บอร์ดรถไฟฯ ตั้งกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่

บอร์ดรถไฟฯ ตั้ง ‘อภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย’นั่งประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าคนใหม่ หลัง ‘นิรุฒ มณีพันธ์’เตรียมหมดวาระ 23 เม.ย.นี้ คาดใช้เวลาราว 2-3 เดือนแล้วเสร็จ

25 มี.ค.2567-นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.)  เปิดเผยในฐานะประธานคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท) ว่า วันนี้ (25 มี.ค.) ที่ประชุมบอร์ดมีมติแต่งตั้ง นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อยในฐานะกรรมการบอร์ด กรรมการบอร์ด เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ รฟท. คนใหม่ แทนนายนิรุฒ มณีพันธ์ ที่กำหนดจะหมดวาระในวันที่ 23 เม.ย.นี้ โดยประธานคณะกรรมการสรรหาฯ จะเป็นผู้กำหนดหลักเกณฑ์คุณสมบัติในการคัดเลือกผู้เหมาะสมมารับตำแหน่งผู้ว่าการฯ รฟท.

ด้านนายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) กล่าวในฐานะประธานกรรมการสรรหาผู้ว่าการฯ ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่าจะมีการพิจารณาต่ออายุ นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการฯ นั่งดำรงตำแหน่งอีกสมัยหรือไม่ เพราะคงเป็นการพิจารณาโดยประธานบอร์ด ซึ่งตนจะทำหน้าที่ในการกำหนดคุณสมบัติของการคัดเลือกผู้ว่าการฯ รฟท.เท่านั้น และคาดว่าจะใช้เวลาในกระบวนการสรรหาผู้ว่าการฯ แล้วเสร็จภายใน 2 – 3 เดือน

ส่วนกรณีที่นายนิรุฒ จะหมดวาระผู้ว่าการฯ ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาของการคัดเลือกผู้ว่าการฯ คนใหม่ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการพิจารณาแต่งตั้งรองผู้ว่าการฯ มารักษาการแทน เพื่อให้การบริหารงานมีความต่อเนื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คมนาคม' สั่ง 'ขนส่ง-บขส.' เร่งสอบสาเหตุอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะคร่าชีวิต 14 ศพ

“สุรพงษ์”เผยอุบัติเหตุรถทัวร์มรณะ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ สั่ง “ขนส่ง-บขส.” เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ-ตรวจสอบสาเหตุวางแนวป้องกัน ย้ำหากพบกระทำผิดพร้อมลงโทษตามกฎหมายทันที โชเฟอร์ ปรับตั้งแต่ 5,000-20,000 บาท จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือทั้งจำและปรับ ส่วนผู้ประกอบการ ปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวจัดซื้อแคร่ขนสินค้า 946 คัน วงเงิน 2.4 พันล.

บอร์ด รฟท. ไฟเขียวใช้เงินกู้จัดซื้อรถโบกี้บรรทุกสินค้า 946 คัน 2,459 ล้าน หนุนใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 40% เตรียมชง “คมนาคม-ครม.” เคาะ คาดอีก 2 ปีได้ใช้บริการ ช่วยเพิ่มรายได้ให้ รฟท. หนุนนโยบายรัฐเปลี่ยนโหมดขนส่งสินค้าจากถนนสู่ราง

ขบ.เร่งแผนบริหารศูนย์ขนส่งสินค้าเชียงแสน 2.86 พันล้าน

“ขนส่งฯ” จ่อชง ครม.ชุดใหม่ ก.ย.-ต.ค.66 ไฟเขียวเอกชนเข้าบริหาร “ศูนย์เปลี่ยนถ่ายรูปแบบการขนส่งสินค้าเชียงของ” มูลค่า 2.86 พันล้าน สัมปทาน 15 ปี พร้อมลุยสร้างเฟส 2 ช่วง พ.ค.นี้ แล้วเสร็จปี 68 หนุนขนส่งสินค้าทางถนนเชื่อมไทย-ลาว-จีน ส่วน “สถานีขนส่งสุราษฎร์ฯ” ลุยทบทวน PPP คาดเสนอ ครม.ภายในปลายปีนี้

ดีเดย์ 4 ก.พ. ขนส่งฯเปิดประมูลป้ายทะเบียนพิเศษรอบใหม่

‘กรมขนส่ง’ชวนประมูลป้ายเลขทะเบียนพิเศษ สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกินเจ็ดคน รวมทั้งสิ้น 130 หมายเลขชูทะเบียนมงคล ‘ก้าว 9999’