NT ครบรอบ 1 ปี ผุด3มิติยกระดับการสื่อสารอย่างยั่งยืน

NT เปิดตัวโลโก้องค์กร ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์องค์กรแห่งชาติ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม เดินหน้ายกระดับคุณภาพชีวิตคนในประเทศ ชูเป้าหมาย 3 มิติขับเคลื่อนสู่การเป็นผู้นำและยกระดับการสื่อสาร และดิจิทัลให้กับประเทศ

7 ม.ค.2565-นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์  กรรมการและรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ภายหลังจากการควบรวมรัฐวิสาหกิจ CAT และ TOT เพื่อตั้งเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 2564 วันนี้ NT พร้อมเปิดตัวโลโก้และแท็กไลน์สู่สาธารณชนเพื่อสื่อให้เห็นถึงการเป็นองค์กรแห่งชาติด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมที่ทำให้คนไทยทุกคนเข้าถึงการเชื่อมต่อที่มีคุณภาพและเติมเต็มทุกความต้องการ

สำหรับที่มาของโลโก้ NT นั้นมาจากอักษรย่อชื่อภาษาอังกฤษ National Telecom พร้อมกับเลือกใช้ตัวอักษรพิมพ์เล็กที่มีลักษณะโค้งมนเพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นมิตรและความทันสมัย และสอดรับไปกับ Vital Sign สัญลักษณ์สีเหลืองที่สื่อถึงคลื่นสัญญาณดิจิทัล ซึ่งสะท้อนความเป็นปัจจุบันที่เทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมได้ก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน โดยนำเส้น (Single Sign) และจุด (Dot Sign) มาเรียงเป็น 10101 ซึ่งเป็นเลขฐานสองที่รวมแล้วได้ 21 แฝงนัยว่าเป็นปี ค.ศ. ที่ก่อตั้ง NT และกำหนดให้สีเหลืองเป็นสีประจำองค์กรเพื่อสื่อถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ในส่วนของแท็กไลน์ประจำองค์กรนั้น เกิดจากความเชื่อที่ว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดีจิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน และด้วยพันธกิจของ NT คือการสนับสนุนนโยบายด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคมเพื่อพัฒนาประเทศสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ บริการหรือแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม และสานความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรม ผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคลุม จึงสามารถนำมาสรุปเป็นแทกไลน์สั้นๆ ได้ว่าสร้างอนาคตด้วยเทคโนโลยี หรือ Next, through Technology

“ตลอดระยะของการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวสู่การเป็นองค์กรโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่มีวิสัยทัศน์มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสาร และดิจิทัลให้กับประเทศ ทำให้ผมตระหนักว่าการสร้างแบรนด์ NT ให้เป็นที่รู้จักในครั้งนี้ไม่ใช่แค่การสร้างองค์ประกอบเกี่ยวกับโลโก้หรือภาพลักษณ์ภายนอกเท่านั้น เราจึงได้ดำเนินการถ่ายทอดแบรนด์ดีเอ็นเอ I AM NT ซึ่งประกอบด้วย Innovation Agility Momentum Nation-oriented และ Trust ให้กับพนักงานทุกคน เพื่อให้เกิดแนวคิดที่มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และพร้อมที่จะก้าวพาองค์กรให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างยั่งยืน”นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ กล่าว

นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากวิสัยทัศน์ ของ NT ในฐานะองค์กรหลักในการขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศเพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน ด้วยเป้าหมายสำคัญคือ NT จะเป็นองค์กรที่ยกระดับอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม พร้อมทั้งสร้างการเติบโตให้กับชุมชน และสังคม ทุกระดับอย่างเท่าเทียม แน่นอนว่า ก้าวต่อไปของเทคโนโลยีดิทัลและโทรคมนาคม คือการยกระดับคุณภาพทุกชีวิตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตามดังนั้น NT จึงมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจ ที่แน่วแน่ ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมและดิจิทัล ให้เกิดประโยชน์สูงสุด  เสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงด้านการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ เพื่อให้บริการด้านการสื่อสารที่ทั่วถึงและขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลอย่างยั่งยืน และขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐและขับเคลื่อนธุรกิจโดยสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจที่ต้องแข่งขัน NT ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงดีอีเอส

ทั้งนี้ NT กำหนดได้เป้าหมายใน 3 มิติ คือ1. การทำให้ทุกภาคส่วน ทุกภาคธุรกิจ รวมถึงภาคสังคมจุดสำคัญที่สุด สามารถปรับตัวก้าวเข้าสู่โลกดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความพร้อมทางทรัพยากร ด้านโทรคมนาคมและดิจิทัลที่เรามีอยู่อย่างสมบูรณ์แบบ จะสามารถผลักดันให้ประเทศก้าวสู่ Next Normal ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2.สร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและโทรคมนาคม ไม่ว่าจะเป็นบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่เรามีอยู่ บนคลื่นความถี่ 5G ไม่ว่าจะเป็นบนคลื่นความถี่ 26กิโลเฮิร์ตซ์ และ700 เมกะเฮิร์ตซ์ที่ ได้เพิ่มเติมมา และบริการด้านดิจิทัลทุกรูปแบบ และ 3 คือ ประสานความร่วมมือในการต่อยอดนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยีโครงข่ายที่ครอบคุลม

อย่างไรตาม NT พร้อมจะเป็นหน่วยงานสนับสนุนให้เกิดการบูรณาการนวัตกรรม เทคโนโลยีและการปฏิบัติการในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานภาครัฐด้วยกัน หรือหน่วยงานภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน หรือต่างอุตสาหกรรมก็ตามโดย NT พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการทรัพยากรของประเทศที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยเป้าหมายเดียวกันคือ การยกระดับคุณภาพของทุกชีวิตอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

DAD ให้สิทธิ์ NT ลงทุนบริการบรอดแบนด์ ครอบคลุมพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ

DAD ให้สิทธิ์ NT ลงทุน 700 ล้านบาท ติดตั้งโครงข่ายบรอดแบนด์ ให้บริการผู้เช่าในศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ครอบคลุมทุกพื้นที่ คาดเปิดบริการเมษายนนี้

NT จับมือ Lock Box เดินหน้าพัฒนาธุรกิจ ตู้ล็อคเกอร์อัจฉริยะรับฝากส่งพัสดุ เจ้าแรกของไทยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบ Smarter Life

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ผนึกกำลัง บริษัท ลอคบอกซ์ กรุ๊ป จำกัด เปิดตัวธุรกิจใหม่

อ่วม! ศาลลงดาบ 'วรุธ สุวกร' คุก 20 ปีชดใช้อีกกว่าพันล้านบาท

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ สั่งจำคุก 20 ปี 'วรุธ สุวกร' อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ทีโอทีลักไก่อนุมัติจ่ายเงิน 'ไอ-โมบาย' 1,476 ล้านบาท ทั้งที่เกินอำนาจและถูกทักท้วง พร้อมสั่งชดใช้คืนกว่า 1,000 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ย