคัญที่ส่งเสริมให้ วัน แบงค็อก มุ่งสู่การเป็นเมืองต้นแบบ ที่จะเข้าไปอยู่ในใจของคนไทยและผู้คนทั้งโลก ประกอบด้วย  

จุดศูนย์กลางของยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจที่สมบูรณ์แบบ ตั้งอยู่บนถนนวิทยุบรรจบกับถนนพระราม 4 เป็นทำเลที่ดีที่สุดผืนสุดท้ายใจกลางกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับย่านธุรกิจอื่น ๆ อาทิ สาทร สีลม สามย่าน ด้วยระบบขนส่งสาธารณะแบบครบวงจร มีทางเข้าออกรอบโครงการถึง 6 จุด พร้อมทั้งสร้างพื้นที่สีเขียวและพื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ เพื่อเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ รวมเป็นพื้นที่กว่า 700 ไร่ ซึ่งเปรียบเสมือนปอดผืนใหญ่ใจกลางกรุง

มาตรฐานใหม่แห่งความยั่งยืนของการใช้ชีวิต เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานLEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum รวมถึง WiredScore Platinum และ SmartScore Platinum ตอกย้ำความเป็นเลิศแห่งการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะขั้นสูง มุ่งสู่การรับรองด้วยมาตรฐาน WELL  เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต มอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยขั้นสูงสุดให้กับผู้คน

ศูนย์รวมประสบการณ์หลากหลายไร้ขีดจำกัด  ตอบโจทย์ทุกความต้องการที่แตกต่างของผู้คน รองรับคอมมูนิตี้ที่ครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ด้วยโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก ที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน  และสร้างนิยามใหม่ของไลฟ์สไตล์ที่ครบวงจร

วัน แบงค็อก ประกอบด้วย อาคารสำนักงานแบบพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง อาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร ซึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะเป็นหัวใจหลัก และเติมเต็มความสมบูรณ์ให้กับโครงการฯ คือ One Bangkok Retail จุดหมายปลายทางของการชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ชั้นนำของกรุงเทพฯ

พลินี คงชาญศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายรีเทล วัน แบงค็อก กล่าวว่า “เรากำลังเตรียมสร้างนิยามใหม่แห่งโลกรีเทลให้เกิดขึ้นที่นี่ ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกในประเทศไทยที่รวบรวมประสบการณ์การชอปปิ้งที่เหนือระดับแบบครบวงจรที่สุดไว้ในที่เดียว ภายใต้แนวคิด “The Rhythmic Experience” ที่ทุกคนสามารถเข้ามาสร้างจังหวะแห่งความสุขและประสบการณ์ที่แตกต่างร่วมกัน  ทำให้ทุกวันเป็นวันพิเศษ ให้หัวใจของทุกคนเต้นแรงกว่าเดิม  One Bangkok Retail จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญที่จะช่วยยกระดับให้กรุงเทพฯ เป็นมหานครแห่งการชอปปิ้งที่สำคัญในภูมิภาคเอเชีย”

นอกจากนี้ One Bangkok Retail บนพื้นที่เช่าสุทธิรวมกว่า 160,000 ตร.ม. โดดเด่นและแตกต่างด้วยคุณลักษณะ 3 ประการ ดังนี้

1. Interconnected 3 Retail Experiences นำเสนอ 3 ประสบการณ์ ด้วยคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างและมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแต่สามารถเชื่อมต่อกันเป็นหนึ่งเดียวได้อย่างไร้รอยต่อ

Parade ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A World of Choice Without Limits” นำเสนอสีสันแห่งชีวิตอันไร้ขีดจำกัด บนพื้นที่เช่า 85,000 ตร.ม. จำนวน 9 ชั้น ด้วยการผสมผสานทุกไลฟ์สไตล์ Shop – Play – Work – Eat เปรียบเสมือน Open Playground สำหรับทุกคนในครอบครัว รวบรวมร้านค้าแบรนด์ดังครั้งแรกในไทย รวมถึงสุดยอดร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ตลอดจนซูเปอร์มาร์เก็ตที่จำหน่ายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลก

THE STOREYS นำเสนอคอนเซ็ปต์ Tell Your Own Story at THE STOREYS แพลตฟอร์มแห่งความคิดสร้างสรรค์ จุดบรรจบของเทรนด์โลกใหม่ ๆ บนพื้นที่เช่ารวม 5 ชั้น 35,000 ตร.ม.  พบร้านค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์  ที่มีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจ ผสานกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นร่วมสมัย และคอนเซ็ปต์สโตร์สุดฮิป  นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงเอ้าท์ยามค่ำคืน

POST 1928 ด้วยคอนเซ็ปต์ “Go Beyond Luxury” ก้าวข้ามนิยามความเป็นลักซ์ชัวรี่ไปอีกขั้นด้วยประสบการณ์ชอปปิ้งสุดล้ำเหนือระดับกว่าที่เคย บนพื้นที่เช่า 5 ชั้น 40,000 ตร.ม. พบกับถนนชอปปิ้ง (Shopping Street) สายแรกของกรุงเทพฯ ที่รวบรวมร้านค้าแฟล็กชิพสโตร์แบรนด์ดังระดับโลกมากมาย ในรูปแบบ Standalone มาให้ชอปอย่างจุใจตลอดสองฝั่งถนน ตั้งแต่ซูเปอร์แบรนด์แฟชั่น วอช แอนด์ จิวเวลรี่ ตลอดจนแบรนด์สตรีทแวร์สุดพรีเมียม

2. Unique Retail Concepts – พบรูปแบบการชอปปิ้งที่แตกต่าง ด้วยรีเทลคอนเซ็ปต์ที่ไม่เหมือนใคร

Made in One Bangkok นำเสนอประสบการณ์หนึ่งเดียวในโลกที่รังสรรค์ขึ้นมาเฉพาะที่ วัน แบงค็อกเท่านั้น อาทิ

SARAPAD THAI สัมผัสความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและอินเทรนด์ ด้วยสินค้าหลากหลายที่นำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมความเป็นไทยอย่างครบครัน

Bangkok Wonder at One Bangkok ไดนิ่งเดสติเนชั่นแห่งใหม่ใจกลางกรุง ให้คุณได้เลือกสรรอาหารหลากหลายได้ตลอดทั้งวัน พร้อมโซนแฮงค์เอาท์หลังเลิกงานท่ามกลางพื้นที่สีเขียวกึ่งกลางแจ้งและพื้นที่พักผ่อนที่ผสมผสานความทันสมัยได้อย่างลงตัว

ONE Content Store ร้านหนังสือคอนเซ็ปต์ใหม่แห่งแรก พร้อมสินค้าไลฟ์สไตล์ แหล่งเช็คอินแห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ

Chang Canvas พื้นที่แห่งนี้พร้อมให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาพิเศษ และค้นพบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่รังสรรค์อย่างพิถีพิถัน เต็มไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Retail Loop เพลิดเพลินไปกับแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์กว่า 900 ร้านค้า ตลอดจนเอนเตอร์เทนเมนต์หลากหลายรูปแบบในพื้นที่ซึ่งเชื่อมโยงทั้งบรรยากาศแบบอินดอร์และเอาท์ดอร์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ

Food Loop ครั้งแรกในประเทศไทยกับการรวบรวมร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งระดับตำนาน ภัตตาคารชั้นนำ Rooftop Bars ร้านแฮงค์เอ้าท์ ตลอดจนสตรีทฟู้ด รวมกว่า 250 ร้านดัง จากทั่วโลกและในประเทศไว้ในที่เดียว ความยาวกว่า 1.5 กิโลเมตร มาพร้อมคอนเซ็ปต์ All Day, Everyday Dining Journey เพลิดเพลินได้ทั้งวัน ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ

Art loop พื้นที่ที่ให้คุณค้นหาแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ ไปพร้อมกับการชอปปิ้ง ครั้งแรกในประเทศไทยกับศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกโดยรอบ โครงการฯ กว่า 2 กิโลเมตร เป็นแหล่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เป็นพื้นที่ที่ศิลปะจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน

3. Enchanted Moments with Heart-Centric Experiences มอบประสบการณ์ที่ใช้ใจสร้าง ให้ทุกหัวใจเต้นแรงกับเซอร์ไพรซ์สุดพิเศษ ด้วยโปรแกรมอีเวนท์ต่าง ๆ ที่หมุนเวียนมาสร้างสีสันแห่งความสุขและความประทับใจตลอดทั้งปี โดยมี Live Entertainment Arena ศูนย์กลางการจัดงานมาตรฐานระดับโลก สำหรับการแสดงคอนเสิร์ต ไลฟ์โชว์ งานนิทรรศการ และงานอื่น ๆ อีกมากมาย บนพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งภายในและภายนอกอาคารทั้งหมดกว่า 20,000 ตร.ม. รวมถึงพื้นที่ One Bangkok Park สวนสีเขียวขนาดใหญ่ใจกลางเมือง

ที่สำคัญยังอัดแน่นไปด้วย  Membership Program รวบรวมทุกบริการและสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ  ตลอดจนมีบริการ One Stop Service ที่ให้บริการชอปปิ้งแบบครบวงจรผ่าน Concierge ของศูนย์การค้าฯ และบริการ  EV Shuttle Bus รับส่งระหว่างบีทีเอสเพลินจิต มายังโครงการ วัน แบงค็อก

“Parade และ THE STOREYS จะมีกำหนดเปิดให้บริการในไตรมาส 4 ปีนี้ ส่วน POST 1928 จะเปิดให้บริการในเฟสถัดไป โดยเราตั้งเป้าจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการรวมไม่ต่ำกว่า 90 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทยและกลุ่มเอ็กซ์แพต (Expat) 60% และนักท่องเที่ยว 40%” พลินี กล่าวเสริม

วัน แบงค็อก โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบกรีนสมาร์ทซิตี้ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ  พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ด้านเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด เตรียมก้าวสู่การเป็น “เมืองกลางใจ” ของทุกคน พร้อมยกระดับพัฒนากรุงเทพฯ และเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

UNDP เตือนการอุดหนุนราคาพลังงานฟอสซิล เป็นความย้อนแย้งกับการแก้ปัญหา “โลกเดือด” บนเวที SX2023

ผู้แทน UNDP แนะปัญหาความยั่งยืนต้องแก้อย่างสอดคล้องและครบถ้วนทุกมิติ ชี้หลายประเทศมีความย้อนแย้ง เพราะกำลังให้การอุดหนุนราคาพลังงานฟอสซิลมากกว่างบลงทุนเพื่อส่งเสริมพลังงานหมุนเวียน

เฟ้นหา'เก้าอี้สาธารณะ'ตรงไลฟ์สไตล์คนเมือง

วิถีชีวิตแบบบคนเมืองที่มีความเร่งรีบ เครียดกับการทำงานที่กดดัน การเผชิญกับโรคระบาด หรือใช้เวลาไปกับการจราจรบนท้องถนนหลายชั่วโมง  ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ไม่สโลว์ไลฟ์ และต้องการพื้นที่แห่งการพักผ่อน เติมเต็มความสุข ดังนั้น การมีเก้าอี้นั่งสักตัว เข้ากับพื้นที่ มีความสวยงาม มีฟังก์ชั่นใช้งาน