'จุลพันธ์' ชี้เรื่องส่วนตัวปม 'กฤษฎา' ไขก็อกลาออก

‘จุลพันธ์’ เตรียมคุย ‘เศรษฐา’ กรณี ‘กฤษฎา’ ไขก็อกลาออก รมช.การคลัง มองเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่ขอก้าวก่าย ด้าน ‘ปลัดคลัง’ เชื่อไม่กระทบข้าราชการกระทรวงการคลัง

9 พ.ค. 67 – ที่กระทรวงการคลัง เมื่อเวลา10.18 น. นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.การคลัง กล่าวถึงกรณีกระแสข่าว นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ลาออกจากตำแหน่ง รมช.การคลัง ว่า ตอนนี้รู้เท่าที่ทุกคนรู้ และยังให้คำตอบอะไรไม่ได้ จะรอฟังวันนี้ (9 พ.ค.) ว่าความคืบหน้าของเรื่องเป็นอย่างไร

“ในวันนี้จะได้เข้าไปหารือกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในประเด็นอื่น ซึ่งก็คงได้มีโอกาสสอบถามเรื่องนี้ด้วย โดยตอนนี้ยังไม่ได้ต่อสายคุยกับนายกฤษฎา พบกันล่าสุดวันที่เข้ามาไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการคลัง โดยปกติเวลาคุยกันก็จะเป็นเรื่องงาน ส่วนเรื่องที่เป็นประเด็นตอนนี้ยังไม่ได้คุย เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล เราจะไม่ก้าวก่าย” นายจุลพันธ์ ระบุ

ส่วนกรณีที่คาดว่าเกิดจากความน้อยใจเรื่องการแบ่งงานในกระทรวงนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า การแบ่งงานเป็นอำนาจของนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ซึ่งก็มีภาระงานที่กว้าง เพราะมีตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้วย และยังมีภารกิจที่ต้องขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลอีกมาก

“ภาระงานไม่ต้องห่วง จริง ๆ แล้วงานเยอะ แม้แต่ผมเองก็มีหน่วยงานที่โดนตัดออก เช่น กรมธนารักษ์ ซึ่งเป็นกรมใหญ่ เราก็ต้องทำงานตามที่แบ่ง แบ่งอย่างไรเราก็รับอย่างนั้น แต่เรื่องนี้ต้องให้สิทธิท่านกฤษฎาวินิจฉัยและตัดสินใจเอง คงไปก้าวก่ายกันไม่ได้” นายจุลพันธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากเหลือ รมช. การคลัง 2 คนจะเป็นอย่างไร  นายจุลพันธ์ ระบุว่า “ขออย่าเพิ่งสรุป!”

ขณะที่นายลวรณ แสงสนิท ปลัดกระทรวงกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับนายกฤษฎาแต่อย่างใด โดยมองว่าเรื่องนี้เป็นการตัดสินสินใจของนายกฤษฎา เชื่อว่าการลาออกของนายกฤษฎานั้นจะไม่กระทบกับการทำงานของข้าราชการกระทรวงการคลัง

เพิ่มเพื่อน