ฉางอัน ออโตโมบิล เปิดตัว NEVO E07 : SUV ในงาน 'ปักกิ่ง ออโต้ โชว์ 2024'

งานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ครั้งที่ 18 ซึ่งเป็นมหกรรมยานยนต์ชั้นนำ เปิดฉากขึ้นในวันนี้หลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปี โดยจัดแสดงผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนชั้นนำกว่า 1,500 ราย ภายใต้แนวคิด “ยุคใหม่ รถยนต์ใหม่” โดยปีนี้ CHANGAN Automobile ร่วมโชว์นวัตกรรมยานยนต์ ด้วยธีม “Smart Origin, Change with You” ด้วยไลน์อัพรถยนต์ 33 โมเดล จำนวน 56 รุ่น รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ 8 รุ่นด้วยกัน

26 เม.ย. 2567 – นายหวัง จวิ้น ประธาน บริษัท ฉางอัน ออโตโมบิล เปิดเผยว่า ในงานแสดงรถยนต์นานาชาติปักกิ่ง ครั้งที่ 18 ในครั้งนี้ บูธ CHANGAN คึกคัก และมีผู้ร่วมเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานครั้งนี้ CHANGAN ได้เปิดตัว NEVO E07 ยานพาหนะแปลงโฉมคันแรกของโลก ที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่ ง NEVO E07 เป็นรถยนต์รุ่นใหม่คันแรกของบริษัท โดยรถรุ่นนี้ไม่ได้เป็นเพียง SUV ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับกลางถึงขนาดใหญ่เท่านั้น แต่ยังเป็นหุ่นยนต์ยานยนต์ที่ปรับขนาดได้ และแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ NEVO E07 แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะรถยนต์ดัดแปลงที่ผลิตจำนวนมากได้คันแรกของโลก โดยเป็นการเสริมมรดกแห่งนวัตกรรมด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะใหม่ที่ยาวนานถึง 40 ปีของ CHANGAN

สำหรับ NEVO E07 ตอบสนองความต้องการของตลาดในด้านความอเนกประสงค์ โดยการรวมคุณลักษณะของรถ SUV, รถเก๋ง และรถปิคอัพเข้าด้วยกัน โดยนำเสนอความกว้างขวางและประโยชน์ใช้สอยแบบ SUV การควบคุมรถ และความสะดวกสบายแบบรถเก๋ง ตลอดจนน้ำหนักบรรทุกและความสามารถในการขยายของรถกระบะ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในยานพาหนะคันเดียว ด้วยความยาวเกิน 5 เมตร และระยะฐานล้อมากกว่า 3.1 เมตร จึงตอบสนองความต้องการการเดินทางที่หลากหลายด้วยโซลูชั่นที่ครอบคลุม

โดยขับเคลื่อนโดยสถาปัตยกรรม SDA ที่เป็นเอกสิทธิ์ของ CHANGAN โดดเด่นด้วยเฟรมเวิร์กการประมวลผลขั้นสูง เครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และโครงสร้างทางซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นคุณภาพที่สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ได้รับบริการ NEVO E07 จึงเป็นยานพาหนะดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งนวัตกรรมนี้ขยายไปสู่โรงงานอัจฉริยะแห่งใหม่ของ CHANGAN ที่ประกอบด้วยการหล่อแบบครบวงจร สายงานการผลิตชิ้นส่วนโลหะและเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ อีก 43 รายการ ใน 16 สายการผลิตอัจฉริยะ และสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตได้มากขึ้นกว่า 20% พร้อมช่วยลดต้นทุน และการใช้พลังงานลง 20% และ 19% ตามลำดับ โดยงานนี้ด้วยความร่วมมือกับ Huawei และ China Unico จึงทำให้ CHANGAN จึงสามารถสร้างโรงงานนี้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! ราคารถไฟฟ้า 2 รุ่น Deepal L07 และ Deepal S07 จากยักษ์ใหญ่ของจีน Changan Automobile

Changan Automobile ผู้พัฒนายานยนต์ชั้นนำระดับโลก เผยนิยามใหม่แห่งการขับขี่พร้อมผลักดันมาตรฐานวงการยานยนต์ ประกาศเปิดตัว Deepal แบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่หลายคนตั้งตารอกับ 2 รุ่นแรก