‘ปลัดคมนาคม’ลงพื้นจ.นครราชสีมาตรวจเยี่ยมส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

‘ปลัดคมนาคม’ลงพื้นจ.นครราชสีมา ตรวจเยี่ยมส่งประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

ปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่จ.นครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง รับนโยบายบูรณาการร่วมเพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และดูแลประชาชนให้เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงเทศกาลปีใหม่

31ธ.ค.2564-นายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดอำนวยความสะดวกประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง ว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีความห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

ทั้งนี้กระทรวงคมนาคมจึงได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องบูรณาการความร่วมมือ เพื่ออำนวยความสะดวก ปลอดภัย และดูแลประชาชนให้เดินทางช่วงเทศกาลโดยสวัสดิภาพตลอดเส้นทาง ควบคู่กับการดำเนินงานตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 ภายใต้สโลแกน “เดินทางสะดวก ปลอดภัย ห่างไกล COVID-19″ พร้อมกำหนดแนวปฏิบัติการอำนวยความสะดวกประชาชนในการให้บริการขนส่งสาธารณะและโครงข่ายคมนาคม

นาย ชยธรรม์ กล่าวว่า โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้ทำงานบูรณาการร่วมกันเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการดำเนินงาน ณ จุดอำนวยความสะดวกประชาชน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและพื้นที่ใกล้เคียง ดังนี้

1 จุดอำนวยความสะดวกประชาชน แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โดย กรมทางหลวง (ทล.) ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจทางหลวงจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกประชาชนบริเวณจุดเชื่อมต่อ ทางโค้ง ช่วงขึ้นเนิน ถนนลาดชัน ที่มีการชะลอตัวของรถ

2 จุดตรวจความพร้อมรถโดยสารสาธารณะและผู้ขับรถ Checking Point บริเวณมอปลาย่าง ลำตะคอง ตำบลคลองไผ่ อำเภอสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดย กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) ได้ตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ โดยวัดระดับแอลกอฮอล์ในลมหายใจต้องเป็นศูนย์มิลลิกรัม ต้องมีใบอนุญาตขับรถถูกต้องตรงตามประเภทรถ และคุมเข้มชั่วโมงการทำงานของพนักงานขับรถ รวมถึงตรวจรถโดยสารสาธารณะให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานได้อย่างปลอดภัยตลอดการเดินทาง

3 จุดอำนวยความปลอดภัยร่วม บริเวณทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายบางปะอิน – นครราชสีมา (M6) โดย ทล. กรมทางหลวงชนบท (ทช.) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ร่วมกันอำนวยความสะดวก ความปลอดภัยให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง และเปิดให้บริการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง M6 ฟรี ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ไปจนถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 3 มกราคม 2565

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ ขบ. ทล. และ ทช. ให้บริการ และอำนวยความสะดวกปลอดภัยประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2565 โดยกำชับทุกหน่วยงานติดตามสภาพการจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา หากมีการจราจรหนาแน่นขอให้เร่งประสานตำรวจทางหลวงจัดการจรจรให้คล่องตัว

เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย ในการเดินทางของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ฉลองวันข้าราชการพลเรือน เปิดต่ออายุใบขับขี่ นอกเวลาราชการ ตั้งแต่ 1- 5 เม.ย.

รัฐบาล เชิญชวน ปชช. ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ นอกเวลาราชการ ระหว่างวันที่ 1 – 5 เมษายน 2567 ตั้งแต่เวลา 16.30 – 18.00 น. ณ สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

’ขนส่ง‘จับมืออาชีวะตั้งจุดเช็กรถฟรีทั่วประเทศรับเทศกาลสงกรานต์

‘ขนส่งทางบก’ ร่วมมือกับ’สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา’ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ บูรณาการตั้งจุดบริการ 104 จุดทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เม.ย.67

ผู้ว่าฯโคราช ประกาศไม่เอาแชมป์คนตายเทศกาลปีใหม่ สั่งกำนัน-ผญบ.ตั้งด่านเข้ม

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ได้มีการกำชับทุกหน่วยงานให้ดูแลการจราจรให้มีสภาพที่คล่องตัว เพราะจังหวัดนครราชสีมาเป็นทางผ่านประตูสู่อีสานซึ่งไปได้หลายจังหวัด